Grammy 54: Adele bật khóc với 6 giải thưởng

Grammy 54: Adele bật khóc với 6 giải thưởng
TPO -Nữ ca sĩ người Anh Adele đã giành cả ba giải thưởng quan trọng nhất của đêm Grammy 54  -Ca khúc và Ghi âm của năm - dành cho bài hát Rolling in The Deep và Album của năm dành cho 21.

Adele đã khóc rất nhiều khi được Diana Ross xướng tên cô trong giải thưởng thứ 6 mà Adele đã giành được trong lễ trao giải Grammy lần thứ 54 , cô nói rằng Grammy 54 sẽ làm thay đổi cuộc đời mình.

Ngoài giải thưởng Ca khúc, Ghi âm, Album của năm, cô còn giành được 3 giải thưởng được công bố sớm đó là Trình diễn solo nhạc Pop xuất sắc nhất dành cho ca khúc Someone Like You, Album nhạc Pop xuất sắc nhất dành cho 21"Best Short Form Music Video" dành cho ca khúc Rolling in The Deep.

Nam ca sĩ trẻ Bon Iver đã vượt qua rất nhiều gương mặt đình đám trong năm qua như nhóm nhạc đồng quê The Band Perry, nam ca sĩ J. Cole, rapper nổi loạn Nicki Minaj và Skrillex, để giành giải Nghệ sỹ mới xuất sắc nhất.

Phần trình diễn rất được mong đợi trong đêm trao giải thuộc về nữ ca sĩ từng giành giải Grammy Jennifer Hudson khi cô thể hiện lại ca khúc kinh điển từng được Whitney Houston thể hiện rất thành công, I Will Always Love You.

Jennifer đã không thể kìm nén được xúc động khi hát lại ca khúc nổi tiếng của đàn chị mà cô rất yêu quý và coi là thần tượng kể từ khi bước chân vào làng giải trí. 

Nhóm nhạc đồng quê nổi tiếng Lady Antebellum giành giải thưởng Album nhạc đồng quê xuất sắc nhất với Own The Night. Năm ngoái, họ cũng giành được hai giải thưởng quan trọng Ca khúcGhi âm của năm dành cho bài hát Need You Now.

Nam ca sĩ trẻ Chris Brown có sự trở lại vô cùng ấn tượng và mạnh mẽ khi giành được giải thưởng Album nhạc R&B xuất sắc nhất với F.A.M.E. Đây là lần đầu tiên Chris Brown có cơ hội trở lại với giải thưởng âm nhạc danh giá nhất hành tinh kể từ sau khi hành hung bạn gái Rihanna ngay trước thềm lễ trao giải Grammy vào năm 2009.

Giải thưởng quan trọng nhất của đêm trao giải là Trình diễn nhạc pop solo xuất sắc nhất, không nằm ngoài dự đoán, được trao cho nữ ca sĩ người Anh Adele với ca khúc được yêu thích nhất trong năm qua Someone Like You.

Nữ ca sĩ Fergie và nam ca sĩ Marc Anthony xuất hiện trên sân khấu để giới thiệu giải thưởng Trình diễn nhạc rap xuất sắc nhất. "Cặp bài trùng" Jay Z cùng Kayne West đã đánh bại những tên tuổi lớn như Chris Brown và Nicki Minaj để giành giải thưởng này, với ca khúc Otis.

Nhóm nhạc rock nổi tiếng nước Mỹ Foo Fighters đã xuất sắc giành được giải thưởng trình diễn xuất sắc nhất cho ca khúc Walk.

Trước đó, mở màn đêm diễn, khán giả đã được thưởng những màn trình diễn vô cùng đặc sắc của các nghệ sỹ Jason Aldean và Kelly Clarkson trong ca khúc mới mang tên Princess of China.

Whitney Houston từng giành được rất nhiều giải Grammy trong sự nghiệp
Sau phút tưởng niệm ca sĩ nổi danh Whitney Houston, Grammy đang bước vào phần trao giải. Whitney Houston từng giành được 6 giải Grammy trong sự nghiệp.

Tưởng nhớ Whitney Houston

Ngay trước khi diễn ra sự kiện âm nhạc được chờ đợi nhất trong năm, một cú sốc khiến tất cả thế giới âm nhạc phải chấn động. Đó là sự ra đi của diva nhạc Pop Whitney Houston ở tuổi 48.

Trong những ngày qua, cô tích cực tập luyện và theo kế hoạch, rất có thể Houston sẽ tới tham dự các hoạt động tiền lễ trao giải và cả trong đêm trao giải tại nhà hát Staples Center. Tuy nhiên, chỉ một ngày trước khi diễn ra Grammy, cô bất ngờ ra đi tại khách sạn Beverly Hilton - nơi nữ ca sĩ nổi tiếng chuẩn bị tham gia bữa tiệc tiền Grammy do người bạn thân Clive Davis tổ chức.

Trong lịch sử âm nhạc, Whitney Houston dành được rất nhiều giải thưởng Grammy, cũng như một danh sách dài các giải thưởng âm nhạc uy tín khác. Chính vì thế, sự ra đi của cô là mất mát to lớn đối với nền âm nhạc Mỹ nói riêng và cả thế giới nói chung.

Giây phút đầu tiên mở màn cho lễ trao giải, ban tổ chức đã dành một khoảng thời gian ngắn để vinh danh giọng ca tài năng. Nam MC LL Cool J đề nghị tất cả các ngôi sao và quan khách có mặt trong khán phòng dành một phút tưởng niệm cô.

Trên màn hình, hình ảnh Whitney Houston trình diễn bản tình ca bất hủ làm nên tên tuổi của cô I Will Always Love You với giọng ca cao vút và điêu luyện, làm khán giả xúc động.

Các giải thưởng đầu tiên đang tiến hành trao thưởng để chuẩn bị cho những phần giải quan trọng tiếp theo trong ít phút nữa.

Trước đó, rất nhiều ca sĩ nổi tiếng đã có mặt trên thảm đỏ của nhà hát Staples Center trong những bộ váy áo lộng lẫy nhất để tới tham dự lễ trao giải (Ngắm dàn sao xinh đẹp trên thảm đỏ Grammy).

Theo Viết
MỚI - NÓNG