Uyên Linh hay Mai Hương?

Mai Hương (trái) và Uyên Linh xuất sắc qua bản song ca Anh mãi là. Ảnh: xzone.vn
Mai Hương (trái) và Uyên Linh xuất sắc qua bản song ca Anh mãi là. Ảnh: xzone.vn
TP - Chỉ còn hai tuần nữa là quán quân Việt Nam Idol 2010 sẽ lộ diện. Quả thực, không khó để thấy thí sinh nào nổi bật trong 4 người còn lại. Nhưng ai sẽ chiến thắng - vẫn là điều không biết đằng nào mà lần. Vì kết quả cuối cùng hoàn toàn phụ thuộc vào sự đỏng đảnh của tổng đài bình chọn.
Mai Hương (trái) và Uyên Linh xuất sắc qua bản song ca Anh mãi là. Ảnh: xzone.vn
Mai Hương (trái) và Uyên Linh xuất sắc qua bản song ca
'Anh mãi là'. Ảnh: xzone.vn.

Hầu hết các ý kiến trên facebook hoặc yeuamnhac đều muốn Uyên Linh hoặc Mai Hương trở thành Thần tượng Âm nhạc năm nay. Hiện Uyên Linh vẫn dẫn đầu cuộc trưng cầu ý kiến khán giả trên trang web chính thức của cuộc thi với 34% khán giả dự đoán. Tiếp theo là Mai Hương, 22%. Vì cuộc trưng cầu diễn ra trong suốt vòng Gala, nên vẫn có mặt các thí sinh bị loại. Trần Lân Nhã được 11%, Lều Phương Anh 6%. Đăng Khoa dù đã ra đi nhưng con số 14% khán giả dự đoán cho anh vẫn được bảo toàn.

Còn tại chủ đề mới lập trên trang yeuamnhac sau đêm thi Song ca tối 4-12 khi Uyên Linh - Mai Hương có “một tiết mục đặc sắc của Vietnam Idol” (nhận xét của giám khảo Nguyễn Quang Dũng), trong top 4, Uyên Linh được đánh giá cao nhất với gần 62% bầu chọn. Gần 17,5% khán giả thích Mai Hương, và Lân Nhã đội sổ với 6,7%, tính tới chiều 5-12. Chính màn hát thêm mà Quốc Trung yêu cầu Uyên Linh và Lân Nhã thực hiện sau tiết mục song ca Em và tôi đã làm lộ rõ sự yếu thế của Lân Nhã.

Nhưng những thông số kể trên vẫn chỉ để tham khảo cho vui. Vì người luôn được cư dân mạng đánh giá cao nhất - Uyên Linh, mới tuần trước đằng thằng ra đã bị khán giả loại khỏi cuộc chơi. Việc Đăng Khoa bỏ cuộc đã giúp Uyên Linh ở lại, không cần đến sự cứu vớt của BGK.

Đêm thứ ba tuần tới sẽ là hạn chót để BGK tận dụng quyền vớt thí sinh. Giả sử một thí sinh được vớt vào đêm 14-12, thì ngay thứ ba tuần tiếp theo (21-12), quán quân của cuộc thi đã lộ diện, khi hai thí sinh tự động bị loại. Nếu điều đó xảy ra thì không biết đêm thi tài chọn 1 trong 2 (25-12), nhà đài còn gì để phát?!

Không ít người, kể cả BGK lý giải rằng, sự chú ý dành cho Uyên Linh có chiều hướng giảm sút vì cô “hay” từ đầu và giữ vững phong độ. Trong khi những thí sinh như Mai Hương ngày càng gây chú ý vì càng vào sâu càng tiến bộ. Nếu nhận xét này là có cơ sở thì quả là đáng tiếc. Tiếc cho công tu luyện của Uyên Linh.

Nổi lên từ phong trào ca hát sinh viên Hà Nội, Uyên Linh trải qua nhiều cuộc thi từ nghiệp dư đến bán chuyên, nhiều sân khấu vừa và nhỏ, để được như hôm nay. Cô đã tạo được một màu sắc, hình thành một phong cách cho giọng hát của mình. Mai Hương chưa có được điều đó, dù đã kịp chứng tỏ nội lực và nhạc cảm tốt để có thể sóng đôi với Uyên Linh trong một tiết mục đáng nhớ của kỳ thi mà không hề lép.

Nói chung qua việc nhìn nhận cục diện mới nhất của Việt Nam Idol 2010, có thể thấy thẩm mỹ âm nhạc của giới trẻ (trên mạng) hoàn toàn... bình thường, nghĩa là không có vấn đề gì. Nhưng biết đâu kết quả chung cuộc vẫn bất thường. Biết đâu Lều Phương Anh sẽ về nhất. Hình như cô chưa bao giờ sa vào vùng nguy hiểm, mà đêm Song ca vừa qua, tên cô có vẻ được khán giả tại chỗ hô to nhất.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG