Tiết lộ về con gái riêng của Steve Jobs

Tiết lộ về con gái riêng của Steve Jobs
TPO – Ít ai biết rằng con gái đầu của thiên tài công nghệ năm nay đã 32 tuổi, hiện là một nhà báo ở New York và suốt những năm tháng tuổi thơ, cô không được cha mình thừa nhận.
Lisa khi còn nhỏ bên người cha nổi tiếng
Lisa khi còn nhỏ bên người cha nổi tiếng.

Lisa Nicole Brennan-Jobs, sinh năm 1978, là kết quả của mối tình giữa Steve Jobs và họa sĩ Chris-Ann Brennan, khi đó Steve mới 23 tuổi.

Lúc đó, Steve nhất định không thừa nhận Lisa là con ông vì cho rằng mình không có khả năng sinh con. Cô bé Lisa và mẹ đã trải qua một cuộc sống khó khăn và thiếu thốn, sống bằng trợ cấp xã hội trong khi Steve Jobs là một trong những người giàu có nhất nước Mỹ.

Hiện Lisa Brennan-Jobs là một phóng viên và nhà báo cho các tờ The Southwest Review, The Massachusetts Review, Spiked,O, The Oprah Magazine (chủ bút là "nữ hoàng" truyền hình Oprah Winfrey).

Hiện cô là nhà báo ở New York
Hiện Lisa là nhà báo ở New York.

Trong bài báo "Tuscan Holiday”trên tạp chí Vogue số tháng 2 năm 2008, Lisa đã viết về những năm tháng hai mẹ con cô sống cùng nhau tại California: “Mẹ đã một mình nuôi dạy tôi. Chúng tôi rất nghèo nhưng mẹ lúc nào cũng hiền hậu, ấm áp và chúng tôi sống rất vui vẻ bên nhau. Chúng tôi liên tục chuyển nhà.

Cha tôi rất giàu có và nổi tiếng. Sau này, tôi và cha đã vài lần đi nghỉ cùng nhau. Tôi đã chuyển đến sống cùng ông trong vài năm và đối với tôi, đó là một thế giới khác đầy đẹp đẽ. Tôi đã rất nhớ mẹ khi sống cùng cha và ngược lại”.

Năm Lisa ra đời, Steve cũng khởi động dự án chế tạo chiếc máy tính cá nhân nổi tiếng Apple Lisa. Mãi tới sau này, Steve Jobs cũng chịu nhận mình là cha của Lisa và đón cô đến sống cùng trong suốt những năm tháng tuổi teen. Ông gửi cô đến học ở trường Harvard. Tại đây, cô bé bộc lộ khả năng viết lách và từng nhận được nhiều giải thưởng của trường.

Ngay cả khi đã có gia đình riêng với vợ là Laurene Powell và có thêm 3 đứa con nữa, "ông chủ Apple" Steve Jobs và cô con gái cả Lisa vẫn rất thân thiết.

Tiết lộ về con gái riêng của Steve Jobs ảnh 3

Trang Thu
Theo Vylle

Theo Dịch
MỚI - NÓNG