Khai hội Văn hóa, du lịch

Khai hội Văn hóa, du lịch
TP - Hôm nay, tỉnh Thừa Thiên - Huế khai hội Văn hóa, du lịch. Phần lễ chỉ diễn ra trong một giờ nhưng phần hội kéo dài cả ngày với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, Caravan du lịch, xúc tiến du lịch 2011 và các năm tiếp theo.

Đây là sự khởi đầu và kết nối các chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch năm 2011, đồng thời là bước chuẩn bị cho Năm Du lịch Quốc gia 2012.

Cũng thời điểm, Huế khai hội đền Huyền Trân với hoạt động mở đầu là lễ cầu nguyện Quốc thái dân an do Giáo hội Phật giáo VN tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức với sự tham gia của 2.000 tăng, ni sinh Học viện Phật giáo, sinh viên trường Văn hóa nghệ thuật, Trường Cao đẳng Du lịch Huế và các gia đình phật tử.

Cơ sở hạ tầng, các thiết chế di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Huế hiện tại đủ điều kiện để tổ chức nhiều chương trình lễ hội văn hóa, du lịch quanh năm. Riêng tháng giêng có Hội đua thuyền đầu năm ở nhiều địa phương, hội vật làng Thủ Lễ (mồng 6 Tết), lễ hội đền Huyền Trân (chính lễ vào ngày mồng 9), Hội vật làng Sình (mồng 10), Hội Cầu Ngư Thuận An (ngày 11), Hội tết Nguyên tiêu - gắn với ngày thơ Việt Nam v.v…

Các lễ hội này nếu có sự liên kết chặt chẽ trở thành một lễ hội mùa xuân, với nhiều chương trình du xuân, tổ chức thành nhiều tour để thu hút khách.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG