Những cây cầu 'tử thần' ở Tiền Giang

Những cây cầu 'tử thần' ở Tiền Giang
TP - Đoạn đường Rò Rèn cặp theo bờ sông Trung Lương từ phường 10 đến xã Trung An (TP Mỹ Tho, Tiền Giang) dài 600 m, có 3 cầu 1 cống. Hàng ngày có hàng nghìn người qua lại và nhiều người đã chết và bị thương vì những chiếc cầu.
Những cây cầu 'tử thần' ở Tiền Giang ảnh 1
Anh Sơn chỉ mặt cầu Kháng Chiến vừa được vá tạm lỗ thủng

Cầu 19/11 làm lệch với đường và lan can cầu đã gãy rạp xuống. Ngày 2/12/2007, bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, ngụ tại 4/26, tổ 5, khu phố 1, phường 10 kể với Tiền phong:

Cách đây 1 tuần, bà đang ngủ thì nghe “rầm”, mở đèn chạy ra thấy 1 người đàn ông nằm nửa trên cầu nửa dưới rạch còn chiếc xe đạp thì rơi xuống phía dưới. “Nhà tôi ở cạnh cây cầu “tử thần” này nên thường xuyên phải cấp cứu người bị thương” - Bà Anh nói.

Cầu kinh Kháng Chiến chỉ dài hơn 6 m, mặt cầu bị thủng 1 lỗ dài hơn 1 m, ngang 0,8 m. Anh Lê Thanh Sơn (tổ 5, phường 10) kể: Cách đây không lâu, khi nghe mọi người kêu cứu, anh chạy ra chỉ còn nhìn thấy 2 tay của người bị nạn chới với trên mặt nước.

Anh nhảy xuống nhưng nước chảy mạnh cuốn trôi người bị nạn. Hơn 1 giờ sau mới vớt được xác nạn nhân mắc kẹt trong gốc bần cách cầu khoảng 15 m. Nạn nhân tên là Được, 32 tuổi ở xã Trung An.

“Lỗ thủng trên cầu làm nhiều người chết và bị thương lắm rồi”, Anh Sơn bức xúc nói: “Cách đây 4 ngày, chúng tôi đã cứu được 1 người dân của xã Trung An lọt qua lỗ đó”.

Hiện bà con dùng cây cối và bê tông vá tạm, tuy nhiên vẫn hết sức nguy hiểm vì không còn trụ đỡ phía dưới. Người quen chạy xe qua đây phải xuống để nhẹ nhàng dẫn bộ. “Ai không biết chạy đại là lãnh đủ” - Anh Sơn nói.

MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).