Biển giao thông 'bẫy' người

Biển giao thông 'bẫy' người
TP - Nhiều tháng qua, một tấm bảng điện tử đặt trên đại lộ Hùng Vương (TP Việt Trì-Phú Thọ) đã hoạt động một cách kỳ cục, cơ quan chức năng đã thừa nhận kiểm soát nội dung sơ sài.
Biển giao thông 'bẫy' người ảnh 1

Tấm bảng điện tử kỳ lạ này nằm cách cầu Việt Trì khoảng 200m, nhấp nháy những dòng chữ xanh, đỏ. Nhìn từ xa trông giống bảng điện tử quảng cáo, nhưng trên thực tế lại chứa đựng nhiều nội dung khác nhau, trong đó có phần hướng dẫn phân làn đường dành cho các phương tiện vào thành phố.

Cụ thể, làn 1 (từ trái sang phải) dành cho xe ôtô con, làn 2 của xe máy và làn 3 dành cho xe thô sơ… Với quy định này, rõ ràng không có làn đường dành cho xe tải, xe buýt và xe khách (ảnh). Khi được thông tin hiện tượng này Giám đố Sở GTVT Phú Thọ - Phạm Ngọc Hòa tỏ vẻ ngạc nhiên: “Mặc dù thường xuyên qua lại tuyến đường này, nhưng tôi không hay để ý nội dung trong tấm bảng điện tử. Chúng tôi sẽ làm việc với UBND thành phố và tiến hành chỉnh sửa ngay”.

Ngoài sự phi lý của nội dung hiển thị trên tấm bảng điện tử nói trên, người dân còn phát hiện thêm bảng điện tử này chứa đựng nội dung quảng bá di tích Đền Hùng và nội dung chào mừng Đại hội Đảng. Ông Nguyễn Đình Oánh – Phó giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường Việt Trì (đơn vị thi công tấm bảng điện tử) cho biết: “Phía thành phố giao công ty làm chủ đầu tư, còn tất cả thông tin trên bảng điện tử lại do Phòng giao thông đô thị yêu cầu vẽ thêm và phê duyệt”.

Còn Phó phòng giao thông Đô thị của thành phố Trần Việt Bắc thừa nhận: “Tấm bảng điện tử được xây dựng cách đây 8 tháng, với mục đích tuyên truyền cho Đại hội Đảng của thành phố. Khoảng 4 tháng trở lại đây, chúng tôi cũng đã phát hiện sự bất hợp lý này. Bởi vì theo quy chuẩn của ngành giao thông, hệ thống biển báo không được lẫn với biển quảng cáo”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.