Hà Nội: Đường phố thành sân bóng

Không ai lường trước được nguy hiểm từ những pha tranh bóng nảy lửa này
Không ai lường trước được nguy hiểm từ những pha tranh bóng nảy lửa này
TPO – Càng vào hè, nhu cầu vui chơi giải trí của người dân càng tăng lên. Nhiều nơi ở Hà Nội, lòng đường, vỉa hè bị biến thành sân bóng.
Các đội bóng tranh tài quyết liệt trên đoạn đường trước Khu liên hợp thể thảo quốc gia - đối diện với sân vận động quốc gia Mỹ Đình
Các đội bóng tranh tài quyết liệt trên đoạn đường trước Khu liên hợp thể thảo quốc gia - đối diện với sân vận động quốc gia
Mỹ Đình.

Nhiều nhất phải kể đến khu vực Mỹ Đình. Cả khoảng trống rộng của đường Lê Đức Thọ phía trước sân Mỹ Đình dài tầm nửa cây số tính từ khu vực vòng xuyến gần bến đỗ xe Mỹ Đình 1 lên tới đoạn trước Cung thể thao dưới nước nhìn đâu cũng thấy người đá bóng. Trong một buổi chiều, chúng tôi đếm được có tới gần chục đội bóng thi đấu tại đây.

Riêng phía bên phải đường có tới 4 sân bóng nhỏ được dựng lên chỉ với vài viên gạch làm khuôn thành. Còn phía bên trái cũng có 4 đội lập thành hai sân thi đấu. Mỗi đội bóng thường có 7 người. Nhiều lúc quá đông đội đến chơi khiến các trận đấu phải thi hành theo kiểu loại trực tiếp.

Không ai lường trước được nguy hiểm từ những pha tranh bóng nảy lửa này
Không ai lường trước được nguy hiểm từ những pha tranh bóng nảy lửa này.
 

Điều đáng nói là tình trạng này đã diễn ra bấy lâu nay, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, song chưa thấy lực lượng chức năng có biện pháp xử lý triệt để.

Một khi đã nhập cuộc, hòa mình vào trận đấu, các cầu thủ không còn kiểm soát được đôi chân. Những pha tranh bóng nảy lửa, những cú sút như “nã đại bác” khiến không ít người đi qua đây giật thót tim. Nhiều người mới đi qua khu vực này lần đầu suýt gặp tai nạn vì bóng bay từ trên trời rơi xuống.

“Hôm đó, cháu gái nhà tôi đi làm về muộn, trời đã nhá nhem tối. Đang đi tới đầu khu vực trước sân Mỹ Đình thì bất ngờ bị một quả bóng bay vút từ phía bên phải đường ra đập ngay vào bánh xe khiến nó giật nảy mình, luống cuống phanh gấp, tí nữa thì cắm cả đầu xuống đất. Từ hôm đó tới giờ nó không dám đi qua khu vực này tầm chập tối nữa, chủ yếu đi ngoài đường Phạm Văn Đồng hoặc về sớm hơn ở đoạn đường này.” - Bác Phúc, nhà ở trên đường Hồ Tùng Mậu cho biết.

Nhiều người điều khiển ô tô qua lại khu vực này nơm nớp lo sợ
Nhiều người điều khiển ô tô qua lại khu vực này nơm nớp lo sợ.

Lý giải cho tình trạng này, Toàn, sinh viên năm cuối trường ĐH Thương Mại cho biết: “Bây giờ đá bóng toàn phải thuê sân. Sân đất thì ít mà sân cỏ nhân tạo lại nhiều, giá thì cao ngất ngưởng. Sân cỏ nhân tạo bây giờ đá một trận khoảng 1 tiếng rưỡi cũng mất khoảng 500.000đ. Sinh viên như tụi mình lấy đâu ra tiền mà đá.” Vì thế, Toàn cùng bạn bè thường ra khu vực Mỹ Đình đá cho vui. Khi ít người thì “đá bóng ma”, đủ đội thì chia sân đá.

Theo quan sát của chúng tôi, rất nhiều người đi làm về qua lại khu vực này. Trong một tiếng đồng hồ có tới 6- 7 lần bóng văng ra ngoài đường chính, rất dễ gây tai nạn. Đặc biệt, một số người phải đi qua các đội bóng để vào đường phía trong về nhà. Không chỉ xe máy mà có cả ô tô và xe buýt, xe taxi qua lại. Mỗi lần như thế, tài xế đều nơm nớp sợ bóng văng trúng xe mình, phải ngó ngược ngó xuôi, từ từ đi qua.

Tuy chưa có tai nạn nghiêm trọng nào xảy ra nhưng nếu cứ để tình trạng này tiếp diễn, không ai lường trước được hậu quả từ quả bóng văng ra.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
TPO - Hoa hậu Ngọc Hân vừa nhận tin trúng tuyển với số điểm 14, xếp thứ 5 trong số các học viên của chuyên ngành Lý luận và Lịch sử Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam.