Ngô Phương Lan mỉm cười khi trao lại vương miện

Ngô Phương Lan mỉm cười khi trao lại vương miện
TP - Đăng quang Hoa hậu thế giới người Việt 2007, ba năm sau Ngô Phương Lan trao lại vương miện cho tân Hoa hậu với một nụ cười vô ưu.

Lan nói “trao lại vương miện rồi, thấy nhẹ nhõm, có thể làm những điều mình thích”, có thật lòng?

Chỉ là câu nói đùa thôi, vì dù làm hoa hậu hay đã trao lại vương miện, Lan vẫn sống rất thoải mái, đúng với con người mình.

Lan sống rất thoải mái nhưng lại không gặp thị phi gì, em quá thông minh chăng?

Thoải mái nghĩa là không bao giờ phải đi chệch con đường mình chọn. Khi được mời dự thi những cuộc thi hoa hậu quốc tế, Lan từ chối vì biết điều gì là quan trọng nhất trong đời mình lúc ấy, đó là chuyện học hành.

Khi là đương kim hoa hậu hiếm thấy Lan xuất hiện trong các event, nhưng khi đã trao lại vương miện, Lan lại có vẻ đắt show?

Mọi người mời nhiều, nhưng Lan không xuất hiện ở những event cá nhân. Mới đây tôi có tham gia một sự kiện, về đọc báo thấy viết “Ngô Phương Lan mặc váy hở ngực sexy đi dự tiệc”, khiến tôi hơi bất ngờ, vì bộ váy đó giống như nhiều bộ khác tôi từng mặc thôi!

Mọi người vẫn nói Lan ăn mặc già dặn, có thể đó là một lời “cổ vũ”, và tiện thể... nhắc khéo?

Lan nghĩ phong cách toát ra từ bên trong chứ không phải vẻ ngoài, nếu cố tình khoác lên một chiếc áo khác xa tính cách thì sẽ gượng gạo và không thật với lòng mình. Tôi muốn mặc những gì khiến mình cảm thấy thoải mái và tự tin! Còn tất nhiên, mỗi người một quan điểm và gu riêng về cái đẹp, tôi không dám bình luận.

Nghe nói một fan hâm mộ luôn âm thầm theo đến tất cả những event Lan tham gia?

Không chỉ có thế, nhiều người còn liên tục gọi điện cho người thân của tôi, rồi có người mang đến tặng tôi một con gấu bông mặc váy cưới nữa… Không dám nói là họ đang làm phiền mình, nhưng Lan nghĩ cái gì cũng nên có khoảng cách, có nhiều cách để tiếp cận người mình yêu mến, không nên tìm mọi cách để làm điều mình muốn.

Trên facebook của Lan, có người viết đại loại như “Lan là hoa hậu đẹp nhất từ trước đến nay…” nhưng Lan không trả lời, có thể hiểu như thế nào?

Người con gái nào cũng thích được khen, nhưng không phải vì thế mà mình bay trên mây và kiêu căng. Lan có đọc những lời đó, xúc động vì thiện chí của mọi người. Nhưng có người thấy mình đẹp nhất, có người lại thấy người khác mới là đẹp nhất... Ai cũng có mặt đẹp và không đẹp.

 
Ngô Phương Lan mỉm cười khi trao lại vương miện ảnh 1

Ngô Phương Lan Ảnh: LUK PHOTOS

Lan không đẹp ở điểm nào?

Tôi tự thấy mình hơi thiếu kiên nhẫn. Có lẽ cũng do thuộc mệnh Hỏa, cho nên trong nhiều việc hơi vội vã và nóng tính mà chưa có được suy nghĩ chín chắn.

Phụ nữ hiện đại đôi khi mải mê sự nghiệp mà sao nhãng chuyện tình cảm, em có sợ mình cũng sẽ rơi vào hoàn cảnh này?

Sống luôn cần điều chỉnh giữa công việc, bạn bè, gia đình, tình yêu… Nếu chỉ biết đến công việc thì sẽ khô khan lắm. Lan cũng đang cố gắng để cân bằng.

Nghĩa là Lan đang có một mối quan hệ để điều chỉnh?

Khi nào giữa chúng tôi có một mối ràng buộc thì tôi mới có thể tự tin công bố, còn hiện tại thì chưa có ràng buộc nào cả.

Ở Việt Nam, Tết dành cho gia đình, còn Noel dành cho tình yêu. Có khác với những lần Lan đón Giáng sinh ở nước ngoài?

Ở phương Tây thì Noel là ngày lễ dành cho gia đình. Năm nay tôi cũng muốn tổ chức một bữa tiệc nhỏ cho mọi người...

Xin cảm ơn, chúc Lan Giáng sinh vui vẻ!

Duy Nam
Nam Châm

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG