Những biệt danh ‘quá sức’ với sao Việt (Phần 1)

Những biệt danh ‘quá sức’ với sao Việt (Phần 1)
TPO – Có những biệt danh hào nhoáng của nghệ sĩ lại do chính giới báo chí và người hâm mộ khoác lên cho họ khiến nhân vật chính đôi khi phải sống không đúng với con người mình và gặp những sự cố ngoài ý muốn.
Những biệt danh ‘quá sức’ với sao Việt (Phần 1) ảnh 1
"Trương Tử Lâm của Việt Nam" Huỳnh Bích Phương và "Nữ hoàng đồ lót" Ngọc Trinh.

Ngày nay để nổi tiếng trong thế giới giải trí, chỉ tài năng thôi không đủ, cần phải có sự hỗ trợ đắc lực của báo chí, truyền thông. Mỗi nghệ sỹ cần phải định vị cá tính và tài năng của mình trong lòng công chúng để không bị nhạt nhòa giữa hàng loạt ngôi sao đang mọc lên như nấm sau mưa.

Có những nghệ sỹ đã phải mất cả đời để có thể xây dựng nên một nghệ danh cho mình và cũng phải vô cùng cố gắng để có thể giữ cho tên tuổi của mình không bị mai một hoặc bị kẻ khác soán ngôi.

Những ông vua nhạc pop Michael Jackson, công chúa nhạc pop Britney Spears, nữ hoàng nhạc soul Aretha Franklin hay bà hoàng nhạc pop Madonna... đã phải mất bao nhiêu năm khổ luyện để xây dựng tên tuổi của mình từ những con người vô danh, có cuộc sống nghèo khổ hoặc thậm chí có một quá khứ đen tối.

Công chúa nhạc pop Britney Spears và bà hoàng nhạc pop Madonna đã phải đánh đổi và hy sinh nhiều thứ để giữ được tên tuổi của mình trong lòng công chúng
Công chúa nhạc pop Britney Spears và bà hoàng nhạc pop Madonna đã phải đánh đổi và hy sinh
nhiều thứ để giữ được tên tuổi của mình trong lòng công chúng.

Và những ông hoàng, bà chúa ấy cho đến ngày hôm nay, có những người đã ở vào tuổi lên chức ông, bà nhưng họ vẫn phải chăm chỉ lao động và sáng tạo nghệ thuật để tên tuổi của mình không rơi vào quên lãng. Có mấy ai dám đứng trên sân khấu, ăn mặc mát mẻ và thực hiện những động tác vũ đạo nguy hiểm mà ngay cả các ngôi sao trẻ cũng phải bái phục như Madonna cho dù năm nay cô đã 53 tuổi.

Tóm lại nếu chỉ có một cái nghệ danh nghe kêu tanh tách mà tài năng không xứng tầm với nó thì thật là oan trái!

Làng nghệ của chúng ta hiện nay có quá nhiều người được xưng tụng lên tận mây xanh bằng những danh xưng mỹ miều nghe đã thấy “chói tai nhức óc”, cho dù nhiều người biết rằng tài năng của họ thực sự chưa đủ xứng tầm với những từ ngữ hoa mỹ đó. Chính vì sự ưu ái “quá tay” của báo giới cũng như sự hâm mộ cuồng nhiệt của người hâm mộ mà nhiều nghệ sĩ phải sống trong một vỏ bọc quá rộng với mình. Cùng điểm qua một số biệt danh “quá sức” với sao Việt.

Huỳnh Bích Phương – “Trương Tử Lâm của Việt Nam”

Ngay từ khi xuất hiện tại vòng chung kết của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, nhiều người đã ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp á Đông và khuôn mặt khả ái phảng phất nét kiêu sa của Hoa hậu thế giới người Trung Quốc Trương Tử Lâm. Báo chí liên tục đưa tin, bài và hình ảnh về ứng cử viên nặng kí cho ngôi vị Hoa hậu này kèm theo biệt danh “Trương Tử Lâm của Việt Nam”.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vốn tôn vinh những người đẹp có vẻ đẹp đài các, đậm chất Á đông và rất nhiều mỹ nhân từng thi thố ở đấu trường Hoa hậu thế giới nên nhiều người kỳ vọng cô gái có vẻ đẹp mặn mà này sẽ đăng quang ngôi vị cao nhất. Tuy nhiên, với kết quả không thể lọt vào top 10 chung cuộc do chiều cao hạn chế (1m68, trong khi Trương Tử Lâm cao tới hơn 1m82) đã rất khiến rất nhiều người tỏ ra tiếc nuối và thất vọng với “Trương Tử Lâm của Việt Nam”.

Huỳnh Bích Phương tại cuộc thi HHVN và Trương Tử Lâm tại cuộc thi HHTG
Huỳnh Bích Phương tại cuộc thi HHVN và Trương Tử Lâm tại cuộc thi HHTG.

Ngay từ khi một số báo mạng gọi Huỳnh Bích Phương bằng biệt danh này, đã rất nhiều người tò mò lên mạng tìm ảnh của hai mỹ nhân để so sánh và phải công nhận rằng qua nhiều bức ảnh, khuôn mặt của hai người khá giống nhau đặc biệt với cách trang điểm tô môi son đỏ chót.

Mọi chuyện chắc sẽ chỉ dừng lại ở cách gọi của cánh báo chí, nhưng đến khi Hoa hậu Trương Tử Lâm liên tục có mặt tại Việt Nam để tham gia nhiều sự kiện thì người ta mới có cơ hội để so sánh và một số phóng viên đã thẳng thắn nhận xét rằng “hóa ra hai người cũng chẳng giống nhau cho lắm”.

Phỏng vấn người đẹp Huỳnh Bích Phương trước chung kết cuộc thi Hoa hậu VN 2010 – Nghìn năm hương sắc, cô cho biết rất cảm kích khi mọi người dành cho mình rất nhiều tình cảm yêu mến nhưng quả thực biệt danh này đã gây sức ép cho Phương khi tranh tài tại cuộc thi này.

Vũ Hoàng Điệp – “Nữ hoàng sắc đẹp”

Có biệt danh này là do người đẹp đã dành chiến thắng tại cuộc thi “Miss International Beauty” diễn ra hồi tháng 8/2009 tại Trung Quốc. Thực tế, nếu để dùng từ “nữ hoàng sắc đẹp” thì người chính thức đoạt ngôi vị này phải là Hoa hậu Thái Lan Vasana Wongbuntree – người dành danh hiệu Miss Global Beauty Queen 2009 cùng trong đêm chung kết với Hoàng Điệp. Tuy nhiên, ngay sau khi có thông tin về đêm chung kết cuộc thi này, đồng loạt các tờ báo đã gọi người đẹp bằng mỹ từ “nữ hoàng sắc đẹp”.

Và có lẽ để xứng với danh hiệu của mình, ngày Vũ Hoàng Điệp rời Trung Quốc về Việt Nam, cô được đón rước bằng một chiếc xe ô tô hoành tráng với đội vệ sĩ dẫn đoàn đi trước long trọng như...nguyên thủ quốc gia. Sau vụ đón rước ầm ĩ, người đẹp lại gây chú ý khi đi diễn thời trang mà có tới 26 vệ sỹ theo để bảo vệ, có lẽ sao Hollywood cũng không được canh chừng cẩn mật đến thế!

Vũ Hoàng Điệp ngày về nước được đón rước như
Vũ Hoàng Điệp ngày về nước được đón rước như "nữ hoàng".
Những biệt danh ‘quá sức’ với sao Việt (Phần 1) ảnh 5
"Nữ hoàng sắc đẹp" bên bạn trai cũ.

Nhưng mọi hoạt động của “nữ hoàng sắc đẹp” sau ngày đăng quang có lẽ cũng chỉ dừng lại ở đó. Cho đến nay cô vẫn chỉ là một cái tên giật đùng đùng trên mỗi title báo còn trên sàn diễn thời trang, không thể nói Vũ Hoàng Điệp đã vươn lên hàng “vơ-đét”.

Gần đây “nữ hoàng sắc đẹp” lại gây ầm ĩ trên khắp các trang báo bởi vụ lộ ảnh nude mà ý tưởng của bộ hình khiến công chúng rất khó hiểu; hay thông tin “Vũ Hoàng Điệp” hết rước dâu bằng trực thăng vì...cô và bạn trai kinh doanh mô-tô đã chia tay!

Một người đẹp được xưng tụng bằng danh hiệu “nữ hoàng sắc đẹp” có lẽ cần nhiều thành tích nổi bật hơn nữa trong sự nghiệp, cũng như những cống hiến cho công tác từ thiện, xã hội để đáp ứng lòng kỳ vọng của công chúng!

“Nữ hoàng đồ lót” Ngọc Trinh

Tuy mới chỉ xuất hiện trong làng mẫu chưa lâu la gì nhưng cô nàng người mẫu tuổi teen đã được xưng tụng là “nữ hoàng đồ lót” – một biệt danh quen thuộc mà chúng ta từng được nghe khi nói về những “thiên thần nội y” của hãng đồ lót Victoria’s Secret.

Điều trái khoáy là khi miêu tả về Ngọc Trinh, hầu hết báo chí đề nói rằng “cô người mẫu có gương mặt baby nhưng lại sở hữu những đường cong bốc lửa”. Và việc cô gặp phải những lời đồn thổi và scandal ngoài ý muốn không có gì khó hiểu khi một người mẫu tuổi teen mới bước vào làng mẫu đã “dũng cảm” theo đuổi con đường của một người mẫu nội y.

Điều này cũng khó trách cô khi những người làm công tác quản lý và vạch định đường hướng phát triển nghề nghiệp cho người đẹp này đã ra sức quảng bá và PR cho hình ảnh của cô một cách rầm rộ. Tuy nhiên với việc soi mói vào đời tư cá nhân và cách moi tin triệt để hiện nay của cánh săn tin thì mọi chiến dịch PR đều có kẽ hở!

Những biệt danh ‘quá sức’ với sao Việt (Phần 1) ảnh 6
"Nữ hoàng đồ lót" Ngọc Trinh.

Ngay sau khi nhìn thấy những bức ảnh ăn chơi ở vũ trường cùng bạn bè của Ngọc Trinh trên facebook của cô, một số tờ báo đã copy về và đăng tải kèm những lời lẽ bình luận không mấy thiện cảm. Sau đó, một đoạn clip ghi lại cảnh Ngọc Trinh giới thiệu về những đồ dùng hàng hiệu xã xỉ trong căn phòng không khác gì một shop thời trang tại căn hộ của mình, dư luận lại tiếp tục chĩa mũi dùi vào người đẹp và cho rằng cô là một người đẹp thích khoe mẽ.

Đỉnh điểm của sự việc là khi một tờ báo kết tội Ngọc Trinh là “nữ hoàng nói dối” sau khi phân tích về bức ảnh cô chụp với một chuyên gia trang điểm.

Từ một cô gái bình thường, chỉ trong chốc lát Ngọc Trinh vụt sáng thành một ngôi sao trên các sàn diễn thời trang và các trang báo mạng; nhưng cũng chỉ trong chốc lát cô bị hạ bệ một cách bẽ bàng bởi chính những người đã phong tặng cho mình một danh hiệu có thể khiến cho bất kỳ cô người mẫu trẻ vô danh nào phải phổng mũi tự hào.

Thời gian gần đây,
Thời gian gần đây, "nữ hoàng đồ lót" liên tục gặp scandal.

Không thể phủ nhận rằng Ngọc Trinh có tố chất để trở thành một người mẫu nội y xuất sắc nhưng việc đưa cô lên mây một cách quá nhanh chóng và rầm rộ sẽ là con dao hai lưỡi với người đẹp khi cô chưa có được nhiều kinh nghiệm để đối phó với những sự phức tạp trong cuộc sống của một người nổi tiếng.

Sau hàng loạt những scandal vừa qua, bản thân ông Nguyễn Khắc Tiệp – giám đốc công ty quản lý của người đẹp cũng phải ngậm ngùi thừa nhận “Những sự cố không hay gần đây có thể khiến Ngọc Trinh bị áp lực mà từ bỏ lĩnh vực giải trí”.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.