Thầy mua trinh học trò : Khinh bỉ và phẫn nộ !

Thầy mua trinh học trò : Khinh bỉ và phẫn nộ !
TP - Sau khi đọc bài "Vụ án thầy mua trinh học trò" ở Vị Xuyên, Hà Giang, ông Nguyễn Minh Thuyết - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh Thiếu niên Nhi đồng của Quốc hội đã gửi thư đến Báo Tiền Phong bày tỏ sự phẫn nộ. Dưới đây là nguyên văn bức thư.

>> Vụ thầy giáo mua trinh học trò: Nỗi đau nữ sinh phố núi

Thầy mua trinh học trò : Khinh bỉ và phẫn nộ ! ảnh 1
GS.TS Nguyễn Minh Thuyết

Theo tin của Tiền Phong, tại cơ quan điều tra, ông Sầm Đức Xương bước đầu đã thú nhận tội ác. Rồi đây, các cơ quan tư pháp sẽ kết luận về tội của ông ta và có bản án thích đáng.

Nhưng bản án của dư luận thì đã tuyên rồi. Đó là sự khinh bỉ và phẫn nộ của toàn xã hội, nhất là các bậc phụ huynh và nhà giáo.

Riêng tôi, tôi thấy ông ta thật nguy hiểm. Cha mẹ nào có thể yên tâm khi trong xã hội, thậm chí ngay trong trường học, có những kẻ vô luân như ông ta?

Tôi chỉ ngạc nhiên là làm sao ông ta có thể thực hiện được hành vi tội lỗi với nhiều nữ sinh trong một thời gian dài như thế. Hành vi của ông ta rõ ràng có sự tiếp tay của một số nhà nghỉ, khách sạn…

Nhưng chẳng lẽ không một người lớn nào ở xung quanh thấy việc các cháu tuổi ô mai đi vào những chỗ như nhà nghỉ, khách sạn là bất bình thường? Và làm sao các cháu dễ dàng sa vào cạm bẫy của ông ta như vậy, thậm chí có cháu sau khi bị hãm hại còn đồng loã với ông ta làm hại bạn mình?

Tôi cho rằng các bậc cha mẹ cần quan tâm thường xuyên hơn nữa đến con mình, nhất là các cháu gái. Cha mẹ, nhà trường và đoàn thể phải giáo dục cho học sinh bản lĩnh sống để tránh xa mọi cám dỗ và mạnh dạn đấu tranh với cái xấu, cái ác.  

MỚI - NÓNG