Khe hở nguy hiểm trên cầu Trung Hà

Những thanh gỗ được dùng lấp khoảng hở trên mặt cầu Ảnh: T.V
Những thanh gỗ được dùng lấp khoảng hở trên mặt cầu Ảnh: T.V
TP - Cầu Trung Hà (nối hai bờ sông Đà, phía tây là thôn Hạ Nông, xã Hồng Đà, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ và phía đông là thôn Trung Hà, xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội) đang có những khe hở trên mặt cầu. Đây là một trong những nguyên nhân gây tai nạn trên cầu trong thời gian vừa qua.
Những thanh gỗ được dùng lấp khoảng hở trên mặt cầu Ảnh: T.V
Những thanh gỗ được dùng lấp khoảng hở trên mặt cầu. Ảnh: T.V.

Cầu Trung Hà có chiều dài 743 m, 14 nhịp, kết cấu cầu vĩnh cửu, được đưa vào sử dụng từ tháng 4-2002. Cách đây một năm, người dân đã thấy cầu Trung Hà xuất hiện những khe hở ở hai bên đầu cầu. Khi đó, một cán bộ thuộc Đội quản lý cầu Trung Hà cho rằng, đây là hiện tượng co giãn bình thường, không có vấn đề gì.

Tuy nhiên, trước Tết Nguyên đán 2011, khe hở trên mặt cầu càng rộng hơn (khoảng hơn 30cm), các miếng cao su co giãn đều không còn, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Một người làm nghề xe ôm ở đầu cầu cho biết: Do bất ngờ khi gặp khe hở trên cầu, nhiều người đã phanh gấp nên xảy ra tai nạn. Có trường hợp bánh xe còn bị sập xuống khe hở. Người dân thường xuyên qua đây còn biết đường mà tránh, còn người lạ thì gặp khó khăn và bất ngờ nên càng dễ bị tai nạn.

Anh Trung, một người dân ở thôn Trung Hà cho biết: "Thấy nhiều người bị ngã nên cơ quan chức năng đã buộc những thanh gỗ lại để vá các khe hở trên cầu. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời. Về lâu dài cần có biện pháp sửa chữa cầu để đảm bảo an toàn cho người dân". Theo quan sát của chúng tôi, một số thanh gỗ hiện đã bị gãy, lệch, lồi lên mặt cầu do có nhiều xe trọng tải lớn đi qua.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Sỹ - Đội trưởng Đội quản lý cầu Trung Hà cho biết: "Sau khi phát hiện thấy hai khe hở, một chỗ cách chân cầu (phía xã Hồng Đà, huyện Tam Nông) khoảng 40m, một chỗ cách chân cầu phía Trung Hà (Ba Vì) khoảng 40m, chúng tôi đã báo cáo lên công ty quản lý cầu, rồi báo cáo lên Sở Giao thông - Vận tải Thú Thọ…

Các cơ quan chức năng đã về khảo sát. Theo tôi được biết, cấp trên đã có phương án sửa chữa, có khả năng triển khai trong tháng 3 này".

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG