Đẹp Fashion Show 9: Giấc mơ có thành hiện thực

Đẹp Fashion Show 9: Giấc mơ có thành hiện thực
TPO - Với chủ đề Dreaming (Mơ), Đẹp Fashion Show 9 sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào ngày 31-10-2010 tới đây tại TTTM The Garden, Mỹ Đình, Hà Nội.

DFS9 hứa hẹn là bữa đại tiệc tôn vinh thời trang Việt Nam thông qua ngôn ngữ của nghệ thuật thị giác đương đại, với vũ đạo và hình thể, nghệ thuật sắp đặt và trình diễn, âm nhạc và ánh sáng.

Bên cạnh những gương mặt quen thuộc của làng thiết kế thời trang Việt như Hoàng Ngân hay Kelly Bùi, Đẹp Fashion Show 9 còn có sự góp mặt của nhà thiết kế Juliane Kunze đến từ Đức và nhà thiết kế trẻ Lưu Anh Tuấn, một hiện tượng trong giới thời trang Hungary những năm gần đây.

Với chủ đề “Dreaming”, nhà thiết kế Hoàng Ngân đã mơ một giấc mơ lãng mạn bằng bộ sưu tập với cái tên giản lược nhưng hàm súc - ‘‘Mơ’’. Một giấc mơ về một tình yêu lãng mạn, trong đó cô gái (nhân vật chính) tình cờ gặp chàng trai “trong mộng” của mình ở một nơi kì lạ với những tông chủ đạo là xanh lá, xanh quân đội, nâu, đen được dùng cho các thiết kế từ đầm dạ hội, jumpsuit đến áo khoác với quần dài hoặc shorts.

Nhà thiết kế người Đức Juliane Kunze lại mang đến một cái nhìn mới lạ với bộ sưu tập ‘‘Du mục’’ đầy cá tính và mạnh mẽ, được lấy cảm hứng từ ba nhân vật: người Digan, vũ công Flamenco và đấu sĩ bò tót. Khả năng vượt lên thực tại khó khăn một cách kiêu hãnh và đầy phong cách của họ đã cuốn hút nhà tạo mẫu Juliane Kunze. Trong bộ sưu tập của chị, nổi bật sẽ là những màu sắc mạnh, trong đó có đỏ rực, hồng, đỏ tía, xanh đậm được lấy cảm hứng từ trang phục của những đấu sĩ Matador.

Đẹp Fashion Show 9: Giấc mơ có thành hiện thực ảnh 1

Thiết kế của NTK Anh Tuấn

Với nhà thiết kế Kelly Bùi, tình yêu và cảm hứng về một nước Anh cổ kính đan xen lẫn hiện đại cùng với những nét văn hóa lãng mạn châu Âu đã mang đến một nguồn cảm hứng bất tận cho những thiết kế của cô. “Thế giới siêu tưởng” là tên bộ sưu tập Kelly Bùi mang đến show diễn được lấy cảm hứng từ hình ảnh về những hành tinh xa xôi và những người ngoài hành tinh kì lạ. Trang phục khỏe, nhiều lớp, pha trộn giữa những chiếc áo dạng đua môtô với corset, quần nhiều ly, rộng ở phần trên và bó chặt ở phần dưới.

Đến với bộ sưu tập ‘‘Câu chuyện kể’’ của nhà thiết kế Anh Tuấn, khán giả sẽ lạc vào thế giới đầy màu sắc của những giấc mơ. ‘‘Câu chuyện kể’’ là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa cái hiện đại thuần khiết của phương Tây với những hình khối đặc sắc phương Đông. Nét nổi bật của bộ sưu tập này là sự tỉ mỉ trong từng chi tiết, tính truyền thống và kỹ thuật thủ công lâu đời được kết hợp trong những tác phẩm hiện đại.

Tổng đạo diễn Lê Vũ Long chia sẻ: "Những giấc mơ trong DFS9 được sắp đặt và liên kết bằng tốc độ của suy nghĩ. Khán giả sẽ được khám phá nhiều vùng đất, nhiều nền văn hóa khác nhau qua những giấc mơ bằng ngôn ngữ của thời trang và nghệ thuật đương đại. DFS9 mơ một giấc mơ đa chiều, đa văn hóa dưới một góc nhìn đầy xúc cảm và nhân văn".

Đặc biệt, với ba phân cảnh “Giấc mơ giương buồm ra biển khơi”, “Tỉnh giấc” và “Khát vọng” là sự tương tác giữa màn hình với các diễn viên múa, và nghệ sỹ xiếc trên không. Tất cả sẽ được kết hợp hài hòa để tôn vinh những bộ sưu tập, tôn vinh thời trang.

Được hứa hẹn sẽ tập hợp những giấc mơ đầy cảm xúc và đa chiều của các nhà thiết kế thời trang tài năng và của mỗi nghệ sĩ sáng tạo trong êkip sản xuất, nhưng liệu giấc mơ của show diễn và những người thực hiện nó có trở thành sự thật?! Câu trả lời nằm ở tối ngày 31-10 tới đây.

MỚI - NÓNG