Tràn lan đá bẩn

Xe chở nước gạo cho lợn thành xe vận chuyển đá cây
Xe chở nước gạo cho lợn thành xe vận chuyển đá cây
TP - Nhiều cơ sở sản xuất đá lạnh ở Hà Nội dùng cả nước giếng khoan với trang thiết bị cũ kỹ, rỉ sét để làm đá. Việc vận chuyển đá cũng khiến nhiều người giật mình.
Một cơ sở sản xuất đá tại Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội
Một cơ sở sản xuất đá tại Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội.
 

Tại một xưởng sản xuất đá cây thuộc phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, công nhân dùng tay trần và chân đất để khuân vác các cây đá. Có người còn hút thuốc lá phì phèo, mặc tàn thuốc, mồ hôi, thậm chí khạc nhổ bừa bãi ngay tại khu vực sản xuất đá.

“Nước làm lạnh, vi trùng chết hết rồi. Tôi bán đá cho quán nước mía, nước trà đá, người ta dùng bao nhiêu năm nay có ai bị sao đâu. Nhà hàng lớn họ vẫn lấy đều, dùng đủ thứ, nào ướp bia, hải sản, thậm chí khi nắng nóng, cháy đá viên nhiều quán giải khát sang trọng cũng lấy rồi đập nhỏ ra, xay sinh tố bán cho khách”, một công nhân nói.

Xe chở nước gạo cho lợn thành xe vận chuyển đá cây
Xe chở nước gạo cho lợn thành xe vận chuyển đá cây .

Tại một xưởng sản xuất đá ở xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm, chủ xưởng nói: “Nhà tôi sản xuất đá còn sạch chán. Nhà tôi dùng giếng nước khoan với độ sâu 30-40 m, các nhà khác không có đâu”.

Không chỉ mất vệ sinh trong khâu sản xuất, khâu vận chuyển đá cũng khiến người dùng nghi ngại khi đá cây, đá viên có mặt trên các tuyến đường mà thường không được che đậy.

Phương tiện vận chuyển đá cây thường là xe máy cũ, rỉ sét và chở đủ thứ, như thức ăn thừa tại các quán cơm, bún phở, rác thải vật liệu xây dựng…

Mỗi lần vận chuyển, người giao đá được 30.000 - 50.000 đồng. Một người vận chuyển đá cây cho biết, vào mùa hè buổi sáng, anh chở đá thuê, buổi chiều đi thu gom thức ăn thừa tại các quán cơm, phở.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
TPO - Hoa hậu Ngọc Hân vừa nhận tin trúng tuyển với số điểm 14, xếp thứ 5 trong số các học viên của chuyên ngành Lý luận và Lịch sử Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam.