Vay vốn tín dụng không phải trả lãi trong thời gian học

Vay vốn tín dụng không phải trả lãi trong thời gian học
TP - Gia đình tôi đang vay vốn theo chương trình tín dụng học sinh, sinh viên. Nay chúng tôi muốn vay tiếp nhưng cán bộ Ngân hàng Chính sách Xã hội ở địa phương yêu cầu trả hết tiền lãi khoản vay trước mới được giải quyết. Xin hỏi yêu cầu này của ngân hàng có đúng không?

Đó là câu hỏi của bạn đọc Nguyễn Thị Thu Vinh - 73 Phan Bội Châu, TP Vinh, Nghệ An.

Ông Lò Văn Đức, Trưởng phòng Tín dụng học sinh, sinh viên và các đối tượng chính sách khác (Ngân hàng Chính sách Xã hội) trả lời: Việc thu lãi tiền vay đối với học sinh, sinh viên trong thời gian đang học chỉ áp dụng đối với trường hợp hộ vay đã có điều kiện về tài chính và tự nguyện trả lãi.

Ngày 16-9, Ngân hàng Chính sách Xã hội đã có Công văn số 2287 yêu cầu chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội ở các địa phương nghiêm túc thực hiện quy định này.

Như vậy, đối với trường hợp của bạn, cán bộ chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội địa phương chưa làm đúng quy định. Bạn có thể phản ánh trường hợp của mình đến giám đốc chi nhánh ngân hàng này để được giải quyết.

MỚI - NÓNG
Anh Thạo bên mộc bản. Ảnh: Nguyễn Thắng
Kỳ nhân khắc mộc bản ở Bắc Ninh
TPO - Anh Nguyễn Văn Thạo (xã Đình Tổ, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) được xem là một kỳ nhân khắc mộc bản vùng đất Kinh Bắc. Nhiều năm qua, anh chuyên tâm với niềm đam mê khắc mộc bản, với mong muốn giữ lại những giá trị người xưa để lại.