Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam lần đầu lưu diễn ở Mỹ

Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam lần đầu lưu diễn ở Mỹ
TP - Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam có buổi diễn vào 14h ngày 23-10 tại khán phòng Carnegie Hall - New York và 20h ngày 24-10 Symphony Hall- Boston.

Búa và máy chữ chơi nhạc giao hưởng
> Hòa nhạc lớn nhất hướng tới Ngàn năm Thăng Long

Đây là chuyến lưu diễn lịch sử, khẳng định bước phát triển mới của nền âm nhạc Việt Nam. Carnegie Hall tại New York là nhà hát lớn và đẳng cấp hàng đầu thế giới. Chương trình có sự tham gia của nhạc trưởng người Nhật Honna Tetsuji và nghệ sĩ violon Lê Hoài Nam. Tác phẩm trình tấu: Adagio cho dàn dây của S.Barber, Concerto cho violon Thăng long của Đàm Linh, dân ca Trống Cơm và Lý Hoài Nam - Ngô Hoàng Quân chuyển soạn.

Đến nay Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam đã xây dựng được mùa diễn trước cho từng năm với khoảng 60 chương trình hòa nhạc trong nước và quốc tế. Đặc biệt việc trình diễn thành công Giao hưởng số 8 của Mahler, kiệt tác đồ sộ còn biểu diễn chưa nhiều tại châu Á, với sự tham gia của gần 1.000 nghệ sĩ đến từ 9 quốc gia nhân kỷ niệm nghìn năm Thăng Long Hà Nội, đã nhận được đánh giá tích cực trong khu vực.

Sau những thành tựu vượt bậc về chuyên môn với sự dẫn dắt của nhạc trưởng Honna Tetsuji, Dàn nhạc được Bộ VHTT&DL cử thực hiện chương trình hòa nhạc lưu diễn tại Mỹ, mục đích giới thiệu với công chúng Mỹ và quốc tế thành tựu văn hóa nghệ thuật đỉnh cao của Việt Nam. Ngoài Bộ VHTT&DL, chương trình nhận được tài trợ của nhiều tổ chức, cá nhân Việt Nam và Nhật Bản.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.