Chợ tạm xây thực, trung tâm thương mại xây trên… giấy

Chợ tạm xây thực, trung tâm thương mại xây trên… giấy
TP - Chợ tạm Ngã Tư Sở (Hà Nội) được xây trên tuyến đường Láng, được chia làm 2 khu vực, từ đầu đường Nguyễn Trãi đến gần cây xăng đường Láng (phố Cầu Mới), và đoạn từ cầu Cống Mọc đến cầu Hòa Mục ven sông Tô Lịch, với mục đích để di chuyển các hộ đang kinh doanh tại chợ Ngã Tư Sở ra đó để xây Trung tâm thương mại (TTTM) chợ Ngã Tư Sở.

Đến nay, chợ tạm này đã xây được gần 3 năm, nhiều vị trí, hạng mục đã xuống cấp, hỏng hóc, nhưng vẫn chưa có tiểu thương nào xuất hiện.

Ông Phùng Văn Đôn, số 29, phố Cầu Mới (Đống Đa) nói, đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây chợ nhưng chẳng có ai tới đó kinh doanh. Các ki ốt của khu chợ này chỉ để nuôi gà, tập kết rác và là nơi trú ẩn của chuột bọ, ruồi muỗi. Khi mưa gây ngập nước thải tràn ra đường, mùa hè thì bốc mùi hôi thối...

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Nguyễn Ngọc Nhã, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TTTM chợ Ngã Tư Sở (Công ty Cổ phần Đầu tư & Tư vấn Tài chính Dầu Khí Việt Nam - Chủ đầu tư) cho biết: Hiện nay, chợ Ngã Tư Sở có 790 hộ kinh doanh, trong đó 700 hộ là tập thể và 90 hộ thuộc diện quản lý của Ban quản lý chợ Đống Đa. Chúng tôi đã xây dựng chợ tạm Ngã tư Sở xong được hơn 1 năm, với 700 ki ốt, kinh phí đầu tư hơn 10 tỷ đồng. Đến nay, khu vực chợ tạm Ngã Tư Sở vẫn để không, bởi chưa có phương án bồi thường giải phóng mặt bằng cho các hộ dân kinh doanh tại chợ Ngã Tư Sở. Vì vậy, chưa biết khi nào sẽ di dời những hộ kinh doanh từ chợ Ngã Tư Sở về chợ tạm để xây TTTM.

Theo Quyết định 98/QĐ-UBND ngày 8-1-2009 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt kết quả đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án xây dựng TTTM, chợ Ngã Tư Sở tại 46 đường Nguyễn Trãi, quận Đống Đa (Hà Nội), trên diện tích 11.225m2…

Từ khi treo Quyết định với những thông tin hấp dẫn này, không ít người dân sinh sống gần khu vực chợ Ngã Tư Sở đã tưởng rằng khu vực này sẽ sạch sẽ và hoành tráng thực sự.

Khi đọc kỹ mới biết, tại quyết định này, nhà chức trách không ghi rõ thời gian khởi công và thời gian hoàn thành. Những thông tin về việc xây chợ này vẫn bặt vô âm tín.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.