Tiền Phong đặc biệt Tết Nhâm Thìn : Xuân khát vọng

Tiền Phong đặc biệt Tết Nhâm Thìn : Xuân khát vọng
TP - Như quy luật của tuần hoàn của trời đất, thịnh suy, thăng giáng, bĩ cực thái lai. Sau bốn mùa lại là mùa xuân. Sau tất cả, lại đâm chồi nảy lộc những tin yêu và hy vọng.

Hy vọng là khi, hơn bao giờ hết chúng ta nhận ra cần góp sức mạnh mẽ hơn nữa cho sự phát triển văn hóa. Giải quyết tốt mối quan hệ biện chứng giữa phát triển kinh tế với phát triển văn hóa là sự đảm bảo sự cân bằng, đảm bảo chỗ đứng cho sự tử tế và tâm hồn cao thượng. Nhân hậu, vị tha, bác ái đều hướng tới của một xã hội tiến bộ và văn minh.

Số báo đặc biệt này chuyển đến bạn đọc một lát cắt Hồn Việt. Bạn đọc tìm thấy ở đó sự ấm áp, bao dung và cả những sự trăn trở giằng xé của tâm hồn. Thú vị biết bao khi những cung bật tình cảm đó trong truyện ngắn Mỳ mực kiểu Ý được viết ra từ tư duy toán học của chủ nhân giải Fields Ngô Bảo Châu. Đa số người thích đọc sách đều có một chút tham vọng viết sách, thích trở thành nhà văn. Có thể coi việc viết blog như một cách luyện chữ chuẩn bị cho thời điểm bỏ hết các việc khác để viết văn - Ngô Bảo Châu đã tâm sự như vậy.

Trong câu chuyện tình yêu đặc sắc Bốn người, Lê Minh Khuê tinh tế: “Anh nhìn Quý. Lần đầu tiên nhìn chăm chú và nghĩ về cái đang nhìn. Quý đang tỏa sáng. Tỏa sáng trước ai thì không rõ nhưng khi cái vật thể này tỏa sáng rõ ràng có tác động của một vật thể khác… ”.

Hay khi Trung Trung Đỉnh viết về Bảo Ninh: Nỗi buồn chiến tranh là cuốn tiểu thuyết có nhiều điều đáng bàn. Một cuốn sách có sức lôi cuốn cả người khen lẫn người chê, mà tác giả của nó chỉ có thể là người “ngơ ngác” nhất trước những cảm xúc không ngờ mà nó đã tạo ra.

Hoặc một Nguyễn Trọng Tạo tự bạch: Tình dục là vấn đề quan trọng của con người. Văn chương không thời nào thoát được nó. Nếu Tây du ký mà bỏ nhân vật Trư Bát Giới thì sẽ mất đi phân nửa sự hấp dẫn. Thơ tôi cũng quan tâm về đề tài tình yêu, nên trực diện về libido là hợp lý…

Tiền Phong đặc biệt Nhâm Thìn cùng bạn đọc theo dặm đường Xuân Đất và Nước. Phác thảo đôi nét về thành phố đáng sống được bạn bè trong và ngoài nước thừa nhận: Đà Nẵng. Cùng Trọn vòng xuyên Tây Nguyên, Xuôi về Cửu Long giang nơi Hai con rồng biến mất, hay lên tận Chót đỉnh Ngọc Linh biết thêm tục Cá C’râu xứ lạ. Lại Biến ảo sắc màu cùng phù thủy của các loại
hoa hồng…

Số báo đằm lại những tản văn, tạp bút của Nguyễn Hồng Minh - Ngô Phan Lưu đầy ám ảnh…

Giai phẩm Tiền Phong Nhâm Thìn sẽ là món quà tinh thần thú vị đi hết những ngày nghỉ Tết đón Xuân của quý bạn đọc. Ấn phẩm đặc biệt này sẽ chính thức có mặt trên các sạp báo và bưu cục toàn quốc vào ngày 29-12-2011.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Ảnh minh họa: Internet
Tỉnh dậy sau đêm mặn nồng cùng người tình đại gia, gái trẻ ngơ ngác vì mình... 'mất' hết
TPO - Cái giá phải trả cho sự nông nổi, dại dột vì mong đổi đời bằng tiền trong túi người khác là quá đắt. Bây giờ thì dư luận cũng không khắt khe trong việc trinh tiết của người phụ nữ như trước nữa, nên cháu cứ yên tâm phấn đấu cho bản thân mình. Cháu sống tốt sẽ có người đàn ông xứng đáng đến với cháu.