Tuấn Hưng: Nghề cho tôi tất cả, trừ tình yêu

Tuấn Hưng
Tuấn Hưng
TP - Tên của Tuấn Hưng gắn với quá nhiều người đẹp của làng showbiz Việt như Thân Thúy Hà, Hà Hồ, Vũ Thu Phương...nhưng anh không coi đó là chiến tích. Bởi Hưng muốn khán giả nhớ đến mình là một ca sĩ, chinh phục mọi người bằng giọng hát, yêu đương chỉ là chuyện riêng tư.

>> Tuấn Hưng: Tôi không phải tip đàn ông chung thủy

Tuấn Hưng
Tuấn Hưng.

Nếu tôi nói rằng, nhiều người đàn ông ngưỡng mộ anh về khả năng chinh phục các cô gái chân dài xinh đẹp, chứ còn hát cũng thường thôi, thì anh có buồn không?

Tất nhiên nghe câu này mà không động đậy gì thì không đúng. Hơi buồn một chút. Vì tôi là ca sĩ, chứ đâu phải làm nghề chinh phục phụ nữ. Yêu đương nhiều người chẳng qua là không gặp được người níu chân mình lại, hoặc mình không đủ khả năng giữ người ta lại.

Cũng như rất nhiều người đàn ông trên thế gian này, Tuấn Hưng cũng mong muốn có được tình yêu của một cô gái mà mình yêu. Yêu nhiều chưa chắc đã thích đâu.

Anh có nghĩ là đàn ông khó có khả năng chung tình không?

Đàn ông cũng giống như phụ nữ vậy thôi. Đâu có thể kiểm soát hết được, còn phụ thuộc vào đối phương nữa chứ. Nhưng cũng thừa nhận rằng, chinh phục là bản năng của đàn ông, không chỉ với phụ nữ đâu, mà với tất cả mọi thử thách.

Hồi đầu năm 2010, anh đã thực hiện liveshow “Ranh giới và tình yêu” rất thành công, năm nay anh tiếp tục được đà tiến tiếp chứ?

Khán giả chưa được xem DVD liveshow của tôi mà. Để sau khi phát hành DVD mà khán giả ủng hộ rồi thì chắc chắn tôi sẽ làm tiếp. Nhưng không nhất thiết là mỗi năm làm một lần. Liveshow là một dấu mốc nào đó trong sự nghiệp của mình. Nếu mình không có gì hay, không có gì mới, thì làm show cũng có để làm gì đâu. Tôi là một nghệ sĩ biết cách tôn trọng khán giả.

Tuấn Hưng trên sân khấu
Tuấn Hưng trên sân khấu.

Liveshow ở Việt Nam là lỗ, mà anh vẫn cứ làm, anh lúc nào cũng chơi ngông, vì tôi nhớ là ngày anh mới đi hát có tin là anh còn vay nợ để làm show và ra album nữa đấy!

Chuyện nợ nần là chuyện...tất yếu, vấn đề là nợ kiểu nào. Ca hát là sự nghiệp của tôi, tôi phải đầu tư chứ. Tôi đi lên từ hai bàn tay trắng, nếu có đánh đổi cả cuộc đời mình để khán giả yêu thương cái tên Tuấn Hưng thì tôi cũng sẵn sàng.

Khi còn khó khăn, tôi vẫn quyết tâm sống chết với nghề. Và đúng là ông trời cùng các thượng đế (khán giả) nhìn thấy sự cố gắng và rèn luyện không ngừng của tôi, đã thương và cho tôi có được vị trí như ngày hôm nay. Có câu “Có tâm có đức mặc sức mà ăn”, tôi tin là cứ cố gắng khán giả sẽ không phụ.

Gần đây, hình ảnh của Tuấn Hưng được yêu mến và đánh giá cao hơn hẳn khi bộ phim “Cho một tình yêu” được phát sóng trên VTV3. Nhiều người lại cho rằng anh nên đóng phim, vì anh diễn hay hơn hát!

(Cười lớn) Cũng là một nhận xét hay. Nếu được khán giả đón nhận thêm ở một lĩnh vực nghệ thuật mới, tôi càng có động lực để phấn đấu. Quan trọng là làm gì mà khán giả ủng hộ, yêu mến là tôi làm hết. Mình sinh ra đã gắn với hai chữ nghệ thuật rồi, phim ảnh, ca nhạc...gì cũng được miễn là được khán giả đón nhận.

Trong phim “Cho một tình yêu”, tôi rất may mắn khi có được vai diễn khá phù hợp với tính cách của mình ngoài đời, nên không phải diễn nhiều, chỉ cần bê nguyên tính cách vào là được. Nên khán giả sẽ thấy tôi diễn mà như không diễn. Cũng nhận được nhiều lời khen từ bộ phim này.

Sắp tới tôi sẽ tham gia vào một phim nhựa, sẽ công chiếu vào tháng 4-2011. Một vai diễn cực kỳ gai góc và nhiều thử thách. Mong là khán giả tiếp tục yêu thích tôi với vai trò mới.

Tôi cho rằng anh thừa thông minh để có thể có những chiến lược làm hình ảnh cho riêng mình để nổi tiếng sâu và rộng hơn. Sao anh không làm?

Nói thì nói thế thôi, chứ giống như nhiều anh em nghệ sĩ khác, tôi là người sống bằng trái tim. Tôi vẫn đang từng ngày rèn luyện và sáng tạo, để có được chỗ đứng trong lòng khán giả. Hơn nữa, tôi có quan niệm, tồn tại được đã là đang phát triển. Tôi tự tin là mình đang đi đúng đường.

Nghề hát cho anh được nhiều thứ không?

Tất cả, trừ Tình yêu.

Những tin đồn có khi nào làm anh mệt mỏi không?

Tuấn Hưng: Nghề cho tôi tất cả, trừ tình yêu ảnh 3

Từ lâu lắm rồi, tôi chỉ cười mỉm với các tin đồn thôi, trừ khi đó là từ bạn, người thân của mình thì mình mới cần lên tiếng. Tất nhiên, trong một vài lời đồn, thì có cái cũng...gần đúng, nếu có điều gì cần rút kinh nghiệm, thì sẽ rút thôi.

Nghệ sĩ mà lại sống quá bản năng và thẳng thắn, anh có gặp thiệt thòi gì không?

Chuyện đó thì có, nhưng không thường xuyên. Đôi lúc vì những điều đó mà làm mình phát điên. Nhưng khi bình tĩnh lại, tôi hiểu rằng, đó là hệ quả do cách ứng xử hay làm việc của mình. Khéo thì cũng tốt, nhưng mà sống thì cứ thật lòng thôi, đàn ông cứ đàng hoàng mà cư xử, thẳng thắn mà sống. Tất nhiên, với người yêu thì... cần.

Anh cứ yêu như thế, sống như thế mà chưa có nhu cầu lấy vợ đấy à! Bố mẹ anh có áp lực gì cho anh với chuyện lập gia đình không?

Năm nay, gia đình tôi bắt đầu gây... áp lực rồi. Nhưng sau khi nói nhiều, nói mãi, cuối cùng bố mẹ tôi kết luận: Đấy là việc của nó! Nói đùa thế thôi chứ đàn ông ai chẳng cần một mái ấm, chỉ là cái duyên chưa tới thôi mà. Công việc thì cố được, chứ yêu thì chịu.

Có khi nào anh nói yêu ai đó, hoặc cô gái ấy tuyên bố trên báo chí, chỉ để...đóng kịch, cho đẹp hình ảnh không?

Dại gì làm điều ngu ngốc đó chứ. Tôi chưa dùng những kiểu scandal như vậy mà đã sắp chết vì tin đồn rồi. Nếu làm vậy, tôi làm gì còn ai để yêu nữa. Các cô gái tốt sẽ bỏ tôi mà đi hết thì sao.

Hình ảnh của Tuấn Hưng sắp tới sẽ được miêu tả như thế nào?

Một ca sĩ, một người đàn ông - Xấu hơn, già hơn nhưng chắc chắn sẽ có chiều sâu hơn, về con người và sự nghiệp.

Nguyễn Tuấn Hưng

Ngày sinh:5-10-1978. Sở thích: chơi thể thao (đá banh, bơi lội).

Từng là thành viên nhóm Quả dưa hấu đình đám một thời ở Hà Nội. Tháng 2-2000, Hưng vào Sài Gòn lập nghiệp.

Có rất nhiều ca khúc do anh trình bày được khán giả yêu thích như: Cầu vồng khuyết; Thiên đường không lối; Đốt chút lá khô; Chia xa...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
TPO - Sau khi xuất hiện bằng chứng mới, Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa  tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (BTC) và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An), trong đó Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.