Khổ như cô dâu 'ngôi sao' trong hoàng gia

Khổ như cô dâu 'ngôi sao' trong hoàng gia
Với những ngôi sao là cô dâu hoàng gia, cuộc sống trong lầu son gác tía của hoàng gia không phải toàn màu hồng như nhiều người vẫn nghĩ, đôi khi nó thực sự biến thành cơn ác mộng.
Grace Kelly và ông hoàng Monaco Rainier III
Grace Kelly và ông hoàng Monaco Rainier III.

Mối lương duyên của hoàng tử và các ngôi sao

Nữ minh tinh màn bạc đầy triển vọng của những năm 50 thế kỷ trước, Grace Kelly, được xem là người đầu tiên quyết định gắn bó cuộc đời mình với một vị hoàng tử.

Xuất thân từ một gia đình danh vọng, cha là một triệu phú còn mẹ thì xuất thân từ tầng lớp quý tộc ở Đức, Grace Kelly sớm trở thành “tiêu điểm” của giới ngôi sao thời đó. Năm 17 tuổi, Grace quyết định theo nghiệp diễn xuất dù gặp phải sự phản đối kịch liệt của gia đình. Khi ấy, bà đã phải làm việc vất vả cho hai hãng Coca Cola và Colgate để có tiền theo học một khóa học sân khấu.

Với sắc đẹp trời phú, mỹ nhân người Philadenphia lập tức trở thành người mẫu và nhận được vai diễn đầu tiên trong phim Fourteen Hours vào năm 1951. Năm 1953, tài năng của Kelly đã được Hollywood công nhận. Bà nhận được đề cử giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong phim Mogambo, đóng cùng Clark Gable và Ava Gardner. Đến năm 1955, Grace Kelly giành tượng vàng Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim The Country Girl.

Một năm sau đó, sau khi hoàn thành bộ phim ca nhạc High Society, Grace Kelly quyết định từ giã kinh đô điện ảnh, đi theo tiếng gọi của tình yêu với ông hoàng Monaco Rainier III. Cuộc hôn nhân đình đám này cũng chính là điểm nhấn lớn nhất của cuộc đời bà.

Còn người đẹp 26 tuổi Olivia Wilde lại gặp hoàng tử của mình trong một tình huống khá lãng mạn, trên xe bus. Sau cuộc gặp sét đánh ấy, Wilde quyết định lên xe hoa cùng Tao Ruspoli khi cô mới chỉ là một nữ sinh trung học.

Tuy nhiên, khác với Grace Kelly, sau khi kết hôn cùng một thành viên của gia đình hoàng tộc, mỹ nhân quyến rũ nhất thế giới do Maxim bình chọn vẫn tiếp tục theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Chồng của cô, hoàng tử Italy, cũng đồng thời là nhà sản xuất phim.

Trong suốt khoảng thời gian từ năm 2003, sau khi kết hôn, cô đã góp mặt trong khá nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình nổi tiếng của Mỹ, như The Girl Next Door, Alpha Dog, Conversations with Other Women, Turistas, House hay Tron: Legacy. Tạp chí The New York Observer từng miêu tả Wilde là ngôi sao sở hữu “giọng nói khàn khàn quyến rũ, đôi mắt hoang dã hút hồn và khả năng diễn xuất cuốn hút không kém Meryl Streep hay Robin Wright Penn".

Ở tuổi ngoài 20, Wilde từng giành giải Nữ diễn chính xuất sắc trong Liên hoan phim hài của Mỹ năm 2006, giải Ngôi sao mới xuất sắc của Liên hoan phim Vail và nhận đề cử Ngôi sao truyền hình đột phá của lễ trao giải Teen Choice Award. Nếu nhìn từ bên ngoài, Wilde có một cuộc sống và sự nghiệp khá trọn vẹn dù cô phải làm con dâu của một gia đình hoàng gia.

Olivia Wilde và hoàng tử Tao Ruspoli
Olivia Wilde và hoàng tử Tao Ruspoli.

Vào năm 2002, nữ diễn viên xinh đẹp người Mỹ Gwyneth Paltrow từng khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ mình đã tìm thấy người đàn ông đích thực của cuộc đời mình. Ở Hollywood, Paltrow bị đồn là ngôi sao đỏng đảnh, “kén cá chọn canh”, nên khi biết người đàn ông đích thực là thái tử Tây Ban Nha Felipe, mọi người lập tức nghĩ mối quan hệ này sẽ không thể lâu bền. Tuy nhiên, một người bạn của người đẹp Mỹ cho biết Gwyneth đặt rất nhiều hy vọng vào đám cưới này.

Người thừa kế ngai vàng Tây Ban Nha làm quen với ngôi sao Hollywood qua lời giới thiệu của bạn bè. Họ đã có nhiều kỷ niệm khá lãng mạn, dùng bữa tối trên một chiếc thuyền lộng lẫy, Gwyneth còn sẵn sàng đáp chuyến bay đến Madrid để gặp chàng hoàng tử sau Liên hoan phim Venice...

Nhưng rồi chuyện tình mặn nồng này cuối cùng cũng vẫn chẳng thể đi đến đâu. Nữ diễn viên phim Người sắt và thái tử Tây Ban Nha vẫn “đường ai nấy đi”. Có lẽ, với các ngôi sao, cuộc sống trong nhung lụa của hoàng cung không bao giờ có thể phù hợp với họ.

Khi chiếc lồng son thành ác mộng

High Society: The Life of Grace Kelly, cuốn sách về mối tình vương giả kéo dài hơn 25 năm của công nương Monaco và ông hoàng Rainier III, quả thực chứa đựng những chi tiết mới mẻ và gây sốc cho tất cả công chúng.

Cuốn sách tiết lộ, Grace Kelly đã trải qua một giai đoạn khó khăn nhất trong đời mình để chuyển từ một ngôi sao Hollywood từng giành tượng vàng Oscar thành một công nương Monaco uy quyền. Trong những năm đầu của cuộc hôn nhân, bà luôn sống trong tình trạng mệt mỏi với những người dân bản địa bảo thủ của công quốc cùng những quy định ngặt nghèo và phong kiến. Cuốn sách có đoạn trích tâm sự của Grace: “Tôi thấy nhớ sự cởi mở và quan điểm khoáng đạt về mọi thứ của nước Mỹ”.

Không những thế, cuộc sống xa hoa trên cương vị một bà hoàng thật chẳng hề nhàn nhã, vui vẻ mà lại đầy éo le, tủi hổ. “Trong một thời gian dài, bà có cảm giác lạc lõng, giống như bị đi đày vậy. Cuộc đời của Grace Kelly không phải là một câu chuyện cổ tích!”, tác giả cuốn sách, Donald Spoto, tiết lộ.

Tháng 6-2009, thế giới từng chấn động trước tin Manohara Odelia Pinot, người mẫu tuổi teen mang hai dòng máu Mỹ và Indonesia, tố cáo hoàng tử bang Kelantan, Malaysia, Tengku Temenggong Mohammad Fakhry, chồng cô, với tội danh bắt cóc, đánh đập và lạm dụng tình dục.

Bà Daisy Fajarina, mẹ của người mẫu, cho biết con gái mình bị gia đình hoàng gia bắt cóc khi cả hai gia đình đi hành hương tại Arab Saudi hồi tháng hai năm ngoái. Gia đình hoàng tử Malaysia đã đưa Manohara đi, để mẹ và chị gái cô ở lại Arab. Sau vụ bắt cóc, gia đình người mẫu tuổi teen không thể tiếp cận được với con gái hay đến được Malaysia.

Manohara Odelia Pinot và hoàng tử bang Kelantan, Malaysia
Manohara Odelia Pinot và hoàng tử bang Kelantan, Malaysia.

Manohara trốn khỏi Hoàng gia Malaysia và trở về nhà ở Indonesia dưới sự giúp đỡ của cảnh sát Singapore, khi cô cùng bố chồng đến đây chữa bệnh. Người mẫu 17 tuổi, kể lại cô bị đối xử không khác một nô lệ tình dục sau khi bị ép kết hôn cùng hoàng tử vào tháng 2-2008. Pinot cho biết cuộc sống của cô như được lập trình sẵn. Ngày ngày, cô bị hiếp, tra tấn và bị tiêm thuốc. Cô cũng bị ép phải cố làm ra hạnh phúc khi ở bên hoàng tử và buộc phải tham gia các nghĩa vụ xã hội đúng theo phép tắc của vợ một thành viên hoàng tộc. "Tôi phải tham dự các sự kiện. Họ bắt tôi phải mỉm cười. Nếu không làm theo mệnh lệnh, tôi sẽ bị tra tấn".
Trong lúc đó, vị hoàng tử 31 tuổi thì lên tiếng khẳng định mình không đánh đập và lạm dụng người vợ tuổi teen. Mohammad Fakhry đệ đơn kiện vợ và gia đình tội bôi nhọ danh dự của mình. Thực hư câu chuyện vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ nhưng những thông tin mà Manohara đưa ra làm cho nhiều người choáng váng và phẫn nộ. Một số người khẳng định cuộc sống trong hoàng cung Malaysia phải vô cùng khó khăn thì cô gái 17 tuổi kia mới tìm cách bỏ trốn.

Với những ngôi sao – cô dâu hoàng gia, như Manohara hay Grace Kelly, sống trong lầu son gác tía thực sự là một cơn ác mộng. Kelly đã phải nhẫn nhịn để là tròn bổn phận của một công nương Monaco cho đến khi bà bất ngờ ra đi ở tuổi 53 trong một tai nạn xe hơi. Manohara chỉ chịu được cảnh cầm tù một năm và sẵn sàng bỏ cuộc sống xa hoa để về với tự do. Olivia Wilde, sau 8 năm chung sống cùng hoàng tử Italy, chợt hiểu xuất thân và cuộc sống của cả hai không có gì tương đồng. “Mọi người vẫn khuyên tôi nên nói dối về việc mình đã có gia đình hay cuộc sống hôn nhân. Nhưng cho đến thời điểm này tôi nhận thấy mình kết hôn cùng một ngôi sao nhạc rock hay diễn viên điện ảnh thì có lẽ sẽ tốt hơn”, Wilde chia sẻ.

Theo Nguyệt Hằng (tổng hợp)
Báo Đất Việt

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG