UYÊN LINH là Việt Nam Idol 2010

UYÊN LINH là Việt Nam Idol 2010
TPO – 23h 02' ngày 25 - 12, MC Phan Anh công bố "Thần tượng âm nhạc Việt Nam Uyên Linh" trong tiếng vỗ tay và hò reo của khán giả tại sân vận động Lan Anh, TP Hồ Chí Minh. Vượt qua 25 ngàn thí sinh, Uyên Linh đứng lên bục vinh quang của Việt Nam Idol 2010.
Việt Nam Idol 2010 UYÊN LINH
Việt Nam Idol 2010 UYÊN LINH.

Trần Nguyễn Uyên Linh sinh năm 1988, đến từ TP.Hồ Chí Minh.

Mặc dù sống tại TP.Hồ Chí Minh nhưng cô đã học Học viện Ngoại giao (Hà Nội) theo nguyện vọng của gia đình. Tháng 6-2010, Uyên Linh tốt nghiệp khoa Chính trị quốc tế, lấy bằng cử nhân Quan hệ Quốc tế.

Từng lọt vào Vòng chung kết Sao Mai 2009 khu vực miền Bắc - dòng nhạc nhẹ, và giành được một số giải thưởng lớn nhỏ dành cho sinh viên như giải đặc biệt Giọng hát vàng Sinh viên TP Hà Nội 2008, Giải đặc biệt Let’s Get Loud 2008 - cuộc thi hát tiếng Anh dành cho học sinh - sinh viên TP Hà Nội.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Uyên Linh trở về TP.HCM và quyết định thử sức tại Vietnam Idol 2010.

"Giọng khỏe khắn, thể hiện được nhiều thể loại nhạc" - Uyên Linh tự nhận xét về giọng hát của mình.

Không sinh ra trong một gia đình hoạt động nghệ thuật, cũng như chưa từng học qua trường lớp bài bản nào về thanh nhạc, nhưng giọng hát Uyên Linh đã đánh thức lại hứng thú sản xuất âm nhạc bấy lâu đã ngủ quên của nhạc sĩ Quốc Trung - vị giám khảo khá khó tính của chương trình.

Với chất giọng khỏe cùng với khuôn mặt xinh xắn, Uyên Linh tự tin mình sẽ còn đi xa hơn nữa sau cuộc thi Vietnam Idol năm nay.

Uyên Linh thần tượng Whitney Houston

Đúng 21 ngày 25-12, đêm chung kết Việt Nam Idol 2010 bắt đầu tại sân khấu Lan Anh, TP. Hồ Chí Minh. Như vậy, ròng rã sau 6 tháng, Việt Nam Idol đang đi vào những thời khắc cuối cùng để chọn ra Thần tượng của năm 2010.

Mai Hương hay Uyên Linh? Câu trả lời vẫn còn ở phía trước.

 
UYÊN LINH là Việt Nam Idol 2010 ảnh 2

Văn Mai Hương hay Trần Nguyễn Uyên Linh sẽ trở thành Việt Nam Idol 2010?

21h10' Mở màn cho bữa tiệc âm nhạc Việt Nam Idol 2010, là hai ca khúc Bèo dạt mây trôi được thể hiện bởi nhóm nhóm AnB và Giấc mơ Chapi được thể hiện bởi nhóm Du Mục.

Trung Quân - top 10 Việt Nam 2010 lại có cơ hội khoe chất giọng của mình. Cùng với nhóm AnB, tay beat box Trung Kiên đã tạo cảm giác khác lạ cho ca khúc Bèo dạt mây trôi.

Khán giả gặp lại 10 gương mặt của xuất sắc nhất Việt Nam Idol 2010 sau khi vượt qua hơn 25 ngàn thí sinh.

Bắt đầu với sự xuất thiện của 5 chàng trai, Lân Nhã, Trung Quân, Đức Anh, Đăng Khoa, Vương Linh và ba cô gái Phương Anh, Lều Phương Anh, Bích Phương.

Ngay khi Mai Hương, Uyên Linh xuất hiện đã tạo nên tạo nên sức nóng đặc biệt cho sân khấu Lan Anh tối nay, với tiếng vỗ tay không ngớt từ phía khán giả.

Đứng trước câu hỏi của MC Phan Anh về cảm xúc khi có mặt trong đêm chung kết cả Uyên Linh và Mai Hương đều nghẹn ngào và không dấu nổi hồi hộp.

Uyên Linh cho biết đây là đêm cuối cùng các thí sinh Idol được đứng hát trước Ban giám khảo và mọi người, và mong chúng ta có một đêm vui vẻ với âm nhạc.

Tại đêm chung kết, ban giám khảo vẫn là bộ tứ  Nhạc sĩ Quốc Trung, Ca sĩ Siu Black, nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Mặc dù được khán giả đề nghị trả lời câu hỏi của MC Phan Anh về cảm xúc trong đêm nay, nhưng ca sĩ Siu Black đã "nhường lại" cho nhạc sĩ Quốc Trung bởi "Tôi đã 3 năm liền nói liên tục rồi, nên xin nhường lại cho người sắc sảo là nhạc sĩ Quốc Trung".

Nhạc sĩ Quốc Trung: Điều tôi chỉ muốn nói với các em hôm nay là trong cuộc sống cũng như trong nghệ thuật mọi thứ đều có giá. Vậy các em nên biết giá của nó để lựa chọn con đường cho mình.

21h40' Văn Mai Hương bắt đầu với ca khúc Đứng ngồi trong bóng đêm – đứng trên sân khấu Lan Anh bằng sức trẻ - qua nhiều vòng Mai Hương đã thể hiện được bản lĩnh sân khấu của mình

 
UYÊN LINH là Việt Nam Idol 2010 ảnh 3

Văn Mai Hương cũng xứng đáng là một Việt Nam Idol Ảnh: Thuận Thắng/ Tuổi Trẻ

Nhạc sĩ Quốc Trung: Ra sân khấu lớn nhưng em đã không bị ngợp, sự thể hiện của em cho thấy sự chủ động. Ngay cả tôi khi ra sân khấu lớn cũng không thể chủ động được như em. 

Ca sĩ Siu Black: Tôi cứ nghĩ là ngày hôm nay tôi chỉ nghe các bạn hát thôi, nên không phải nhận xét nữa. Tôi nghĩ rằng em đã diễn cho mọi người nghe chứ không phải thi. Em nên tỏ ra mình có sức mạnh hơn nữa thì em sẽ làm chủ được mọi sân khấu.

Nhà báo Diễm Quỳnh: Theo chị em trở thành niềm tự hào của thế hệ 9x. Chị rất mong một ngày gần đây nhất em sẽ xuất hiện trên truyền hình với tư cách là đại diện của thế hệ ca sĩ 9x.

Đạo diễn Quang Dũng: Đây là bài hát trong phim 'Giải cứu thần chết của tôi', tuy nhiên tôi xin bật mí đây là bài hát được viết cho Vietnam Idol nhưng không được nhận và tôi nghĩ họ sẽ tiếc. Qua bài hát này Mai Hương lại thể hiện mình có rất nhiều năng lượng.

22h Uyên Linh thể hiện bài Giấc mơ nào với tôi, ngay khi kết thúc cô đã nhận được sự cổ vũ của lực lượng hâm mộ hùng hậu.

Quốc Trung: Đây là bài hát kén chọn người nghe, nhưng tôi nghĩ rằng tất cả các ban nhạc đều thích bài hát này. Nhân đây tôi nghĩ bạn nên cám ơn ban nhạc – vì chính ban nhạc đã giúp bạn tạo nên một bản hòa tấu.

Ca sĩ Siu Black: Tôi nghĩ đây là thể loại sở trường của em. Nhưng tôi lại thấy rằng hôm nay bạn hát gò bó hơn. Khi tiếng vỗ tay ở dưới rất lớn, bạn nên diễn cởi mở hơn.

Nhà báo Diễm Quỳnh: Tôi đã nhận ra sự khác biệt giữa em và Mai Hương – em hợp với những không gian sâu lắng, còn Mai Hương phù hợp với sự sôi động. Nhưng tôi nghĩ rằng dù với bất kỳ sân khấu nào em cũng sẽ giữ được sự hấp dẫn của mình.

Đạo diễn Quang Dũng: Tôi nghĩ rằng bạn không khôn khéo khi chọn bài hát này, trong không khí này. Nhưng bằng cảm xúc của chính mình bạn vẫn làm cho khán giả phê…..

Tiếp đó Đăng Khoa và Đức Anh cùng xuất hiện với ca khúc Dại khờ - đây cũng là lần đầu tiên cặp đôi này đứng trên cùng một sân khấu.

22h 15' MC Phan Anh tuyên bố ngừng nhắn tin ủng hộ và chờ sự xử lý của bộ phận kỹ thuật để biết được ai sẽ là Việt Nam Idol 2010.

 
UYÊN LINH là Việt Nam Idol 2010 ảnh 4

Ca sĩ Hồng Nhung cùng Mai Hương

22h 35' Mai Hương cùng ca sĩ Hồng Nhung thể hiện bài hát Một ngày mới. Ca sĩ Hồng Nhung cho biết đây là ca khúc đã được tôi hát từ lâu, nhưng sau khi cùng trình diễn ca khúc này, tôi thấy Mai Hương đã tạo ra Một ngày mới của riêng mình.

 
UYÊN LINH là Việt Nam Idol 2010 ảnh 5

Uyên Linh và ca sĩ Mỹ Linh

22h 40' Ca khúc  I believe i can fly được Uyên Linh và ca sĩ Mỹ Linh thể hiện.

Cùng nhận được câu hỏi về việc nhận định gì về khả năng chiến thắng của Uyên Linh, Mỹ Linh cảm ơn Việt Nam Idol đã tìm ra được Mai Hương và Uyên Linh. Mỹ Linh tin rằng Uyên Linh không chỉ riêng là Idol của đêm nay mà còn của cả một chặng đường dài phía trước. Giọng hát của Uyên Linh đã chạm vào trái tim của mọi người.

22h 45', khán giả vẫn phải chờ đợi kết quả.

Uyên Linh cùng Mai Hương một lần nữa lại xuất hiện trên sân khấu Việt Nam Idol với ca khúc Anh mãi là của Hồ Hoài Anh.

22h 50' Văn Mai Hương: em xin cảm ơn tất cả mọi người. Em sẽ không phải là một phố cổ khiến người ta đi bộ thong dong mà em muốn là một đường cao tốc - khiến khán giả phải cùng em chạy

22h 58' Trả lời cho câu hỏi của MC Phan Anh về việc có hay không các 'màn diễn' trong Việt Nam Idol 2010. Đạo diễn Quang Dũng cho biết, bất kỳ một chương trình nào cũng có kịch bản. Nhưng với những chương trình trực tiếp, thì rất khác với phim. Với phim thì có kết thúc do đạo diễn, với các chương trình truyền hình thực tế thì kết thúc thuộc về khán giả.

23h Kết quả Thần tượng âm nhạc Việt Nam đã có, tuy nhiên khán giả phải chờ đợi nhạc sĩ Huy Tuấn - Giám đốc âm nhạc của Việt Nam Idol 2010 đem tới để MC Phan Anh công bố.

23h 02' MC Phan Anh công bố "Thần tượng âm nhạc Việt Nam Uyên Linh" trong tiếng vỗ tay và hò reo của khán giả.

23h 04' Uyên Linh cất bài ca Cảm ơn tình yêu - bài hát chiến thắng của Việt Nam Idol 2010 cùng với top 10 Việt Nam Idol 2010.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
TPO - Hoàng tử Harry đã ghi Mỹ là nơi cư trú chính, thay vì Vương quốc Anh như trước đây, trong hồ sơ kinh doanh. Đáng nói, thay đổi này được thực hiện vào thời điểm anh chính thức dọn khỏi nhà tân hôn Frogmore Cottage.