Ô tô chiếm sân chơi của trẻ

Xe đậu đỗ chắn lối đi và khu vui chơi của trẻ em ở khu tập thể G4 Ảnh: Xuân Phú
Xe đậu đỗ chắn lối đi và khu vui chơi của trẻ em ở khu tập thể G4 Ảnh: Xuân Phú
TP - Sau lệnh cấm trông giữ xe tại 262 tuyến phố trong nội thành Hà Nội, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, sân chơi, lối đi, không gian chật hẹp của nhiều khu dân cư lại bị biến thành bãi trông xe ngày và đêm. Cuộc sống của dân trong ngõ ngách bỗng bị đảo lộn.

Tình trạng lấn chiếm này ở một số Khu chung cư Thành Công, (phường Thành Công, quận Ba Đình) bị lấn chiếm là một ví dụ. Từ ngày 1-3-2012, các sân chơi, đường đi quanh khu vực nhà G4, G3 đã bị một số người và cán bộ của tổ dân phố biến thành bãi trông giữ xe, bất chấp sự phản đối của số đông người dân.

Bà Nguyễn Thị Tám (70 tuổi, trú tại phòng 113, Khu tập thể G4, Thành Công) phản ánh: Hằng ngày, sân chơi của Khu tập thể G4 có khoảng 40-50 xe máy để suốt ngày, nhiều xe để qua đêm; trên 10 chiếc ô tô để ngổn ngang chật kín sân chơi chung duy nhất dành cho trẻ em. Những người tổ chức trông xe còn dựng rạp, che ô để trông xe, xếp xe bao quanh những khu nhà của dân.

“Do bãi trông giữ xe hoạt động 24/24 giờ nên bữa ăn, giấc ngủ của gia đình tôi bị ảnh hưởng rất nhiều. Mỗi khi ăn thì phải đóng kín hết cửa để tránh mùi xăng. Bất an nhất là vào ban đêm, xe cộ đi về muộn, tiếng động cơ ồn ào, người nói chuyện…khiến người già và trẻ nhỏ đứt giấc ngủ” - bà Tám nói.

Theo tìm hiểu của người dân ở đây, khu sân chơi hiếm hoi của trẻ em ở Khu tập thể G4 và những hộ dân lân cận được tạo nên từ đống rác, lối đi cỏ mọc hoang.

Phải mất nhiều công sức và tiền quyên góp đầu tư, dân mới xây, đổ xi măng mặt sân được. Bây giờ ô tô, xe máy ở đâu đâu ùn ùn lấn chiếm, một vài người tự phát lập điểm trông giữ, trẻ em, người già không còn biết vui chơi chỗ nào nữa.

Theo quan sát của PV Tiền Phong, các khu dân cư quanh phường Thành Công, dân cũng bị các bãi trông xe “bủa vây” tương tự. Ở nhà H1, G1, G3… cũng xuất hiện nhiều bãi trông giữ xe tự phát áp sát nhà dân.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG