Phi Thanh Vân: Đừng gọi tôi là ca sĩ

Phi Thanh Vân: Đừng gọi tôi là ca sĩ
TPO - Chia tay với sàn cat-walk, người đẹp dao kéo Phi Thanh Vân để lại nhiều ấn tượng với những vai diễn đanh đá và hơi...khùng. Vân nói rằng cô chẳng thể vào vai hiền ngoan được. Bởi lẽ...

>> Phi Thanh Vân: "Con riêng của chồng gọi tôi bằng chị!"


Xem Cô dâu đại chiến, thấy Vân diễn không hay bằng các nữ diễn viên khác trong phim...

Trong phim này, vai nhiều đất diễn nhất là của anh Huy Khánh. Chị nghĩ xem, một bộ phim chỉ có hơn một tiếng đồng hồ mà có tới 5 diễn viên nữ, phải chia ra mỗi cô khoảng hơn chục phân đoạn thôi, chẳng hạn như vai của Lê Khánh là một trong những vai hay nhất, có đất diễn hài hơn vai của Vân.

Vai của Vân là 100% phản diện, mình phải làm sao bộc lộ cho ra tính cách nhân vật. Hơn nữa, phim cũng đã phải cắt đi nhiều, miếng hài của Vân rất ít. Với phim nhựa mình phải tuân thủ 100% ý đồ đạo diễn, khác với phim truyền hình.

Phi Thanh Vân cũng may mắn là diễn viên tay ngang mà tham gia khá nhiều phim nhựa!

Đúng vậy, đầu tiên là Gái nhảy 2 của anh Lê Hoàng, tới Sài Gòn Nhật thực, Chuông reo là bắn, rồi tới Cô dâu đại chiến, sắp ra mắt là phim Long Ruồi của Charlie Nguyễn. Ở phim mới này, vai của Vân cũng là một trong 4 vai chính cùng với Thái Hòa, Tina Tình... Trong phim Vân là một sát thủ máu lạnh.

Vân nghĩ mình có khả năng đóng một vai chính diện không?

Chính diện thì Vân chỉ có đóng bên kịch thôi. Mới đây Vân có vào vai một nhân vật chuyển giới và cũng được đánh giá khá cao. Còn bản thân Vân biết mình không có khả năng vào những vai chính diện kiểu ủy mị khóc lóc hay hiền ngoan được, có lẽ do con người mình không nhiều nữ tính và mình cũng chẳng...hiền lành, nhẫn nhịn gì nên chắc là khó.

Cưới đã lâu, Vân đã có kế hoạch có em bé chưa?

Hai vợ chồng Vân cũng đã mong mỏi lắm rồi, nhưng ông trời chưa cho.

Chắc là do chạy show nhiều quá nên mệt mỏi ảnh hưởng đến bầu bí?

Ngày xưa thời chiến, người phụ nữ vừa phải quần quật với công việc đồng áng, vừa phải chạy giặc mà họ vẫn sanh đều đó thôi. Có lẽ do cơ địa của Vân không được tốt thôi. Thời gian tới có lẽ sẽ nghỉ ngơi nhiều tập trung cho việc quan trọng này.

Phi Thanh Vân: Đừng gọi tôi là ca sĩ ảnh 1


Gần đây thấy Vân vắng bóng trên sàn catwalk?

Gần như Vân đã nghỉ hẳn nghề người mẫu để chuyển sang sân khấu kịch, đóng phim và đi hát.

Có nhiều ca sĩ xuất thân từ người mẫu!

Đừng gọi Vân là ca sĩ, Phi Thanh Vân không phải là ca sĩ.

Vậy tại sao Vân lại đi hát?

Đi hát là vì niềm đam mê thôi, cho nên khi đi diễn Vân vẫn thích được giới thiệu là diễn viên. Trình độ của mình không phải là ca sĩ chuyên nghiệp nên nếu tự nhận là ca sĩ rồi đến khi lên hát không được bằng người ta thì lại không ra làm sao. Nhưng vì mê hát quá, nên là vẫn thích được hát cho những khán giả yêu thương mình.

Phi Thanh Vân: Đừng gọi tôi là ca sĩ ảnh 2


Vậy có nghĩa là Vân cũng muốn hướng tới hình tượng một người nghệ sĩ đa năng?

Vân không có thích ôm đồm, mắc mớ chi đâu mà mình lại phải vừa làm diễn viên, vừa đi hát, đóng kịch rồi làm MC cho nó khổ. Nếu nói ôm đồm để kiếm tiền thì cũng không đến mức phải như thế, công ty của vợ chồng Vân hiện tại đang làm ăn rất ổn. Đơn giản là Vân rất thích cảm giác được người ta nhìn nhận rằng cô này là người có năng lực, làm gì cũng được. Đó cũng là một liều thuốc bổ để mình sống. Chứ bây giờ có cho Vân 1 tỷ đề ngồi ở nhà xài trong một tháng rồi không làm gì Vân cũng không chịu được đâu.

Bây giờ Vân nói với quản lý rằng tháng này nhận show đi, rồi đi hát cả tháng đó cho đã. Đến tháng sau thì nói thôi không nhận nữa để đi diễn kịch. Rồi ngày xưa hay ôm đồm đóng 2 phim một lúc để cho có cảm giác bận rộn nhưng bây giờ thì hết rồi, đóng xong phim này rồi mới đến phim khác.

Gần đây, Vân rất thích được sống với nhân vật, nhiều khi ăn mặc giống phong cách của nhân vật sắp hoá thân trong một thời gian dài. Rồi cũng tập cho mình cách khiến bản thân thấy thoải mái, ví dụ thích nhân vật nào thì mới đóng, không thích là từ chối liền.

Phi Thanh Vân: Đừng gọi tôi là ca sĩ ảnh 3


Có phải Vân sống rất bản năng nên thấy thoải mái?

Vân là người sống rất bản năng, không phải vì tiền mà ôm đồm chạy show, đóng vài vai một lúc. Thực tế, cát-xê đóng phim ở VN hiện nay rất thấp cho nên nhiều người phải chạy show. Còn nuớc ngoài thì họ chỉ chạy hết một phim thôi, rồi họ sống với nhân vật của mình, có thời gian hàng tháng, thậm chí hàng năm để tập dượt. Cho nên vai của họ, vai nào cũng hay quá là hay luôn.

Vân nghĩ là cùng với thời gian và sự cố gắng học hỏi, làm việc và sáng tạo, các diễn viên Việt sẽ được nhìn nhận và có mức thù lao xứng đáng với công sức của mình hơn.

Trong cuộc sống gia đình Vân là người thế nào? Có biết nấu ăn cho chồng không?

Vân có gien nấu ăn của mẹ nên nấu rất khéo, Vân biết nấu món Pháp, Ý....dù cũng không phải nấu ăn nhiều vì hai vợ chồng thường xuyên đi ăn ở bên ngoài. Còn nếu lúc nào muốn thì Vân sẽ tự tay nấu cho chồng những món mà cả hai cùng thích.

Cảm ơn Vân và chúc em thành công.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.