Nô nức đền Trần ngày năm mới

Nô nức đền Trần ngày năm mới
TPO – Ngày đầu năm mới, từ khắp nơi, người dân hướng về một vùng đất linh thiêng, an bình của Nam Định, làng Tức Mặc, nơi có đền thờ Đức Thánh Trần và các vị vua Trần.

Phát ấn đền Trần in trên giấy
> Lĩnh ấn đền trần không cần chen lấn

Rất nhiều người đã về đây từ những ngày đầu Xuân. Ai cũng mong cầu bình an, sức khỏe và may mắn, thuận lợi cho gia đình mình trong năm mới. Quan sát biển số xe ô tô cho thấy, vẫn như mọi năm, không chỉ có người dân ở Nam Định và các tỉnh xung quanh như Thái Bình, Ninh Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội… mà có cả những biển xe của người dân ở tận miền Nam, miền Trung cũng tụ hội về đây lễ Thánh.

Không có cảnh chen lấn xô đẩy, du khách thập phương tới đền Trần rất có ý thức trong việc giữ cảnh quan chung. Hương nhang cũng chỉ được thắp ở lư đồng lớn được đặt trước cửa đền.

Lực lượng công an cũng làm việc suốt trong những ngày tết để giữ trật tự nơi cửa Thánh. Các anh cũng cho biết, năm nay hầu như không có hiện tượng móc túi hay mất cắp. Nhưng cũng không quên nhắc nhở du khách chú ý tự bảo quản tài sản cá nhân, tránh tạo điều kiện cho kẻ xấu có cơ hội.

Phong tục văn hóa truyền thống, lễ khai ấn đầu Xuân tại đền Trần năm nay sẽ diễn ra vào giờ Tý, 23h đến 23h30, ngày 14 sang ngày 15 tháng Giêng âm lịch.

Trước lễ khai ấn, trong ngày 14, du khách thập phương sẽ cùng dự lễ dâng hương tưởng niệm Đức Vua Trần và Đức Thánh Trần; lễ rước kiệu Ấn từ đền Cố Trạch lên đền Thiên Trường và dự lễ Khai Ấn.

Trong ngày 15 âm lịch, đền Trần sẽ tổ chức phát lộ cấn cho nhân dân và du khách thập phương tại ba nhà Giải Vũ đền Thiên Trường, đền Cố Trạch và đền Trùng Hoa.

Trong ba ngày 14, 15, 16, tại đền Trần sẽ diễn ra các hoạt động lễ hội truyền thống bên ngoài cổng Ngũ Môn: múa lân rồng, sư tử, hát chèo, chầu văn, thi đấu cờ, võ vật…

Nhiều người đến chiêm bái dịp đầu năm
Nhiều người đến chiêm bái dịp đầu năm.
Nô nức đền Trần ngày năm mới ảnh 2
Nô nức đền Trần ngày năm mới ảnh 3
Nô nức đền Trần ngày năm mới ảnh 4
Nô nức đền Trần ngày năm mới ảnh 5
Nô nức đền Trần ngày năm mới ảnh 6
Nô nức đền Trần ngày năm mới ảnh 7
Theo Viết
MỚI - NÓNG