'The King’s Speech' giành Oscar 'Phim hay nhất'

'The King’s Speech' giành Oscar 'Phim hay nhất'
TPO – Không nằm ngoài dự đoán, các giải thưởng danh giá nhất của Oscar lần 83 đều đã có chủ: The King’s Speech - Phim hay nhất, Natalie Portman - Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Colin Firth – Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

> Lộng lẫy thảm đỏ Oscar 83
> MC của Oscar giả gái trên sân khấu 

Lễ trao giải Oscar lần thứ 83 vừa kết thúc cách đây ít phút, đã tìm ra những chủ nhân tượng vàng xứng đáng.

'The King’s Speech' giành Oscar 'Phim hay nhất' ảnh 1

Đoàn làm phim The King's Speech nhận giải Phim xuất sắc nhất.

Sau bao nhiêu hy sinh, khổ luyện cho vai diễn vũ công balê trong phim Black Swan, "bà bầu" Natalie Portman đã được ghi nhận với giải thưởng Oscar danh giá Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Đúng như dự đoán, nam diễn viên Colin Firth xuất sắc vượt qua rất nhiều đối thủ đáng gờm khác để giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai vua George VI trong The King’s Speech.

Trước đó, hai diễn viên trong phim The Fighter xuất sắc mang về hai giải Oscar nam, nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Còn Toy Story 3 giành giải Phim hoạt hình hay nhất.

Bộ phim Alice ở xứ sở thần tiên giành được giải thưởng đầu tiên của đêm trao giải: Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất cho Lewis Carroll.

The King’s Speech dẫn đầu với 12 đề cử tại giải thưởng của viện hàn lâm năm nay, trong đó, nam diễn viên chính của phim là Colin Firth đang rất được kỳ vọng sẽ đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Bộ phim này cùng The Social Network hứa hẹn sẽ có cuộc đua rất gay cấn để tranh giải Phim hay nhất.

Kịch bản hay nhất thuộc về phim The King's Speech, kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất thuộc về The Social Network.

In a Better World (Đan Mạch) giành giải bộ phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Hóa trang xuất sắc nhất thuộc về The Wolfman - Rick Baker and Dave Elsey.

Các giải khác cũng được trao, gồm: Quay phim xuất sắc nhất (Wally Pfister của phim Inception), Hiệu ứng đặc biệt (Paul Franklin, Chris Corbould, Andrew Lockley, Peter Bebb của phim Inception), Phục trang xuất sắc nhất (Colleen Atwood của phim Alice in Wonderland ).

Một giải thưởng quan trọng khác vừa được trao là Đạo diễn xuất sắc nhất. Lần này The King’s Speech lại được xướng tên khi đạo diễn Tom Hooper lên nhận giải.

Giải bài hát xuất sắc nhất trao cho ca khúc We belong together của phim Toy Story 3.

The Social Network đoạt thêm các giải Nhạc nềnDựng phim xuất sắc nhất. Inception bổ sung vào bộ sưu tập giải thưởng của mình các giải Hoà âmDựng âm thanh xuất sắc nhất.

Nữ diễn viên trẻ Anne Hathaway là MC của lễ trao giải Oscar năm nay
Nữ diễn viên trẻ Anne Hathaway là MC của lễ trao giải Oscar năm nay.

Các tên tuổi nổi tiếng của Hollywood đều đã tề tựu tại nhà hát Kodak để tạo nên một đêm trao giải lộng lẫy và xa hoa, với sự dẫn dắt của hai diễn viên trẻ tài năng là Anne Hathaway và James Franco.

Oscar là giải thưởng của Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ, còn được biết đến với tên gọi Academy Awards. Kể từ năm 1928, giải Oscar được tổ chức thường niên tại Los Angeles để ghi nhận những thành tựu xuất sắc của các đạo diễn, diễn viên, kịch bản và nhiều hạng mục giải thưởng khác.

Có khoảng gần 6.000 người đủ tiêu chuẩn để bầu chọn các giải thưởng của Oscar, trong đó có hơn 1.300 diễn viên. Quá trình bầu chọn được thống kê bởi công ty kiểm toán PricewaterhouseCoopers.

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Nam sinh THPT chuyên Lào Cai thắng cách biệt trận tháng, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24
Nam sinh THPT chuyên Lào Cai thắng cách biệt trận tháng, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24
TPO - Nam sinh Trường THPT chuyên Lào Cai Đặng Duy Khánh thể hiện phong độ thi đấu xuất sắc, liên tục dẫn đầu trong các phần thi và giành chiến thắng cách biệt so với ba người cùng chơi trong trận tháng đầu tiên quý III Đường lên đỉnh Olympia 24. Cùng với vòng nguyệt quế tháng, Khánh đã ghi tên vào trận thi quý III.