Trần Long Ẩn - một rừng cây một đời người

Trần Long Ẩn - một rừng cây một đời người
TP - Con đường âm nhạc số 3 tháng này mang tên Một rừng cây một đời người, khán giả gặp lại ca khúc của Trần Long Ẩn - với sự tham gia của ca sỹ Hồng Hạnh, Mỹ Hạnh, Quang Linh, Vân Khánh, Đức Tuấn, Nam Khánh, Thanh Thúy. VTV3 phối hợp Eurowindow và Melinh PLAZA thực hiện tối 7-3.

Trần Long Ẩn còn có bút danh là Đoàn Công Nhân, sinh 1943, quê Bình Định. Tốt nghiệp Đại học Văn khoa Sài Gòn, ông tham gia phong trào Hát cho đồng bào tôi nghe, nổi lên với bài Người mẹ Bàn Cờ và một số ca khúc khác.

Sau đó, ông ra Bắc và tu nghiệp sáng tác tại Nhạc viện Hà Nội. Hoàn thành khóa học, nhạc sĩ quay về phương Nam. Ông tự nhận không phải là người gốc Nam Bộ nhưng thấm đẫm văn hóa, phong cách sống của người Nam Bộ. 

Thời gian du học ở Đông Âu ảnh hưởng khá lớn đến sáng tác của Trần Long Ẩn. Dù sáng tác thể loại nào, tác phẩm Trần Long Ẩn đều thấm đẫm tình yêu cuộc sống, con người.

Tình đất đỏ miền Đông, Một rừng cây một đời người, Đêm thành phố đầy sao, Xin làm người hát rong, Tín hiệu trái tim,  Trên mảnh đất tình người, Đi qua vùng cỏ non, Đàn sáo Hậu Giang, Tiếng hát từ ánh lửa mặt trời, Mừng tuổi mẹ...

MỚI - NÓNG
Một nhân viên của Ukrainian Armor chuẩn bị đặt súng cối vào hộp tại khu nhà xưởng không được công khai vị trí. (Ảnh: Reuter)
Ngành vũ khí nội địa Ukraine kêu khó đủ đường
TPO - Hàng trăm doanh nghiệp sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự đã mọc lên ở Ukraine kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra, nhưng nhiều doanh nghiệp trong số đó đang chật vật vì thiếu tiền và tất cả đều lo sợ sẽ trở thành mục tiêu của tên lửa Nga.