Năm nhạc sĩ yêu cầu loại 11 nhạc sĩ

Năm nhạc sĩ yêu cầu loại 11 nhạc sĩ
TP - Các nhạc sĩ Đoàn Bổng, Thế Song, Đinh Quang Hợp, Lê Việt Hòa, Ngọc Khuê vừa khẳng định trước báo giới: Không xin xét vớt cho bản thân mà yêu cầu bỏ 11 nhạc sĩ mà các ông cho rằng không đủ tiêu chuẩn, không đáp ứng tiêu chí xét giải thưởng Nhà nước, chưa có tác phẩm nào sống cùng năm tháng.

> Phim tài liệu của biên kịch hay đạo diễn?

Đó là: Đỗ Hồng Quân, Đức Trịnh, Lê Lan, Lê Tịnh, Vĩnh Lai, Nguyễn Chính, Cát Vận, Thập Nhất, Vũ Thành, Thanh Anh, Doãn Tiến.

Nhạc sĩ Đinh Quang Hợp, nguyên giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia nói: “Chúng tôi có kém các nhạc sĩ ấy mà bị gạt đi thì không sao, đây lại hơn hẳn một cái đầu. Những người này đều do chúng tôi đào tạo”.

Khi được hỏi 5 nhạc sĩ đã xem hồ sơ xin xét giải của 11 nhạc sĩ kia trước khi tự ra quyết định loại họ chưa, các nhạc sĩ cho hay: “Chưa xem, nhưng trong ngành thì phải biết”. 5 nhạc sĩ yêu cầu Hội Nhạc sĩ xét giải thưởng Nhà nước công khai và đề cử một hội đồng cơ sở mới gồm GS Trần Văn Khê, GS Tô Vũ, cùng các nhạc sĩ Chu Minh, Hoàng Hiệp, Huy Thục, Nguyễn Đức Toàn, Phó Đức Phương.

Nhạc sĩ Đoàn Bổng: “Nếu không được như yêu cầu, mong Nhà nước xóa hộ toàn bộ giải thưởng. Để cái gì còn lại sẽ còn, cái gì chết tự nhiên chết”. 5 nhạc sĩ còn yêu cầu Hội tổ chức gặp gỡ cả 68 nhạc sĩ được mời làm hồ sơ năm nay để chất vấn. “Nếu cần, tổ chức biểu diễn hai đêm ở Nhà hát Lớn cho nhân dân chấm”, một nhạc sĩ nói.

Hiện tên của 5 nhạc sĩ kể trên cùng với nhạc sĩ Đoàn Phi Liệt đã được bổ sung vào Danh sách các hồ sơ Hội đồng cấp cơ sở trực thuộc đề nghị Hội đồng Bộ VHTTDL xét tặng giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật. Phần “ngày tiếp nhận hồ sơ” của 6 nhạc sĩ mới bổ sung đề: 5-7. Hồ sơ của 28 nhạc sĩ trước đó đều được tiếp nhận từ 13-1.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG