Anh: Dựng bia tưởng niệm Micheal Jackson

Anh: Dựng bia tưởng niệm Micheal Jackson
TPO - Tròn một năm sau ngày ra đi của huyền thoại nhạc pop Micheal Jackson, một đài tưởng niệm sẽ được khánh thành vào ngày 24/06 tại sảnh Nhà hát West End, Luân Đôn, Anh nơi album Thriller đang được trình diễn.

>> 1.000 USD để được “say giấc nồng” bên… Micheal Jackson

>> Đoạn băng hé lộ cái chết của Michael Jackson

 
Anh: Dựng bia tưởng niệm Micheal Jackson ảnh 1

Ông vua nhạc Pop Michael Jackson Ảnh: Getty

Lễ khánh thành bia tưởng niệm có sự tham gia của những nhà vô địch trong cuộc thi Britain's Got Talent 2009, nhóm nhạc Diversity – những người trước đây đã “đặt hàng” để xuất hiện trong buổi hòa nhạc ở Luân Đôn của Jackson.

Những nghệ sĩ trong album Thriller cũng sẽ tham gia sự kiện này. Và trước đêm diễn hôm thứ sáu, 6 thanh niên cùng biểu diễn với Jackson sẽ hát bài Speechless - The Tribute để tưởng nhớ anh. 

Album tập hợp những bài hát xuất sắc nhất của Micheal trong các buổi biểu diễn solo và của nhóm Jackson 5 do anh cùng một số người bạn sáng lập trong những ngày đầu đến với sự nghiệp âm nhạc. Ban đầu, Jackson thu âm bài hát này và sẽ phát hành vào tháng tới nhằm gây quỹ từ thiện cho các trẻ em sống ở nơi có chiến tranh.

Giám đốc điều hành của chương trình, Adrian Grant, cho biết: "Những tình cảm đằng sau bài hát thể hiện chân thực cảm xúc của mỗi chúng ta đối với sự ra đi của Micheal – đó là một nỗi buồn không dễ nói thành lời, nhưng hơn thế nữa, đó còn là sự tưởng nhớ của chúng ta đến những đóng góp mà Micheal đã cống hiến trong suốt cuộc đời mình cho nền âm nhạc thế giới.”

Năm ngoái, Micheal qua đời chỉ một tuần trước show diễn kéo dài 50 ngày của anh tại khu giải trí O2 Arena – Luân Đôn.Ngày 25 tháng 6 năm 2009, người hâm mộ đổ xô đến nhà hát sau cái chết của Jackson, mang theo nến, hoa, quà tặng và hơn 40 cuốn sách chia buồn để bày tỏ niềm tiếc thương anh.

Mai Anh
Theo BBC

MỚI - NÓNG