Cầu Bà Hạc chưa thông xe đã sập

Cầu Bà Hạc chưa thông xe đã sập
TPO - Khoảng 12h trưa ngày 12-7, một vụ sập cầu xảy ra tại xã Thành Thới A (Mỏ Cày Nam, Bến Tre), nguyên do xe tải biển kiểm soát 71T – 8419 do tài xế Hồ Quốc Việt (ngụ thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre) điều khiển, vận chuyển 5 tấn thức ăn gia súc, đã làm sập cầu Bà Hạc trên sông Thành Thới A (xã Thành Thới A, huyện Mỏ Cày Nam). Hơn 200 bao thức ăn gia súc và xe tải đã rơi thẳng xuống sông.

Bến Tre:

Cầu Bà Hạc chưa thông xe đã sập

 
Cầu Bà Hạc chưa thông xe đã sập ảnh 1

Nguyên nhân cầu sập là do xe tải chở quá trọng tải cho phép. Tổng trọng tải gần 8 tấn trong khi trọng tải tối đa của cầu là 5 tấn. Mặt khác, cầu đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến cuối tháng 7 này sẽ được thông xe.

Cầu Bà Hạc có tổng chiều dài 48 mét, gồm 3 nhịp, riêng nhịp giữa dài gần 25 mét, chiều ngang cầu lọt lòng xe 3,5 mét nối liền ấp Thới Hoà và ấp Thới Khương xã Thành Thới A, cũng là một tuyến đường ra phà Cổ Chiên (đi về tỉnh Trà Vinh).

Mặc dù chưa khánh thành, nhưng để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, ban quản lý dự án cầu Bà Hạc đã cho phép thông xe tạm từ cuối năm 2010. Tuy nhiên lại không biển báo quy định tải trọng hay biển báo cho người đi đường. Theo người dân hai bên đầu cầu cho biết: Việc xe trọng tải lớn qua cầu đã diễn ra nhiều tháng qua, đây cũng là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến tình trạng này.

Trao đổi với chúng tôi sáng 13-7, ông Nguyễn Khắc Nhu, trưởng phòng công thương huyện Mỏ Cày Nam tỉnh Bến Tre cho biết: Hiện tại phía cơ quan chức năng cũng đã tiến hành trục vớt xe tải từ dưới sông lên. Về phương hướng xử lý, phòng công thương cũng đang chờ xác minh từ phía cơ quan cảnh sát điều tra, khi có thông tin, phòng công thương sẽ thành lập hội đồng định giá và có ý kiến của hội đồng sau đó sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG