Vai diễn đòi hỏi tôi phải bốc đồng

Vũ Đình Toàn Ảnh: L.V.P.Hưng
Vũ Đình Toàn Ảnh: L.V.P.Hưng
TP - Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Cánh Diều nói về vai diễn đem lại chiến thắng cho tân binh của điện ảnh.

> 'Long thành cầm giả ca' vì sao thắng?
> Vẫn đánh giá phim theo lối cũ
> 'Cánh diều Vàng' gây tranh luận

Vũ Đình Toàn Ảnh: L.V.P.Hưng
Vũ Đình Toàn. Ảnh: L.V.P.Hưng.

Giải Nam diễn viên chính xuất sắc có bất ngờ với người mới như anh?

Bất ngờ chứ! Vì mình đoạt giải, được mọi người công nhận. Trước đó tôi khá phân vân, vì vai Lê Long Đĩnh so với Lý Công Uẩn của Quách Ngọc Ngoan được xem là đối trọng. Và hình tượng Lý Công Uẩn gắn liền với sự kiện ngàn năm Thăng Long.

Theo anh vì sao vai của anh được chọn thay vì Quách Ngọc Ngoan- anh ấy diễn cũng được đấy chứ?

Tôi cho rằng trong Khát vọng Thăng Long, nhân vật Lê Long Đĩnh có nhiều đất diễn hơn, nhiều trường đoạn khá nặng, khiến khán giả nhớ. Với lại vai phản diện thì khán giả dễ nhớ rồi, có cơ hội để bộc lộ hơn.

Tôi cũng bất ngờ với việc được mời vào vai này. Tôi nhỏ con, trong khi phim ảnh bây giờ chọn người cao to. Người thiết kế trang phục nói với tôi:Yên tâm, vua Lê Long Đĩnh cao có mét tư thôi (cười).

Anh diễn tốt dù có cảm giác đôi chỗ hơi kịch. Cũng bởi anh xuất thân diễn viên kịch?Vai Long Đĩnh có làm thay đổi sự nghiệp của anh?

Thông tin từ nhà sản xuất, Khát vọng Thăng Long ra rạp lần hai thời gian tới và có thể trình chiếu ở vài LHP quốc tế: Cannes, Canada, Pusan.

Trước đây tôi là MC truyền hình, diễn viên kịch (sân khấu Idecaf TPHCM). Nay mọi người ngạc nhiên vì một Đình Toàn nhí nhảnh, hồn nhiên bỗng lớn hẳn. Hơn thế, sau vai điện ảnh lớn đầu tiên này tôi được nhiều đạo diễn biết đến, nhận thêm lời mời, có phim đang hoàn thành, có phim sắp thực hiện.

Là diễn viên kịch lâu năm, khi ra phim trường tôi luôn có ý thức tiết chế, hỏi đạo diễn xem mình có bị quá, bị sai không. Anh Lưu Trọng Ninh nói đây là nhân vật quá nhiều sự phức tạp trong tâm lí, nên diễn phải bốc đồng, bất ngờ.

Liệu sự bốc đồng đó có kéo dài?

Khi phim kết thúc, vẫn còn cảm giác lâng lâng, vì trải qua nhiều ngày dài cùng đoàn phim. Cảm giác hơi buồn và nhớ đoàn phim. Còn bốc đồng à, sau mỗi vai diễn chỉ cần nghỉ một chút tôi sẽ lại bình thường. Chứ phim xong rồi mà cứ bốc đồng chắc mọi người đánh chết (cười).

Anh từng nói làm vua không hề sướng chút nào?

Thời tiết Hà Nội thời gian đó 42 độ mà tôi phải mặc ba, bốn lớp áo, gắn tóc giả, hóa trang và cảnh quay hầu hết ngoài trời nắng chang chang. Hoặc một cảnh lễ tịch điền, chỉ vài phút trên phim thôi nhưng từ đùi trở xuống ngâm dưới ruộng ngập bùn, nước cứ thấm dần lên áo, càng lúc trang phục càng nặng. Nhưng quan trọng, phim cho tôi nhiều kỷ niệm, khoảnh khắc đáng nhớ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bãi đỗ xe 78 tỷ đồng giữa trung tâm Đà Nẵng đìu hiu
Bãi đỗ xe 78 tỷ đồng giữa trung tâm Đà Nẵng đìu hiu
TPO - Bãi đỗ xe thông minh tại số 166 Hải Phòng (quận Thanh Khê) nằm ngay giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng. Trái ngược với kỳ vọng là nơi giải quyết bài toán đậu đỗ đau đầu thì nơi này lại lâm cảnh đìu hiu, dù các khu vực xung quanh ô tô bon chen từng chỗ đậu.