Vì sao có, vì sao thôi?

Vì sao có, vì sao thôi?
TP - Nhân vật chính lên tiếng phủ định thông tin về mình. Còn nhiều câu hỏi khán giả và độc giả quan tâm vẫn lơ lửng.

Sô nhà hát lớn của Chế Linh:

Vì sao có, vì sao thôi?

Chế Linh chấm dứt hợp tác với ông Hoàng Tiến
> Chế Linh không biểu diễn thêm ở Hà Nội

Trong thông báo sáng ngày 16-11, ca sĩ viết: “Thật đáng tiếc, trong buổi diễn tại Hà Nội 12-11, khi chương trình kết thúc, chúng tôi rất bất ngờ khi nghe loan báo sẽ có một buổi trình diễn khác tại Nhà hát Lớn 23-11. Chúng tôi xin trân trọng khẳng định rằng sẽ không có mặt trong buổi hát này”.

Số là đêm đó, ca sĩ vừa hát xong, khán giả lục tục ra về thì nghe MC Kỳ Duyên: “Live show Chế Linh sẽ tiếp tục vào 23-11 tới tại Nhà hát Lớn HN, mong khán giả ủng hộ”. Bầu của Chế Linh còn cụ thể hóa: “Mời khán giả đặt mua vé tại số điện thoại cũ...”.

Trước đó chưa hề có ai đề cập sô Nhà hát Lớn. Có thể đoán, do bán được vé đêm thứ 2 mà nảy ra tình huống này.

Vậy thì ai nảy? Chả nhẽ Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc? Tất nhiên phải là bầu Tiến rồi- người đủ tự tin để bán vé và quảng cáo, cao thủ trong việc chạy giấy phép.

Trước cả ngàn khán giả đêm đó, bầu Tiến đi đi lại lại hội trường, điện thoại om sòm chỉ đạo đệ tử: “Báo chí hả, thôi cho vào không lại lắm chuyện”. Thế mà người ta vẫn giả lơ, nói anh ta không can hệ gì với chương trình này! Hợp lý hóa giấy phép thì nhanh thế mà khi được hỏi về những bất thường thì “tối qua tôi không xem nên không biết, còn hôm nay là ngày nghỉ, chưa nghe anh em báo cáo”.

Ca sĩ Nông Xuân Ái, người tự nhận mình chính là nhà tổ chức, cứ ngớ người khi phóng viên hỏi một số chi tiết trong đêm diễn, từ chuyện tiền từ thiện của ai? Hỏi: “Anh có nhớ màn hình chính diện sân khấu- chạy suốt 3 tiếng đồng hồ liền nội dung là gì không”, ông bảo “list Chế Linh”. Sự thực hình ảnh Chế Linh chỉ vài phút đầu, còn lại dành cho quảng cáo. Về công ty có tên Quyên Gia Bình- đồng tổ chức, tra trên mạng nếu đúng là mã số thuế 0105429815 thì đã ngưng hoạt động từ tháng 7-2011. Điều này thực ra cũng chẳng có ý nghĩa gì nhiều. Quyên nọ Quyên kia thì cũng vẫn “mặt đấy mặt này chứ ai”.

Nhân vật chính tỏ ra không kiểm soát được tình hình (nhà tổ chức nói có còn mình bảo không). Có giả thiết: Vì sức ép của dư luận những ngày qua mà sô 23-11 không thực hiện được. Nhớ lại, sau đêm 12, hỏi một vị có trách nhiệm: “Được biết sẽ có đêm Chế Linh tới ở Nhà hát Lớn, thưa ông?” “Tôi không biết”. Không biết chứ không phải là không có, không thể.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG