Đan Trường biểu diễn trên máy bay giữa sân vận động

Đan Trường biểu diễn trên máy bay giữa sân vận động
TPO - Đan Trường đã đi qua 15 năm trong sự nghiệp âm nhạc của mình và chuẩn bị kỷ niệm bằng một liveshow tại Sân vận động quân khu 7, TP.HCM vào tối nay, 17-12.

Mỗi năm một liveshow, anh có sợ khán giả thấy nhàm chán?

Tôi được may mắn đi biểu diễn khắp các tỉnh thành trong cả nước, từ huyện, xã, đến lễ hội quốc gia. Vì vậy, hàng năm, tôi thường phát hành hai album nhạc trẻ và dân ca. Những liveshow nhỏ, hay đêm nhạc tại các sân khấu bình dân, khoảng 3, hay 4,000 khán giả, đầu tư chừng vài trăm triệu là những gì Đan Trường thực hiện hàng năm.

Nhưng để có một live concert thật sự thì phải 3, 4 năm Đan Trường mới dám thực hiện một lần, và được đầu tư từng chi tiết một. Tôi phân biệt rất rõ, thế nào là đêm nhạc, liveshow, và live concert, tất cả đều có quy mô, mức đầu tư riêng của nó.

Như vậy với liveshow 15 năm, anh có bị quá nhiều áp lực?

Áp lực thì dĩ nhiên phải có rồi, nhưng nhờ có công tác chuẩn bị trước hàng năm trời, nên tôi cũng đỡ lo phần nào. Dù vậy, phải suy nghĩ cho từng tiết mục hoàn thiện hơn, đã lấy đi quỹ thời gian ít ỏi của tôi phần nào.

Mỗi lần nhắc đến Hoàng Tuấn và Đan Trường, người ta biết tiếng ông bầu của anh lắm chiêu trò, vậy liveshow lần này khán giả của Đan Trường sẽ được no nê thưởng thức chiêu trò trên sân khấu chứ?

Nếu khán giả chỉ muốn nghe thì họ đã không mất tiền mua vé, mà ở nhà nghe CD hay trên mạng internet. Đến với một show lớn của một ca sĩ, nhất là với uy tín những show HT Production và Đan Trường tổ chức đều được đầu tư nghiêm túc, dĩ nhiên khán giả muốn xem những màn dàn dựng chương trình quy mô tại sân vận động.

Do đó, với live concert kỷ niệm 15 năm ca hát của Đan Trường, chắc chắn khán giả sẽ phải đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, với những màn biểu diễn trên máy bay giữa sân vận động, hay nhóm boyband Ngũ hổ tướng vừa mới thành lập hoặc với ca cảnh Lương Sơn bá Chúc Anh Đài. Chắc chắn khán giả sẽ hài lòng với chương trình lần này của tôi.

Trong tình trạng kinh tế hiện nay, nhiều ca sĩ làm show ở nhà hát còn vắng khách, với sân khấu của sân vận động, anh có hoang mang không?

Tất cả điều kiện cần và đủ để chuẩn bị cho một live concert lớn, được tổ chức tại sân vận động Quân khu 7, đã được tôi và anh Hoàng Tuấn lên chi tiết từng hạng mục một. Sau khi các điều kiện trên đã được giải quyết từng giai đoạn như nguồn tài trợ, ca khúc biểu diễn, ý tưởng cho từng ca khúc, giấy phép, phương án bán vé… tôi mới chính thức quyết định tổ chức live concert kỷ niệm 15 năm ca hát của mình tại sân vận động QK7.

Như vậy, với công tác chuẩn bị chu đáo như trên, tôi hoàn toàn có thể tin tưởng tuyệt đối vào sự thành công của đêm diễn và khán giả lấp đầy sân vận động là điều đã được tính toán và nằm trong tầm tay .

Đan Trường biểu diễn trên máy bay giữa sân vận động ảnh 1

Năm 2008, đã từng một lần anh Hoàng Tuấn tuyên bố đó là liveshow cuối cùng của Đan Trường, lúc đó tại sao anh và anh Tuấn lại thống nhất đưa ra thông tin như vậy?

Đến giờ này, câu nói trên vẫn còn có giá trị. Tôi và Anh Hoàng Tuấn đã nói trong lần họp báo cho Live concert 2008 – Thập đại mỹ nhân, đấy chính là live show cuối cùng mà HT đầu tư cho Đan Trường . Vì vậy, quyết định có thực hiện live concert lần này hay không , hoàn toàn phụ thuộc vào việc anh Hoàng Tuấn vận động tài trợ cho chương trình. Nếu không có nguồn tài trợ từ 22 nhà tài trợ, bảo trợ như trên , chắc chắn là live concert lần này sẽ không thực hiện .

Dự án âm nhạc dồn dập, liveshow đầu tư lớn, hình như Đan Trường và Hoàng Tuấn không tích tiền mua nhiều đất, nhiều nhà như những ca sĩ khác?

Cả anh Tuấn và tôi đều không có thói quen mua nhà đất đề đầu cơ, mua đi bán lại. Còn để an cư thì ai cũng có cơ sở riêng cho mình và gia đình rồi. Tiền lương được phân phối cho nhiều khâu, như tôi, HT Production, nhóm múa… Nhưng mọi người đều hài lòng với những thành quả mình đã làm, và nhờ vậy, chất lượng đầu tư đã giúp cái tên Đan Trường trụ được trong lòng khán giả đến hôm nay .

Bí quyết để có sự hợp tác quá lâu dài giữa Hoàng Tuấn và Đan Trường, trong khi đó showbiz Việt có đến 99% những mối hợp tác đều “ tan đàn xẻ nghé” sau một thời gian?

Giữa Anh Hoàng Tuấn và Đan Trường hoàn toàn không có một hợp đồng nào cả. Tất cả luôn đặt niềm tin với nhau, rõ ràng trong tài chính, trung thực, nhiệt tình trong công việc, nhường nhịn lẫn nhau. Tất cả những điều đó đã giúp cả hai song hành trong sự nghiệp nghệ thuật này .

Trải qua nhiều sóng gió trong showbiz, anh nghiệm ra một điều gì ở ngưỡng tuổi này?

Cái tâm trong nghề, sự cố gắng trong công việc chuyên môn, ganh đua mà không toan tính, luôn đi lên bằng chính khả năng và con đường “chính đạo “, chắc chắn sẽ gặt hái kết quả tốt. Nhiều bạn trẻ, khi vào nghề ca sĩ, lại muốn hái quả non, muốn đốt giai đoạn, tận dụng hệ thống internet để tự làm ảo mình.

Có những ca sĩ không ai biết đến, hay những ca khúc tàm tạm, không biết lấy đâu ra hàng trăm ngàn, hàng triệu lượt người nghe để chễm chệ tung hô mình đã nổi tiếng, hay một ca khúc được nghe nhiều đến tận gần 18 tháng mà vẫn có nhiều lượt nghe, đứng top đầu bảng.

Từng công việc đó, chỉ cần vài phần mềm, là hàng trăm ngàn người nghe ảo, đã vô tình làm hại, làm hỏng suy nghĩ của ca sĩ trẻ đó. Và kết quả, bầu show tưởng rằng ca sĩ "ảo" đó nổi tiếng rồi và mời đi hát, thì mới phát hiện ra rằng khán giả không biết ca sĩ internet đó là ai.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.