Hồng Ánh: 'Sẽ không làm cử tri thất vọng'

Hồng Ánh: 'Sẽ không làm cử tri thất vọng'
TP - Hôm nay, ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XIII Phạm Thị Hồng Ánh (diễn viên Hồng Ánh) tiếp xúc cử tri, báo cáo chương trình hành động của mình tại đơn vị bầu cử số II- Khu vực Quận 7, Nhà Bè và Cần Giờ. Chị cho biết:
Diễn viên Hồng Ánh tự tin với chương trình hành động khi tiếp xúc cử tri Ảnh: T. Thịnh
Diễn viên Hồng Ánh tự tin với chương trình hành động khi tiếp xúc cử tri Ảnh: T. Thịnh.

Tôi rất vinh dự khi được giới thiệu vào danh sách ứng viên đại biểu Quốc hội. Bản thân tôi luôn theo dõi diễn đàn Quốc hội. Tiếng nói trung thực, thẳng thắn, đầy trách nhiệm của các đại biểu dũng cảm luôn khiến tôi ngưỡng mộ. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu chọn là đại biểu Quốc hội, tôi luôn nhắc nhở mình noi gương những đại biểu đi trước, luôn đại diện cho ý chí và nguyện vọng của người dân.

Chị có lo lắng trước công việc nặng nề mà lần đầu tiên chị thử sức?

Thú thật tôi cũng rất lo lắng. Nhưng mọi người đã giới thiệu mình thì mình phải làm tốt để không phụ lòng tin đó. Tôi sẽ không ngừng học hỏi, nâng cao kiến thức kinh tế, chính trị, kỹ năng lập pháp để không chỉ chuyển đến diễn đàn của cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ý chí và nguyện vọng của cử tri mà còn góp phần để nguyện vọng ấy trở thành chính sách, pháp luật.

Chương trình hành động của chị nếu trúng cử đại biểu Quốc hội?

Tôi đã viết khá chi tiết chương trình cụ thể của tôi nếu trúng cử đại biểu Quốc hội. Chủ động tiếp xúc thường xuyên để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri, các tầng lớp nhân dân lao động, khán giả và đại bộ phận người làm công tác văn hóa nghệ thuật;

Kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng trong bộ máy chính quyền; tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến để hoàn thiện một hệ thống chính sách pháp luật minh bạch, có những thiết chế để cơ quan quyền lực do dân bầu có thể kiểm tra, giám sát thường xuyên cơ quan quyền lực Nhà nước;

Tập trung giám sát sử dụng ngân sách hợp lý, đảm bảo tính hiệu quả; hạn chế thấp nhất các loại hình hoạt động văn hóa mang tính hình thức, phô trương gây lãng phí; chú trọng các hoạt động xây dựng nền tảng văn hóa - giáo dục cho tương lai và mở rộng chính sách đào tạo trên lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật.

Trong bối cảnh lạm phát tăng cao, kinh tế có nhiều biến động, tôi sẽ tích cực vận động cho chính sách bảo đảm an sinh xã hội, đảm bảo thu nhập cho cán bộ phường, người hưu trí, người có công và người có thu nhập thấp.

Chị sẽ đại diện cho giới văn nghệ sỹ như thế nào?

Tôi sẽ tích cực tham gia xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, đề xuất chính sách xã hội nhằm khuyến khích sức sáng tạo của giới văn nghệ sỹ trong từng chuyên ngành; tạo ra ngày càng nhiều tác phẩm văn hóa nghệ thuật có chất lượng, phản ánh trung thực cuộc sống của người dân, thực sự trở thành lựa chọn hàng đầu của người Việt Nam.

Chị sẽ thu xếp thế nào giữa công việc hiện tại, gia đình để làm tốt công việc một đại biểu Quốc hội?

Dĩ nhiên khi nhận lời tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội, tôi đã xác định sẽ mất thêm nhiều thời gian và sẽ vất vả hơn. Nhưng tôi sẽ cố gắng để làm tốt các công việc hiện tại cũng như dành nhiều thời gian hơn cho công việc của một đại biểu Quốc hội. Về phía gia đình, mọi người cũng rất ủng hộ.

Tôi tin tưởng mình có đủ bản lĩnh, khả năng để thực hiện tốt nhiệm vụ người đại biểu nhân dân. Tôi khẳng định sẽ không làm cử tri thất vọng.

Diễn viên Hồng Ánh (Phạm Thị Hồng Ánh), sinh năm 1977; trình độ: Cử nhân biên kịch điện ảnh; nghề nghiệp: diễn viên điện ảnh, Phó giám đốc công ty TNHH Hãng phim Xanh. Diễn viên Hồng Ánh được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG