Vũ Thu Phương: Đẹp thôi chưa đủ

Vũ Thu Phương: Đẹp thôi chưa đủ
TPO - Khẳng định không bao giờ tới vũ trường, bắt đầu học nhảy từ khi tham gia Bước Nhảy Hoàn Vũ, nhưng Vũ Thu Phương đã bắt đầu chinh phục được ban giám khảo và cả những khán giả yêu thích môn dancesport về khả năng làm chủ sân khấu cùng những vũ điệu của cô.


Hỏi thật Vũ Thu Phương, em học nhảy từ bao giờ thế?

Phương mới chỉ chính thức học nhảy từ khi tham gia Bước Nhảy Hoàn Vũ.

Vậy trên sân khấu Bước Nhảy Hoàn Vũ có khác với sàn cat-walk của Phương nhiều không?

Khác rất là nhiều vì ở trên sàn catwalk Phương có thể cảm nhận âm nhạc và thoải mái diễn theo cảm xúc của mình lúc bấy giờ. Còn với Bước Nhảy Hoàn Vũ thì bắt buộc Phương phải nhảy đúng động tác, đúng kỹ thuật, phải thả hồn được vào bài diễn và cuối cùng là phải làm thế nào để có thể chinh phục được khán giả. Nó có quá nhiều yêu cầu thế nên nó khác rất là nhiều.

Tuy nhiên cả hai lĩnh vực này khi đã bước vào thì Phương đều cảm thấy đam mê. Có lẽ khi chương trình này kết thúc Phương vẫn sẽ giữ thói quên tập luyện khiêu vũ (cười).

Điều gì kiến Vũ Thu Phương tự tin nhất khi tham gia Bước Nhảy Hoàn Vũ, có phải do đẹp?

Điều phương tự tin nhất đó là Phương muốn chiến thắng bản thân mình vì trước đây Phương không bao giờ đi tới sàn nhảy, không bao giờ đi tới vũ trường.

Vũ Thu Phương: Đẹp thôi chưa đủ ảnh 1

Phương từng nghĩ việc khiêu vũ thật là khó và đó là điểm cực kỳ yếu của bản thân Phương. Nhưng không thể tin nổi là Phương đã có thể làm được điều đó. Phương không biết là Phương sẽ nhảy được bao nhiêu điệu nữa, sẽ đi tới đâu trong cuộc thi này. Nhưng ít nhất đến thời điểm này, Phương đã khám phá ra thêm được một điều mới ở bản thân là khi nghe nhạc Phương đã biết cảm nhận và muốn nhảy rồi.

Còn chuyện xinh đẹp thì Phương nghĩ trong cuộc thi này đó không phải là vũ khí để ai đó cảm thấy tự tin để tham gia. Khiêu vũ đẹp, điệu nhảy đẹp, động tác đẹp là mới là yếu tố cần để thành công trong cuộc đua này.

Qua 4 vòng thi, cảm giác lúc này của Phương thế nào?

Phương sẽ cố gắng hơn nữa để có thể đi sâu vào vòng trong, có thể thử sức và tiếp cận với những điệu nhảy mới. Phương sẽ hòa mình hơn và từng điệu nhảy và bớt những cái ngây ngô, những cái cứng ngắc ban đầu.

Vũ Thu Phương: Đẹp thôi chưa đủ ảnh 2


Được coi là người có nhiều ý tưởng nhất cho mỗi bài nhảy, là người lần đầu tiên tiếp xúc với môn nghệ thuật này, em lấy cảm hứng từ đâu?

Buổi đầu tiên khi nhảy điệu Cha cha, Phương chưa có ý thức tìm ý tưởng cho nó nên không mấy thành công. Nhưng sau đó Phương đã nhận ra rằng nếu chỉ nhảy thôi thì sẽ mất đi ý nghĩa của cuộc thi. Phương muốn sau mỗi điệu nhảy mình sẽ gửi đến khán giả thông điệp gì đó, dù nhỏ bé nhưng có ý nghĩa với Phương và nhiều người. Có lẽ vì thế mà các ý tưởng cứ đua nhau xuất hiện thôi.

Những dự định nghệ thuật ngoài Bước Nhảy Hoàn Vũ của Phương trong thời gian sắp tới là gì?

Hiện nay phương vẫn đang đóng phim và được biết phim Hoàng tử ăn mày của Phương sẽ phát sóng và tháng 5 này. Chính vì thế mà sắp tới có lẽ Phương bận hơn trong việc quay phim để đáp ứng cho việc lên sóng.

Đặc biệt trong thời gian tới Phương cũng sẽ chính thức xuất hiện nhiều hơn trong vai trò là nhà thiết kế cho thương hiệu Phoniex-V của mình.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Thúc đẩy hợp tác thanh niên, khởi nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc
Thúc đẩy hợp tác thanh niên, khởi nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc
TPO - Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do anh Bùi Quang Huy – Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn làm trưởng đoàn, đã thăm và làm việc với Văn phòng Điều phối chính sách Chính phủ Hàn Quốc và Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc. Nhiều nội dung liên quan thúc đẩy hợp tác thanh niên, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã được chia sẻ, đề xuất.
Lần đầu xuất bản nhật ký chiến tranh của họa sĩ, phóng viên chiến trường Điện Biên Phủ
Lần đầu xuất bản nhật ký chiến tranh của họa sĩ, phóng viên chiến trường Điện Biên Phủ
TPO - Cuốn sách tập hợp ký họa, nhật ký của một chiến sĩ trẻ trong chiến dịch Điện Biên Phủ được dịch từ tiếng Anh, lần đầu được dịch ra tiếng Việt. Dịp này độc giả được đọc lại những tác phẩm viết về chiến dịch Điện Biên Phủ từ rất sớm do những tên tuổi như Trần Dần, Hữu Mai, Hồ Phương, Nguyễn Huy Tưởng chấp bút.