Hàng ngàn độc giả khâm phục hai thủ khoa nghèo

Hàng ngàn độc giả khâm phục hai thủ khoa nghèo
TPO - Ngay sau khi Tiền Phong Online đăng tải bài viết "Một lớp trường làng, hai thủ khoa ĐH", hàng ngàn độc giả đã liên tục gửi ý kiến, gọi điện về tòa soạn chúc mừng và bày tỏ lòng khâm phục, nhiều độc giả muốn được giúp đỡ hai thủ khoa nghèo.

Hàng ngàn độc giả khâm phục hai thủ khoa nghèo

TPO - Ngay sau khi Tiền Phong Online đăng tải bài viết "Một lớp trường làng, hai thủ khoa ĐH", hàng ngàn độc giả đã liên tục gửi ý kiến, gọi điện về tòa soạn chúc mừng và bày tỏ lòng khâm phục, nhiều độc giả muốn được giúp đỡ hai thủ khoa nghèo.

Hàng ngàn độc giả khâm phục hai thủ khoa nghèo ảnh 1

Thủ khoa ĐHBK Hà Nội Phạm Văn Khánh (trái) và thủ khoa ĐH Y Hà Nội Lê Thị Minh Vượng
đang làm việc nhà. Ảnh : Minh Đức

Clip : Thăm nhà hai thủ khoa nghèo

Thể theo yêu cầu của bạn đọc, Tiền Phong Online xin thông báo địa chỉ, số ĐT và email của hai thủ khoa, đồng thời cũng xin thông báo số tài khoản của báo Tiền Phong để bạn đọc tiện trợ giúp cho hai em.

Mọi sự trợ giúp xin gửi về :

1.Báo Tiền Phong

(Xin làm ơn ghi rõ tên thủ khoa mà bạn muốn giúp đỡ trong phần nội dung tiền gửi)

- Tài khoản tiền đồng : 123.10.00.00.6217.5, Ngân hàng Đầu tư và phát triển, chi nhánh Quang Trung, Hà Nội.

- Tài khoản ngoại tệ (dành cho bạn đọc ở nước ngoài) :
Beneficiary's name: BAO TIEN PHONG
A/C number: 15601892
Beneficiary Bank: VIET NAM JOINT STOCK COMMERCIAL BANK FOR PRIVATE
ENTERPRISES (VPBANK)
swift bic: VPBKVNVX

Chúng tôi sẽ công bố công khai trên báo và chuyển ngay những khoản hỗ trợ của độc giả tới 2 thủ khoa.

2. Địa chỉ của hai thủ khoa :

- Lê Thị Minh Vượng : Xóm Ngoài, thôn Tu Lễ, xã Kim Đường, huyện Ứng Hòa, Hà Nội; ĐT: 0167 556 9314; Email: lethiminhvuongdhy@yahoo.com

- Phạm Văn Khánh : Đội 2, thôn An Cư, xã Trầm Lộng, huyện Ứng Hòa, Hà Nội; 0164 262 2065; Email: phanvankhanhbk@yahoo.com 

Khoảng cách giàu nghèo ?

Càng thương 2 bạn bởi cái nghèo bao nhiêu tôi lại thấy khoảng cách giàu- nghèo trong xã hội lớn bấy nhiêu. Ở Đà Nẵng, người ta đầu tư cho những học sinh đạt thành tích xuất sắc có điều kiện học tập, ăn ở từ khi còn học phổ thông, và khi đậu đại học sẵn sàng bao học bổng toàn phần để đi du học hay ít ra cũng hỗ trợ tiền sinh hoạt phí hàng tháng cho sinh viên, chẳng hạn như ở TPHCM thì được khoảng 2,5triệu đồng/tháng.

Phải chăng nhiều nơi, thậm chí quê hương của 2 bạn Khánh và Vượng tụt hậu trong vấn đề này ? hay bàng quan trước cả những học sinh xuất sắc vượt khó? Chỉ cần một cán bộ huyện linh động tinh đời, một chút chịu khó nghiêng mình xuống của những ông to bà lớn để soi xét cho kĩ những hang cùng ngõ hẻm, những gian truân của dân thì e đã bớt đi bao sĩ tử lót dạ mì tôm vượt vũ môn, cũng bớt đi nỗi phấp phỏng chạy đôn chạy đáo của bao gia đình với quyết tâm cho con ăn học. (Trần Hiền)

Khâm phục 2 em !

Thủ khoa ĐH Ngoại thương được cấp học bổng toàn khóa học ,thế còn thủ Khoa ĐH Y ,ĐH Bách Khoa có được cấp học bổng như thế không? nhìn 2 em thật giỏi giang .Tôi thật khâm phục. (tientongdai)

Bái phục !

Toi that su phuc hai ban . Toi cung nhu cac ban gia dinh toi cung do hon ban mot chut nhung toi khong duoc nhu cac ban . Toi luon muon nhu the nhung toi khong bao gio lam duoc nhu cac ban . Khi doc duoc bai viet ve cac ban lam toi thay co loi voi bo me toi . Toi se noi guong cac ban. cam on nhieu! (doan hong ninh)

Chúc mừng 2 bạn !

Bác Hồ dạy:“Không có việc gì khó/ Chỉ sợ lòng không bền/ Đào núi và lấp biển/ Quyết chí ắt làm nên”. Mọi tầng lớp người Việt Nam đều có thể làm nên lịch sử. Xin chúc mừng 2 bạn Phạm Văn Khánh và Lê Thị Minh Vượng! (Tri Cường)

Ý chí con người Việt Nam

Đó là hai tấm gương tiêu biểu cho ý chí và nghị lực về học tập. Các bạn trẻ ngày nay cần phải học tập và noi theo, lấy đó là những tấm gương sống về sự nỗ lực vươn lên vượt qua mọi gian nan, thử thách để chứng tỏ bản lĩnh trí tuệ của con người Việt Nam. (nguyễn tú)

Thật xúc động

Câu chuyện 2 em Khánh và Vượng đỗ thủ khoa đã mừng rồi, nhưng còn mừng hơn vì trong xã hội vẫn còn nhiều tấm lòng thơm thảo đáng kính phục đang hướng về 2 em. Các em sẽ thành đạt và chắc chắn những con người ấy sẽ luôn luôn gặp những điều tốt lành trong cuộc sống. (TRIỆU QUỐC TOẢN)

Chúng tôi muốn giúp đỡ 2 em

Tôi chúc mừng 2 em đã đạt được kết quả tuyệt vời sau nhiều nỗ lực. Các em hãy tự tin nhập học, tôi tin chắc chắn sẽ có nhiều cá nhân, tổ chức muốn giúp đỡ các em đạt được ước mơ của mình. Bản thân tôi, tôi muốn liên hệ với 2 em để có thể giúp đỡ được các em trong quá trình các em học tập tại Hà Nội. Xin quý tòa soạn nhắn giùm 2 em liên hệ với tôi qua địa chỉ email này. (Anh Nguyen)

Xin chúc mừng 2 bạn, mong hai bạn vượt qua được khó khăn và biến ước mơ thành hiện thực

Tôi cũng là một người xin ra trong hoàn cảnh khó khăn, nên rất thông cảm với hoàn cảnh của hai bạn, tôi cũng tin chắc rằng hai bạn có thể vượt lên đươc hoàn cảnh của mình, cuộc sống còn có rất nhiều người tốt luôn ở bên hai bạn, động viên chia sẽ và giúp đỡ hai bạn vượt qua được khó khăn. chúc hai bạn gặp nhiều may mắn. (phan văn tiến )

Chúc Mừng Hai Em

Tôi rất xúc động khi được biết về hoàn cảnh và nỗ lực vượt khó của hai em để có thành tích như ngày hôm nay, và trước mắt vẫn là một chặng đường dài để các em phấn đấu. mọi người sẽ luôn bên cạnh các em. Những người sẽ làm rạnh danh tổ quốc non sông trong tương lai. Nhân đây tôi cũng mong toà soạn bao Tien Phong cho toi xin dia chi và điện thoại cua hai em. Toà soạn có thể liên lạc với tôi bằng E-mail hoặc điện thoại 0902 686 973 hoặc 0912 686 973. (Nguyễn Thanh Lâm) 

Hỗ trợ cho hai em

Tôi rất muốn hỗ trợ một phần học phí hàng tháng cho các em. Nhờ toà soạn liên lạc cung cấp email của tôi đến hai em để tôi có thể liên lạc trực tiếp với các em. (Huệ)

Gửi lời chúc mừng đến hai em, chúc mừng ngôi trường của chúng ta

Chị cũng là một cựu học sinh của trường THPT Ứng Hoà B, đọc được tin này chị rất mừng, chúc mừng hai em nhé, ngôi trường của chúng ta tuy không phải là một trường chuyên nhưng hầu như năm nào cũng có những học sinh đạt thủ khoa của các trường đại học, hy vọng những thế hệ học sinh sau nay sẽ cố gắng phát huy và nhìn vào đây để học tập, mong rằng sau nay sẽ có được nhiều thủ khoa hơn nữa đến từ trường THPT Ứng Hoà B, hiiiii để chúng ta có thể quay lại giúp quê hương cũng như ngôi trường của chúng ta có được cơ sở vật chất tốt hơn. Lời cuối cùng, xin gửi lời cám ơn đến các thầy cô đã dạy dỗ chúng em được như ngày hôm nay. (Lê Thị Lư)

Nhà nước cần có chính sách trợ giúp thỏa đáng

Tôi thật sự xúc động và khâm phục nghị lực của hai em học sinh này. Nhà nước ta là nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ Nghĩa, Đảng của Giai cấp Công Nông, Tất cả nhà nước và nhân dân vì tương lai của nước Việt phải có chính sách trợ cấp thỏa đáng phục vụ, đào tạo các em thành người có tài có đức phụng sự Tổ quốc và nhân dân.(Phú Thọ)

Thật đáng khâm phục nghị lực của 2 em

Tôi cũng xuất thân từ gia đình rất nghèo, cũng thi đỗ Đại học nhưng kết quả chỉ thuộc loại khá, đạt được như 2 em là rất đáng trân trọng. Mong rằng Báo Tiền phong hãy mở tài khoản để các nhà hảo tâm của ít lòng nhiều giúp 2 thủ khoa của chúng ta vượt qua bớt khó khăn đời thường mà yên tâm trên con đường học vấn. Cuộc đời còn lắm khó khăn phía trước nhưng với tấm lòng lá lành đùm lá rách của đồng bào Việt nam mình thì tôi tin 2 em sẽ có kết quả tốt khi ra trường. Tôi hiện nay kinh tế cũng thuộc loại trung bình nhưng nếu 2 em cần gì cứ liên hệ tôi giúp được sẽ giúp. Chúc 2 em thành công trong cuộc sống. (Trung Kiên)

Tôi thực sự rơi nước mắt... 

Tôi thực sự rơi nước mắt khi đọc bài viết về 2 em Khánh và Vượng. Nhà rất nghèo, sống quá lam lũ mà các em vẫn vươn lên trong học tập. Để rồi kết quả đỗ thủ khoa đều 29 điểm của các trường đại học lớn mà nhiều các em học sinh khác phải mơ ước. Mong 2 trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Đại học Y Hà Nội hãy quan tâm giúp đỡ các em nếu các em thực sự là nhân tài tương lai. Nếu có thể Tiền Phong hãy thông tin thêm về các em để chúng tôi giúp đỡ. (Nguyễn Ngọc Thanh)

Chúc mừng các em

Tôi là một người mẹ có con đang tuổi đi học. So với các em thì con của tôi có điều kiện học tập tốt hơn nhiều nhưng kết quả học tập lại chưa đúng với khả năng của chúng vì chúng chưa có bản lĩnh, nghị lực như các em. Tôi thật sự khâm phục hai em. Mong rằng hai em sẽ là tấm gương sáng cho rất nhiều các cô cậu học trò. Chúc hai em thành công trên con đường mình đã chọn. (do phuong hoa)

Hai em làm mọi người cảm phục

Tòa soạn nên đăng thông tin địa chỉ cụ thể của hai để bạn đọc có những phần quà tặng cho nỗ lực học học tập của các em.(Chưa có tên )

Cố Lên Những Tài Năng Việt Nam

Đọc bài viết 2 em, tôi thấy các em thật có nghị lực vươn lên trong học tập. Đoạn cuối bài viết về em Vượng và câu nói của em với PV báo Tiền Phong liệu "có được học bổng không vì gia đình em không có tiền cho ăn học đâu" mà tôi thấy nghẹn ngào, xúc động. Em Vượng hãy vững bước với ước mơ của mình nhé, xã hội và nhà trường sẽ không để các em thiệt thòi đâu. Chúc em đạt được ước mơ của mình. Cheers~ (Nguyen Tam)

Hãy nâng cánh những ước mơ cháy bỏng!

Khi tôi đọc bài viết, xem những hình ảnh mà cảm thấy đáng khâm phục những thanh niên tuyệt vời.Lòng quyết tâm và nghị lực phi thường đã và sẽ mãi mãi giúp các em vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.Tôi cũng là một thanh niên đã tốt nghiệp Đại học và đang từng ngày vượt qua những lúc khó khăn trong cuộc sống bằng chính đôi tay của mình, nhưng nghĩ đến hoàn cảnh của các em mà thấy mình còn phải phấn đấu hơn nữa,không chỉ vì bản thân mà vì xã hội và cộng đồng.Hỡi những nhà hảo tâm, những mạnh thường quân, xin hãy giúp đỡ các em vượt qua khó khăn này, hãy góp sức nâng đôi cánh ước mơ của những con người ý trí và nghị lực. Họ sẽ là những người mang lại niền tự hào và đóng góp cho công cuộc phát triển đất nước trong tương lai! (Trần Hùng Minh)

Giup chau Vuong

Kinh nho toa soan chuyen dia chi cua toi cho chau Vuong .Uoc mong duoc dong gop mot chut gi.Chuc suc khoe ! (Pham-Hoang-Duc -Sweden)

Tuyệt vời

Đúng là mảnh đất địa linh nhân kiệt đã sinh ra những nhân tài. Xin chúc mừng bạn Vượng đã đỗ đại học, xin chúc bạn đạt được ý nguyện của mình để xây dựng đất nước!!!(trịnh đăng khoa)

Đâu phải cứ phải... chạy trường

Đây thực sự là tấm gương sáng. Đâu cứ phải trường điểm ở phố thì mới học giỏi. Vậy các phụ huynh không cần phải đến từ đêm để xí chỗ xin học cho con nữa nhé. Chính cuộc sống khó khăn sẽ là động lực cực kỳ lớn để phấn đấu học thoát nghèo, và sớm biết tự lập.
Xin chúc mừng hai bạn. Tin rằng hai bạn sẽ gặt hái thêm thành công. Hãy chuẩn bị bước kế tiếp là chuẩn bị Anh ngữ cho thật tốt để xin học bổng ra nước ngoài học và có thể ở lại nước ngoài làm việc. Chỉ có thế mới thoát nghèo thực sự.
(Nguyễn Việt Đăng)

Quỹ học bổng dành cho học sinh nghèo

Có ý kiến là nên xây dựng quỹ học bỏng dành cho học sinh nghèo học giỏi, tôi rất đồng tình. Ta nên nhìn xa một chút vì tương lai đất nước nên có chính sách và khuyến khích các em học giỏi và tạo điều kiện để các em được học tốt nhất, đừng lãng phí tài năng như vậy. Hãy chung tay vì tương lai của đất nước. Tôi mong nhận được địa chỉ của 2 em để có thể giúp chút ít nào đó cho 2 em. Chúc các em cố gắng vượt qua khó khăn để học tốt. (Nguyễn Hùng)

2 em nhất định sẽ đạt được ước mơ của mình

Đọc xong bài viết của báo TP, tôi thật sự rất cảm động. Tôi cũng đã từng ở hoàn cảnh tương tự như các em, nhưng tất cả cũng đã tôt đẹp, tôi tin rằng các em cũng sẽ có tương lai sáng ngời, vươn lên trong cuộc sống để thàng công. Thân mến!(Nguyễn Hoàng Minh)

Muon giup do

Toi rat tran trong nhung con nguoi nhu chau thu khoa dai hoc y. Kinh de nghi toa soan giup do toi cho chau dia chi email tren cua toi, chau co the lien voi toi khi can su giup do trong suot qua trinh hoc. Xin cam on toa soan. (phan hong)

Chuc mung hai Em.

Toi kinh mong bao tien phong hay thuong xuyen dua nhung guong nguoi ngheo vuot kho hoc gioi de la nhung tam guong sang cho cac ban hoc sinh khac hoc tap va lam guong. Thu hai la de moi nguoi biet duoc va giup do cac em, cac em la nhung con ngoan tro gioi xung dang duoc xa hoi vinh danh.
Xin bao tien phong hay cho so tai khoan cua bao de moi nguoi gui vao TK giup do cac em. Xin tran thanh cam on .
(Nguyen Cuu Tuan)

Chúc mừng hai cháu Khánh và Vượng

Qua báo Tiền phong được biết hai cháu đã vượt qua hoàn cảnh thiếu thốn về vật chất và với nghị lực phi thường, Khánh và Vượng đã đỗ thủ khoa 2 trường Đại học lớn, tôi rất khâm phục!
Hai cháu là những tấm gương sáng để tuổi trẻ và mọi người học tập. Có biết bao nhiêu người sống trong điều kiện dư thừa vật chất, nhung lụa nhưng lại không chăm chỉ học hành....Các cháu hãy cố gắng nhé, hy vọng là sẽ có rất nhiều những tấm lòng yêu thương đồng hành cùng các cháu trong thời gian tới. Chúc các cháu Mạnh khoẻ, Vinh quang và Thành đạt!
(Đoàn Hồng Sơn)

Giup de hoc tap

Đoc xong bai viet tren anh rat kham phuc viec no luc vuot kho cua em vuong anh muon giup em mot chu ve kinh te trong qua trinh vao hoc đai hoc neu em khong phien lien he voi anh theo hom thu nay chuc em thanh cong trong su nghiep sap toi (nguyen thanh binh)

Hai Ngôi sao sáng cho đời!

Thật là vui mừng khi đọc được tin hai em đã suốt sắc vượt qua một kỳ thi đầy cam go và cuối cùng đã khẳng định được thực lực của mình qua những năm tháng miệt mài không mệt mỏi. Đọc bài báo thật xúc động với hoàn cảnh của 2 em. Anh cũng chúc 2 em cố gắng tiếp tục những chặn đường còn lại, không có việc gì khó cả, anh tin chắc các em sẽ được những phần quà xứng đáng là do sự phân đấu hết sức của bản thân mình. Mình mong tất cả mọi người chung tay một ít để tạo điều kiện bước đầu thuận lợi cho em đến trường!Xin tòa soạn cho biết địa chỉ liên lạc và số điện thoại để tôi có thể giúp hai em Văn Khánh và Minh Vượng. (Nguyen Van Phuoc)

Ngưỡng mộ !

Hai em là hai ngôi sao Khuê của Đất nước Việt Nam này. Nhờ tòa soạn cho biết địa chỉ e-mail của hai em hoặc số điện thoại có thể liên lạc được để tôi chủ động được tặng hai em món quà nho nhỏ. Chúc hai em phát huy được hết khả năng của mình và có một sự nghiệp thành đạt trong tương lai. (Nguyễn Hoành Đạt)

Cam phuc cac em

That la tuyet voi khi biet cac em do dai hoc voi ket qua cao nhu vay. Toi rat hanh dien ve cac em . Xa hoi can cham lo cho nhung con nguoi hieu hoc va co y chi vuon len nhu vay , toi la mot giao vien binh thuong nhung toi rat kham phuc cac em hay co gang de tro thanh nguoi co ich cho xa hoi , chuc cac em thanh cong. (nông đức thuận)

Các cháu hãy liên hệ với tôi

Gia đình tôi không phải giàu có gì nhưng hai vợ chồng tôi quyết định sẽ giúp các cháu vượt qua khó khăn trong học tập cũng như trong quá trình học tập tại các nhà trường. Rất mong các cháu hãy liên hệ với tôi qua Email này. (TPO : Trân trọng các ơn quý độc giả, chúng tôi sẽ chuyển địa chỉ email này tới hai thủ khoa).(vũ tiến )

Tôi thật khâm phục hai bạn!

Đọc bài viết, tôi xin được chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của hai bạn. Tôi xin chúc mừng sự cố gắng của hai bạn đã được đền đáp xứng đáng. Phía trước các bạn còn rất nhiều khó khăn, thử thách phải vượt qua. Tôi mong các nhà hảo tâm hãy chung tay giúp đỡ hai bạn trẻ trên một phần vật chất, để các bạn vượt qua những năm học đại học tới! (Vũ Văn Tiến)

Tấm gương sáng

Đọc bài viết về hai em thật đáng trân trọng. Các em không chỉ có tinh thần chịu thương chịu khó mà còn giỏi trên cả tuyệt vời. Thử hỏi trong các con nhà giàu thành phố, có các điều kiện như mơ mà lại không biết tậng dụng. Mong hai em cố phấn đấu hơn nữa để vừa lo cho gia đình được khá hơn và góp phần xây dựng đất nước. Các em quả là tuyệt vời. (Hoan Thien)

Xin dia chi lien he

Chuc Chau luon khoe va co gang hoc de tro thanh mot bac si Y-khoa, Bac khong giau co gi, nhung se co giup chau trong viec hoc. Bac rat thich nhung hoc sinh ngheo va hieu hoc. Lien lac bac qua email (TPO sẽ gửi địa chỉ email của độc giả cho hai thủ khoa).(Mai, L)

Càng nghèo càng học giỏi

Đọc bài "Một lớp trường làng hai thủ khoa đại học", thật là đáng trân trọng đến tinh thần ham học và vượt khó của các cháu; phải nói thẳng là các cháu quá thông minh;đáng được xã hội và các cấp các ngành và các nhà hảo tâm quan tâm tạo điều kiện cho các cháu được tiếp tục học tập, để sau này là những ngưòi có ích cho xã hội ( Chắc chắn các cháu sẽ là người tài giỏi, có điều kiện học tập tốt);
Nếu ai ở vào hoàn cảnh nghèo, ham học , đỗ đại học, Bố mẹ lo lắm; Tôi đã ở vào hoàn cảnh đó 38 năm về trước ( đậu đại học, gia đình không có đủ 40kg thóc để đi cắt hộ khẩu, phải đi vay thóc và nhập học chậm mất gần 2 tháng so với qui định) thật may là những năm 1978 nhà nước bao cấp ăn học, nay nghĩ lại thật kinh khủng; Cá nhân tôi nghĩ rằng, Báo tiền phong đã làm đựoc rất nhiều việc vì các thủ khoa nghèo học giỏi, nhiều em đã đựoc các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp...và cả nhà nước tạo điều kiện cho các cháu ; Riêng 2 cháu Khanh và Vượng, Tiền phong nên kêu gọi, chắc chắn sẽ có nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ.
(Nguyễn Văn Thịnh)

Thật sự cảm phục ý chí của hai em.

Tôi cũng là con một gia đình nghèo, cha mẹ là nông dân, tôi từng phấn đấu để đậu Đại học và chăm lo lại gia đình tiếp ba mẹ. Nhưng tôi thật sự cảm phục ý chí và thành tích học tập của em Khánh và em Vượng. Tôi rất xúc động trước câu hỏi của Vượng: "Thủ khoa có được học bỗng không?". Bản thân tôi chắc chắn sẽ có và đó là sự ghi nhận của xã hội dành cho em. Hy vọng người viết bài báo hãy đứng ra vận động và giúp đỡ hai em để có thể giúp các em theo đuổi ước mơ của mình và cống hiến cho xã. Mong rằng người viết hãy giúp các em đến với các Quỹ khuyến học để được hỗ trợ, tìm giúp các em những mạnh thường quân để các em được viết tiếp ước mơ, hoặc giúp các em tìm một việc bán thời gian để các em tự trang trải chi phí học tập.(Nguyễn Văn Bé Ba)

Muon giup co sinh vien Le Thi Minh Vuong

Kinh goi toa soan bao Tien Phong,
Toi ten Liem hien dang o My co doc bao cua Tien Phong, toi duoc biet co hoc sinh co hoan canh kinh te kem da dau thu khoa hai dai hoc co tieng , nhung gi hoan canh gia dinh khong duoc kha cho nen co rat mong muon duoc hoc bong, toi xin toa soan bao Tien Phong cho toi xin dia chi cua co Vuong , vi toi cho mot chut qua de mung cho co da thi dau thu khoa, rat mong duoc dia cua co Vuong va cung thanh that cam on boa Tien Phong ,xin kinh chuc cac nhan vien toa bao duoc nhieu suc khoe, xin toa bao cu lien lac toi qua dia chi email, thanh that cam on nhieu. Liem Nguyen.
(TPO : Trân trọng cám ơn ông Liem Nguyen, chúng tôi sẽ đáp ứng yêu cầu của ông)

Nhan tai dat nuoc

Hai ban that gioi giang. Toi mong rang cac ban se nhan duoc hoc bong du hoc. Xin chuc mung !(Do Duc Giang)

Chúc mừng hai bạn trẻ!

Thật sự vui mừng khi hai em Khánh và Vượng đậu đại học với điểm số cao như thế. Rất nhiều người mơ ước cũng không có được. Nhưng trước mắt là sự lo lắng của hai gia đình về chi phí ăn học của hai em ở thủ đô. Vì thế tôi thiết nghĩ chính quyền địa phuơng, các đoàn thể chung tay hỗ trợ để hai gia đình bớt chút ghánh nặng ban đầu và chia sẻ niềm vui với hai gia đình. Chắc hẳn đếu được mọi người quan tâm hai em sẽ là những nhân tài của địa phương, đất nước. Chúc hai em vui khoẻ và bước vào cổng trường Đại học với những hoài bão cháy bỏng! (Phạm Mạnh Hùng)

Tôi khâm phục 2 em học sinh

Tôi đọc xong bài báo mà không kìm được cảm xúc của mình, 18 năm trước tôi đỗ đại học cũng rất khó khăn về kinh tế, vậy mà bây giờ có những em quá khó khăn, toi rat muon giup do hai em mot it tien thong qua TienPhong duoc không ?(Mạnh Hùng)

Nên tài trợ cho các em đến trường

Thật đáng khâm phục các em này, Tôi đề xuất xe máy bắt được của mấy bọn choai choai đua xe, chạy ẩu, gọi là dân bay đó (tụi này lớn lên ít nhiều cũng phá đất nước, gánh nặng xã hội mà)nên thanh lý lấy tiền đó tài trợ cho các em ngheò học giỏi này đi học sau này còn gánh vác đất nước (nhân tài mà). (Hoangthong)

Thực sự khâm phục!

Tương lai của Việt Nam phụ thuộc rất nhiều vào những con người thông minh và giàu nghị lực như thế này . Mong rằng hai bạn sẽ vượt qua được những khó khăn thử thách trước mắt để tiếp tục theo học ngành nghề mà các bạn đã chọn và sớm gặt hái thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc trong cuộc sống. (Miu)

Toi muon giup cho cac em

Toi la John (ten viet la Cuong) lam viec tai Intel Co.
Doc nhung bai viet ve hai em dau thu khoa , nhung gia canh lai ngheo the nay, toi muon gop suc voi cac em de hy vong giup duoc cac em dat duoc uoc mo cua minh.
Theo quy bao toi phai lam cach nao?
Toi chi con lam viec tai day khoang 1 thang roi sang Hong Kong lam viec.
Moi chi tiet xin lien lac qua private email cua toi.
Cam on.
John Tong
Sr. Engineer
(TPO : Trân trọng cám ơn Mr John, chúng tôi sẽ liên lạc với ông qua email)

Tam guong cho xa hoi

Toi xin gui loi chuc mung toi hai thu khoa. Toi kham phuc hai ban. Toi xuc dong khi xem bai bao nay.(ho thi hanh)

GỞI 2 EM TÂN THU KHOA

Hãy cố gắng vượt qua khó khăn để đạt được ước mơ , Đây mới chỉ là sự bắt đầu của cuộc đời lắm gian truân 2 em a ! nổ lực bản thân sẽ được đền đáp xứng đáng . 2 em thật sự là những nhân tài của đất nước , hãy vì gia đình , bản thân và đất nước Việt thân yêu mà cố gắng bằng 200% sức lực vượt qua để đến ngày ra trường đạt thành quả như ngày vào nhập học 2 em nhé ! Chúc 2 em tự tin và thành công (TRẦN HƯNG)

Cảm phục

Đọc bài viết về 2 tân thủ khoa đại học mà tôi thấy cảm phục cho những học sinh ở những miền quê nghèo khó nhưng chăm chỉ học hành tử tế. So sánh với con nhà mình mà càng bực mình hơn. (Lê Anh Vũ)

Hay co len cac em!

Tôi nghĩ số tiền mà Hà Nội đinh bỏ ra làm công chào kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, thì nên thành lập quỹ học bổng giúp đỡ cho các em này. (lê duy đat)

Tam guong dang kham phuc

Đây mới là tấm gương sáng ngời cho thanh niên Việt Nam ngày nay. Chắc chắn nhà nước sẽ dành học bổng cho họ. Nếu không, đề nghị báo Tiền Phong đứng ra lập một quỹ đóng góp gây dựng học bổng suốt quá trình học cho cháu Vượng, cháu Khánh - tôi xin tình nguyện đóng góp. (Dang Anh Dung)

Chúc hai em thành công

Đọc bài báo này anh thấy nghị lực phi thương của hai em, thời gian 4-5 năm tới đối với 2 em không ít khó khăn, anh mong hai 2 hay cố gắng vượt qua để không phụ lòng bố mẹ.Anh tin điều tốt đẹp sẽ đến với hai em. (Nguyễn Văn Mai)

Thư ngỏ

Trong thực tế những con em thuộc gia đình nghèo khổ thường học rất khá và giỏi hơn những con em nhà khá giả cũng đúng thôi. Vì tâm lý khi học bài những em có hoàn cảnh khổ luôn nghĩ đến mục đích rất kiên quyết như để thoát khỏi cảnh nghèo giờ đây mình cần học thật giỏi để sau này giúp ba mẹ.....Nhưng điều đó không xảy ra đối với những gia đình có điều kiện hơn, vì những em này chỉ học đối phó nghĩ dù sao sau này mình cũng có việc hay giàu sang nhờ vào gia đình, cha mẹ...Nên hai em ở hai vĩnh vực này có sự nhìn nhận khác nhau dẫn đến thành quả việc học tập cũng khác nhau. (Nguyễn Dũng)

chúc mừng các em!

Thương các em quá, tôi cũng vừa thoát khỏi cảnh sinh viên nghèo xa nhà. Cũng mừng cho các em đã vượt khó mà trở nên như thế, chúc các em sẽ vượt qua con đường nhiều gian nan, thử thách và cũng đầy những cám dỗ phía trước! Hãy trở thành những con người có ích các em nhé, xã hội cần các em, gia đình cần các em!!! (mạc đăng khoa)

Thật cảm phục

Tôi thật sự xúc động và cảm phục nghị lực của những em học sinh này. Tôi cũng sinh ra trong gia đình nông dân nghèo, cũng vượt khó vươn lên để đỗ đại học, giờ đây đã có công việc ổn đinh và xây dựng gia đình đó là niềm tự hào không những của tôi mà của cả gia đình tôi. Nhưng so với những em học sinh này thì thấy mình kém thật xa. Cầu chúc cho các em và gia đình luôn luôn có được sức khỏe và may mắn để thành đạt trong học tập. Cầu mong cho xã hội ta có nhiều gương nghị lực để bớt đi những tệ nạn, bức xúc như hiện nay. (Đào Hữu Hảo)

Muốn Giúp Hai Em Văn Khánh và Minh Vượng

Xin tòa soạn cho biết địa chỉ liên lạc và số điện thoại để tôi có thể giúp hai em Văn Khánh và Minh Vượng hoàn tất việc học. Không thể để nhân tài mất đi chỉ vì không có tiền đi học. Xin cám ơn tòa soạn.(Nguyễn Thông)

Cảm phục em Vượng đỗ hai trường

Vô cùng cảm phục em Vượng đỗ hai trường 58 điểm . Hoàn cảnh gia đình khó khăn ,nhưng chịu khó , quyết tâm học hành . Em thực sự là tấm gương sáng cho tuổi trẻ cả nưóc .Chúc mừng em . (dangnien)

Qũy học bổng

Đề nghị Chính phủ, các doanh nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội, xã hội nghề nghiệp xây dựng Quỹ học bổng để hỗ trợ các học sinh nhà nghèo những học giỏi như trường hợp này để không lãng phí nhân tài đất nước.(Quỹ học bổng được bảo toàn và phát triển như Quỹ giải thưởng nobel)(sonthientruong)

Khâm phục!

Các gia đình ở thành phố hãy nhìn vào đây mà dạy con nhé. Khâm phục hai em.Chúc hai em mạnh khỏe và thành đạt.Cố lên các em, nhà nước sẽ không bỏ rơi các em đâu. (anh tuấn)

Xin địa chỉ

Xin toà soạn cho địa chỉ các em dể mọi người có cơ hội tài trợ nhân tài của đất nước ! Cám ơn! (Nguyễn Xuân Lộc)

Cảm xúc

Toi cung co hoan canh nhu cac em , nha dong anh em nhung toi rat kham phuc va tu hao ve cac em . Co gang len cac em nhe . Toi cung tu truong UH B ma truong thanh. (nguyen hung vuong)

Chung tay góp sức

Cám ơn hai phóng viên Hoàng Tuân, Minh Đức đã cho những người đọc báo như tôi biết được hoàn cảnh sống của hai thủ khoa. Tôi rất xúc động và khâm phục hai em vì tinh thần hiếu học, nỗ lực vươn lên trong khó khăn, biết giúp đỡ gia đình. Báo Tiền phong hãy tiếp tục tìm đến các em sinh viên, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước để phản ánh và kêu gọi mọi cơ quan, doanh nghiệp, đoàn thể, cá nhân chung tay góp sức giúp đỡ các em góp phần đào tạo những tài năng cho đất nước. Những nguời dân Việt Nam và tôi sẽ luôn thể hiện tình bác ái, đoàn kết bằng việc giúp đỡ về tài chính để những tài năng Việt Nam làm rạng danh đất nước. Nhờ quý báo chuyển đến hai thủ khoa nói trên và toàn thể các bạn sinh viên, học sinh nghèo hiếu học ở mọi miền tổ quốc lời động viên và nhắn nhủ rằng xã hội luôn ở bên họ. (Hoàng Tuấn)

Moi nguoi se giup cac em

Thuong qua nhung nguoi con hieu hoc, nhung nguoi gioi cua dat nuoc vuon len trong gian kho, lai cang ghet cay ghet dang nhung can bo giau co dung bang gia, nhung GS, PGS dau dan khong co thuc luc, can tro GDVN. (Tien sy dom)

Giup chau Khanh va chau Vuong

Toi la viet kieu o Canada. Gia dinh toi muon giup chau Khanh va chau Vuong hoc tap dai han. Nho toa soan (hai anh Hoang Tuan-Minh Duc) lien lac voi hai chau, de hai chau lien lac truc tiep voi gia dinh toi theo dia chi email nay. Xin cam on. Than men. (TPO : Trân trọng cám ơn quý độc giả, chúng tôi sẽ chuyển địa chỉ email này tới hai thủ khoa) (chuong nguyen)

Hoc phi

Những người định tăng học phí có biết đọc những câu chuyện tuyệt vời, cảm động và buồn như thế này không ? (nguyen thanh ha)

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.