Sau “Bí thư tỉnh ủy”, sẽ có “Chủ tịch tỉnh”

Sau “Bí thư tỉnh ủy”, sẽ có “Chủ tịch tỉnh”
Sau “Bí thư tỉnh ủy”, sẽ có một bộ phim khác thuộc dòng phim chính luận tiếp tục lên sóng. Đó là phim “ Chủ tịch tỉnh” do Bùi Huy Thuần làm đạo diễn.

Bộ phim dài 30 tập do Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) sản xuất. Được biết, hiện, đạo diễn Bùi Huy Thuần đang thực hiện những cảnh quay cuối cùng của phim. Bộ phim “Chủ tịch tỉnh” sẽ lên sóng vào năm 2011.

Bộ phim khởi đầu từ cái chết của một ông chủ tịch tỉnh. Sau khi ông qua đời, cuộc chiến tranh giành quyền lực, tranh giành chiếc ghế chủ tịch tỉnh diễn ra đầy phức tạp. NSƯT Phạm Cường sẽ vào vai ông chủ tịch tỉnh kế nhiệm.

Hiện, phim “Bí thư tỉnh ủy” (đạo diễn Trần Quốc Trọng) đang được phát sóng khung giờ vàng trên kênh VTV1 các ngày thứ 2, 3, 4 và cũng nhận được nhiều phản hồi của độc giả.

Bộ phim lấy nguyên mẫu là cố Bí thư tỉnh ủy Hoàng Kim Ngọc của tỉnh Vĩnh Phúc, “cha đẻ” của khoán 10. Tuy chưa thực sự thành công và gây được tiếng vang lớn nhưng bộ phim cũng đã phần nào tái hiện được thời kỳ lịch sử cuối năm 1960 và thập niên những năm 70.

Bộ phim cũng đánh dấu sự trở lại của dòng phim chính luận sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ.

Theo Quỳnh Chi
Lao Động

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG