Miền Bắc kết thúc đợt rét đậm, rét hại kéo dài

Miền Bắc kết thúc đợt rét đậm, rét hại kéo dài
Không khí lạnh gây rét đậm, rét hại tại miền Bắc đã suy yếu dần, khiến nền nhiệt các địa phương tăng lên, chấm dứt đợt rét kéo dài. Tuy nhiên, khoảng 3- 4 ngày sau sẽ lại có thêm không khí lạnh tràn về gây rợt rét khác.
Đợt rét đậm kéo dài sắp kết thúc. Ảnh minh họa
Đợt rét đậm kéo dài sắp kết thúc. Ảnh minh họa.

Chuyên gia Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, dự báo đợt không khí lạnh đang chi phối thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta đang suy yếu dần và cũng là đợt không khí lạnh cuối cùng kết thúc đợt rét đậm, rét hại đã kéo dài gần nửa tháng nay.

Tuy nhiên, do nền nhiệt khắp các địa phương đang ở ngưỡng thấp, nên trạng thái ấm áp sẽ nhích chậm, dù vậy cảm giác rét buốt, ở khu vực Đồng bằng Bắc bộ, trong đó có Hà Nội sẽ tan dần trong những ngày tới.

Nhưng, theo cơ quan khí tượng đây chỉ là đợt ấm tạm thời, chỉ đến khoảng 7- 8/2, miền Bắc sẽ lại chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh khác tràn về. Trạng thái, rét đậm, rét hại có thể bao phủ khắp toàn miền, đặc biệt ở khu vực vùng núi cao. Dự báo, trong tháng 2 sẽ còn có thêm những đợt không khí lạnh tăng cường gây rét muộn.

Chi tiết thời tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 4/2 như sau:

Phía tây Bắc bộ, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trời rét; nhiệt độ thấp nhất 13 - 16 độ, cao nhất 16 - 19, riêng Điện Biên - Lai Châu có nơi 25 - 28 độ.

Phía đông Bắc bộ, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn, trời rét đậm; nhiệt độ thấp nhất 11 - 14, vùng núi có nơi 9 - 10 độ, cao nhất 15 - 18 độ.

Khu vực Hà Nội, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn, trời rét đậm; nhiệt độ thấp nhất 11 - 14 độ, cao nhất 14 - 17 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, có mưa, mưa nhỏ; trời rét, phía bắc có nơi rét đậm; nhiệt độ thấp nhất 14 - 17 độ, cao nhất 16 - 19 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mưa vài nơi, riêng phía bắc đêm và sáng có mưa rải rác; nhiệt độ thấp nhất 20 - 23, phía nam 22 - 25 độ, cao nhất 22- 25, phía nam 27 - 30 độ.

Tây Nguyên, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng; nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ, cao nhất 25 - 28 độ.

Nam Bộ, đêm không mưa, ngày nắng; nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ, cao nhất 30 - 33 độ.

Theo P. Thanh
Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG