Khi hạ tầng, giá xe tốt, hãy thu phí

Khi hạ tầng, giá xe tốt, hãy thu phí
TP - Sau khi đăng bài Thu phí trên đầu ô tô, xe máy: Cần lấy ý kiến người dân (ngày 15-2) và Thu phí qua đầu phương tiện là không công bằng (ngày 16-2), Toà soạn nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ người dân.

Chưa công bằng

Bộ GTVT nên thu phí qua xăng dầu, không thể vì thu phí qua xăng dầu khó thực hiện mà chuyển sang thu phí qua đầu phương tiện. Theo tôi, thu phí qua đầu phương tiện là không hợp lý. Phan Huynh (luumanh58@yahoo.com)

Tại sao không thu phí qua lốp (vỏ) xe?

Đề nghị thu các phí giao thông nói chung thông qua lốp (vỏ) xe? Tôi thấy thu theo kiểu này là công bằng nhất và không tốn kém chi phí để tổ chức bộ máy thu phí. Trần Thanh Tùng (thanhtung@yahoo.com)

Thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu là hợp lý

Thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu là hợp lý nhất, vì xe máy lăn bánh thì phải có đường, xe đi nhiều thì tiêu hao xăng, dầu nhiều, xe không đi thì không phải trả phí... Văn Vinh (vanvinh161@gmail.com)

Đó mới là công bằng

Cứ đánh phí vào bánh xe/lốp xe là công bằng, xe nào đi nhiều thì nhanh hỏng, nhanh thay. Chủ xe phải nộp phí nhiều, xe nào không đi hoặc ít đi thì lâu hỏng, lâu thay thì nộp ít. Đó mới là công bằng! Lê Gia Bách (bach_legia@yahoo.com)

Không nên vội thu

Ở Việt Nam hệ thống đường sá không như nước ngoài, mới làm đã hư hỏng, kẹt xe, ngập nước, giá xe thì trên trời. Tôi thấy không nên vội thu, khi nào hạ tầng, giá xe tốt như nước ngoài thì hãy thu phí. Anh Tiên (tung@yahoo.com)

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG