Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh chúc tết công nhân khu xử lý rác

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh chúc tết công nhân khu xử lý rác
TPO- Chiều ngày 25-1, ông Lê Thanh Hải- Bí thư Thành ủy TPHCM dẫn đầu đoàn lãnh đạo TPHCM đến thăm và tặng quà cho công nhân đang làm việc tại khu xử lý rác Đa Phước huyện Bình Chánh.

Khu xử lý rác Đa Phước thuộc Công ty Xử lý chất thải rắn VN (VWS).

Khu xử lý rác rộng hơn 130 ha này hiện có hơn 800 công nhân đang làm việc. Ông David Dương- Tổng giám đốc VWS cho biết, do đặc thù của công việc nên từ ngày mồng 1 Tết đến nay công nhân đều phải làm việc để tiếp nhận và vận hành xử lý 3000 tấn rác thải/ngày của thành phố. Theo ông Dương hiện đã có 4,5 triệu tấn rác được chôn lấp ở đây và dự kiến đến tháng 10-2012 khi lượng rác tăng lên 5 triệu tấn sẽ bắt đầu phát điện từ rác với công suất 12MW và hòa vào điện lưới quốc gia.

Tại buổi thăm Khu xử lý rác, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải đánh giá cao dự án đầu tiên về môi trường và xử lý rác ở VN được đầu tư theo hình thức xã hội hóa. Đồng thời kêu gọi công nhân và các chuyên gia trong và ngoài nước nỗ lực hơn nữa để khu xử lý rác xứng đáng là nơi đảm bảo môi trường cho người dân thành phố.

Bắt đầu từ 9 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút và từ 13 giờ đến 15 giờ trong 2 ngày mùng 4 và 5 Tết Nhâm Thìn, Khu Xử lý rác Đa Phước mở cửa cho người dân vào tham quan. Tại đây khách sẽ được chụp hình miễn phí tại công viên xanh và nhận quà lưu niệm từ công ty.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.