Xem phim, khám phá và nhận thưởng

Xem phim, khám phá và nhận thưởng
TP - Sau khi chứng tỏ sức lan tỏa ở khu vực Đông Nam Á, Liên hoan phim Khoa học này lần đầu có mặt tại Việt Nam.

LHP khai mạc ngày 11-11 tại Trường THCS Trưng Vương Hà Nội, mở ra chuỗi chiếu phim kéo dài tới 27-11 cho học sinh, sinh viên ở Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Huế, Đắc Lắk, Phú Yên, Bắc Ninh và Nghệ An.

19 bộ phim qua tuyển chọn của BGK, dựa trên tiêu chí hấp dẫn, có tính khám phá, giáo dục khoa học cho thanh thiếu niên. Phim chiếu cho khán giả Việt Nam tập trung vào môi trường và sự bền vững, thêm những đề tài cập nhật: Khủng hoảng hạt nhân ở Fukushima, lãng phí năng lượng được truyền tải dễ hiểu. BTC nghĩ đến chuyện chiếu phim ở một số địa phương trong không gian mở giữa thiên nhiên, tăng hiệu ứng.

Khán giả nhỏ tuổi có thể tham gia vào các trò chơi, thí nghiệm thú vị ngay sau khi xem phim, và rinh giải thưởng. Ví như sau khi xem xong Đường, các em có cơ hội tham gia trò chơi nếm đường, học cấu tạo nhận biết vị của lưỡi. Hay một trò chơi khác liên quan chủ đề dinh dưỡng, sau khi xem xong Làm thế nào để nuôi sống thế giới.

LHP do Viện Goethe, Trung tâm nghiên cứu, hỗ trợ và phát triển văn hóa A&C và Tổ chức Live&Learn phối hợp tổ chức. Giám đốc Viện Goeth, bà Almuth Meyer-Zollitsch cho rằng, LHP gieo vào tâm trí trẻ- chủ nhân tương lai đất nước- hiểu biết khoa học, tình yêu môi trường mới dẫn đến sử dụng, bảo tồn thiên nhiên một cách bền vững.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG