Ống thông hơi cũ

Ống thông hơi cũ
TP - Cô Gioan mời Vi và Anh La đến dự cơm khánh thành nhà mình mới sửa xong. Phụ nữ thời nay giỏi thế. Một thân một mình như Gioan, đã đủ công việc ở nơi làm, vẫn lo tiến thủ học thêm, lại thể thao nghệ thuật ngoài giờ, kiêm môn sáng tác bếp núc, cuối cùng còn loay hoay sửa được cả nhà! Xinh đẹp, tài giỏi, mỗi tội cao số! Anh La chột dạ cho cái tương lai thật mù mịt của cánh đàn ông.

> Xã tín - hồi năm 

Chén rượu hồng rót từ bàn tay của Gioan ra lại càng sóng sánh hơn.

Thế rồi Gioan với Vi chuyện trò tíu tít. Anh La thì chỉ còn biết khen công trình của Gioan hết chỗ này đến chỗ khác…

Chợt Anh La phát hiện ra một điều làm cho chính mình có giá trị hơn lên.

- “Góc kia của Gioan sao sẫm màu hơn, có nước thấm à?”.

- “Em cũng ngờ thế ạ”.

Vi được thể sai ngay Anh La trèo lên gác kiểm tra. Rõ ràng có một vệt như vệt nước rất nhỏ men góc tường, ngay cả ở trên gác… Lại phải trèo tiếp lên tầng áp mái, và Anh La đã đánh hơi ra cái vệt rò từ trên đỉnh góc mái xuống. Đành phải mở ô cửa nóc mái nhà… và bò ra…

Đây rồi, cái ống thông hơi xưa… Ngôi nhà này đã phải ngót nghét dăm bảy chục năm tuổi rồi… Cái nắp trùm ống thông hơi đây rồi, nó được đúc bằng xi măng cốt sắt, đã lở tở. Anh La dướn lên, chạm tay vào nó… Thôi chết rồi, tất cả mủn ra như bột dưới tay mình…

-“Anh La sao liều thế, nhỡ ngã thì chết!”, Gioan chậc lưỡi, lắc đầu, cái lắc đầu thật duyên dáng.

-“Ôi cái anh chàng quen trèo me trèo sấu này… Thôi còn chưa muộn, chúng mình ra cửa hàng vật liệu xem có đồ thay không, đi ngay thôi!”, Vi lườm Anh La, giục giã Gioan.

Anh La lượn xe chở hai nàng vào thẳng trong khu sân các ngăn hàng đồ sửa nhà. Chịu, cơ man nào là chủng loại cũ mới. Gioan thoắt một cái đã biến đi lúc nào. Một lúc sau chợt hớn hở quay lại với cái bộ nắp bằng nhựa xinh xắn.

-“Đây rồi các bạn ạ, anh bán hàng bảo em đúng là loại này chuyên dành cho các ống thông hơi nhà!”.

-“Gioan đùa dai à? Cái bệ ống thông khí của nhà em, nó có từ thời cổ lỗ sĩ, làm sao mà cái bộ đồ nhựa hậu hiện đại này vào vừa cho được!”.

-“Em đã hỏi đi hỏi lại rồi mà! Anh ấy bảo dẫu có trăm năm đã qua thì chuẩn mực vẫn là chuẩn mực, một khi chưa có chỉ dẫn gì khác”.

-“Em xinh đẹp thế, làm gì anh ta chẳng tán vào cho đã!”.

-“Thì mình cứ về thử xem sao, biết đâu à?” - Vi lại giục giã.

Lần này sau khi bị Gioan và Vi vắt buộc bộ dây an toàn quanh người mình thật nghiêm chỉnh, Anh La phấn khích leo lên mái, cứ như thể là nhà du hành thoát ra ngoài không gian, để thử xem bộ đồ nắp tân có giao duyên với ống thoát khí cổ không.

Cái ống thông hơi đây rồi… Anh La chụp bộ đồ nắp hậu hiện đại lên.

Vừa khít, chắc đanh!

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG