Ai đóng Bin Laden và Obama?

Denzel Washington - vào vai tổng thống Obama? Ảnh: Getty
Denzel Washington - vào vai tổng thống Obama? Ảnh: Getty
TP - Cái chết của Bin Laden bỗng trở thành tâm điểm của ngành giải trí Hollywood. Kinh đô điện ảnh sôi sục bước vào cuộc tìm kiếm gương mặt sớm xuất hiện trong các phim về Osama Bin Laden.

> Mỹ phạm luật khi giết Bin Laden?

Denzel Washington - vào vai tổng thống Obama? Ảnh: Getty
Denzel Washington - vào vai tổng thống Obama? Ảnh: Getty.

Khi Hollywood rơi vào tình trạng bí đề tài phim bom tấn, cái chết của Bin Laden lập tức trở thành đề tài đầy tiềm năng. Dù Kathryn Bigelow được nhắc tới đầy kỳ vọng với dự án phim Kill Bin Laden (Giết Bin Laden), giới phê bình lại cho rằng, với tầm sự kiện nước Mỹ tiêu diệt được kẻ thù số 1, thì cần vời đến đạo diễn cỡ Michael Bay chẳng hạn (The Rock, Trân Châu cảng, Armageddon).

Cuộc tập kích tiêu diệt Bin Laden không nghi ngờ gì trở thành trọng tâm để các kịch bản gia khai thác. Người ta tính đến diễn viên có thể vào vai Barak Obama-được xem là một trong số người hùng trong cuộc chiến chống lại người đứng đầu mạng lưới Al-Qaeda.

Denzel Washington không phải lựa chọn tồi, hoặc Wesley Snipes. Kế đến là những lính Mỹ trực tiếp tấn công vào căn phòng của Bin Laden, có thể là Kiefer Sutherland (vai Jack Bauer), Matt Damon (vai Jason Bourne trong Nhân dạng của Bourne).

Nhà sản xuất John Landis bình luận: Thật khó tìm được ai có thể hoặc muốn đóng vai Bin Laden. Vì lẽ đó, có thể không cần diễn viên đóng Bin Laden mà sử dụng đoạn băng tư liệu, hoặc công nghệ ghép hình.

Trước cuộc tập kích mang tên Geronimo, một số trò chơi tương tác ra đời nhằm truy lùng trùm khủng bố. Ngay sau khi hình ảnh cuộc tập kích Bin Laden lan truyền trên mạng, một trò chơi mới ra đời Where’s Bin Laden Corpse? (Thi thể của Bin Laden ở đâu?), phác họa cuộc tập kích nghẹt thở.

“Chúng tôi đang đói người hùng”, lãnh đạo kênh Discovery Channel Clark Bunting nói. Khi mà những người hùng như Indiana Jones, người nhện, người dơi trở nên mất thiêng, các nhà làm phim nay vớ bở. Tất nhiên điện ảnh được ưa thích hơn cả. Nhưng không có nghĩa phim truyền hình, chương trình tin tức hay truyền hình thực tế chịu lép vế.

Thông tin về Bin Laden cũng làm lợi không ít cho các hãng truyền thông. Riêng bài phát biểu của Tổng thống Obama thu hút hơn 56 triệu lượt xem. Mạng Youtube xuất hiện hơn 80 ca khúc chế lời về cái chết Bin Laden. Từ khóa tìm kiếm “đặc nhiệm hải quân Mỹ” tăng 770 %. Trên mạng xã hội Twitter, mỗi giây có đến gần 4.000 thông điệp liên quan đến cái chết Bin Laden phát đi.

Thủy Trúc
Theo Latimes, Reuters

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG