Tuy nhiên, ông không thông báo chi tiết chương trình khuyến mại kéo dài này.
Carter cho biết Toyota sẽ công bố đề cương kế hoạch bán hàng vào thứ Ba tuần tới, ngay sau khi chương trình khuyến mại hiện giờ hết hiệu lực.
“Chúng tôi sẽ thông báo chương trình bán hàng trong tháng tư vào thứ Ba tới.”, ông Carter trả lời phỏng vấn Reuters khi được hỏi về việc kéo dài chương tình khuyến mại ngoài dự kiến.
Chương trình khuyến mại tháng Tư của Toyota bao gồm chương trình mua trả góp 0% nhằm đẩy mạnh doanh số bán xe sau khi hai tháng đầu năm nay chứng kiến doanh số sụt giảm, chủ yếu do hệ lụy của cuộc khủng khoảng thu hồi xe, đồng thời việc sản xuất đối với một vài mẫu xe bán chạy của Toyota cũng phải tạm ngừng.
Sẽ có một số thay đổi nhỏ trong chương trình khuyến mại đối với từng khu vực để quản lý việc kiểm kê số lượng xe – Carter cho biết thêm.
Tháng trước, Toyota đã áp dụng chương trình khuyến mại “khủng”, về cơ bản cũng bắt nguồn từ các chương trình của các nhà sản xuất khác trên thị trường Mỹ.
Carter cho hay doanh số bán hàng của Toyota Mỹ trong tháng 3 sẽ được công bố vào thứ Năm tuần tới, sẽ hứa hẹn tăng khoảng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Jim Lentz, giám đốc bán hàng của Toyota Mỹ đưa ra dự báo doanh số sẽ tăng 35% trong tháng Tư này.
Thực tế này xảy ra tương đối giống so với kịch bản của năm 2006 – Carter nói.
Doanh số bán hàng của Toyota Mỹ giảm 16% trong tháng một và 9% trong tháng hai năm nay.
Khách hàng đang rất hứng khởi với những chương trình khuyến mại hiện giờ của Toyota, với 2 năm bảo trì miễn phí – Carter khẳng định.
Thứ Ba vừa qua, Jim Lentz nhận định kết quả bán hàng của Toyota sẽ tiến xa hơn so với toàn cành nền công nghiệp ô tô Mỹ. Doanh số của tháng Tư có thể tăng lên tới 22.000 chiếc từ 6.500 chiếc của tháng 2.
“Có thể chúng tôi sẽ lại áp dụng những chương trình khuyến mại lớn trong tháng này.” Lentz nói.
Huy Nghĩa
Theo Reuters