Ngăn dự án thủy lợi vì mất nguồn nước nuôi tôm

Ngăn dự án thủy lợi vì mất nguồn nước nuôi tôm
TP - Sáng 14-7, nhiều người kéo đến ngăn cản việc thi công Dự án chỉnh trị hạ lưu sông Tắc và sông Quán Trường, lấp một nhánh sông Tắc cung cấp nguồn nước lợ cho cánh đồng nuôi tôm khoảng 60 ha ở Đồng Muối 2, phường Phước Long, Nha Trang.

> Khánh Hòa: Chỉnh trị hạ lưu sông Tắc - sông Quán Trường
> Nước thải đổ dồn ra vịnh Nha Trang

Khu Đồng Muối 2 nằm trong quy hoạch xây dựng khu đô thị mới, nhưng quy hoạch này chưa thực hiện, chưa đo đạc, đền bù giải tỏa. Do vậy, nhiều người vẫn thả nuôi tôm sú, tôm thẻ chân trắng ở đây. Trong khi đó, khoảng một nửa chiều rộng nhánh sông Tắc ở phía hạ lưu đồng tôm đã bị lấp.

Theo người dân, nếu nhánh sông bị lấp, tôm nuôi sẽ chết sạch vì không có nguồn nước để thay hoặc bổ sung. Một cán bộ Cty cổ phần Xây dựng đê kè và Phát triển nông thôn Hải Dương cho biết, đơn vị đang thi công một đoạn đê kè có cao trình dương 2,1 mét. Theo thiết kế, không có hệ thống cấp thoát nước cho đồng tôm, đơn vị thi công phải tuân thủ thiết kế.

Trước yêu cầu của người dân, đơn vị sẽ lắp đặt một cống tạm tại đây để có thể cấp nước cho vùng nuôi tôm và báo cáo chủ đầu tư tìm hướng giải quyết. Nhưng theo người dân, cống tạm quá nhỏ so với nhu cầu nước của đồng tôm. Họ đề nghị chủ đầu tư dự án điều chỉnh thiết kế đê kè nhánh sông Tắc cho phù hợp, tránh gây thiệt hại cho người nuôi tôm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG