Giang Trang - Lênh đênh nhớ phố

Ca sĩ Giang Trang (ảnh trên) và bìa đĩa CD của cô (ảnh dưới)
Ca sĩ Giang Trang (ảnh trên) và bìa đĩa CD của cô (ảnh dưới)
TP - Đầu xuân, giữa tháng Hai năm nay, Giang Trang cho ra mắt bạn yêu nhạc Trịnh Công Sơn CD đầu tiên của cô với tựa đề Lênh đênh nhớ phô.

> Nhạc Trịnh ngày càng 'hot'

Là một ca sĩ không chuyên nghiệp, nhưng Giang Trang sở hữu một giọng hát trời cho trong vắt và mềm mượt. Tuy không chuyên, song hơn 10 năm nay, giọng ca Giang Trang, một cô gái chuyên hát nhạc Trịnh đã là một giọng ca ấn tượng, được nhiều người yêu mến Trịnh Công Sơn biết đến, nhất là ở Hà Nội.

Dồn sức sau nhiều năm nghỉ hát, nay ra mắt CD đầu tiên này, Giang Trang đã mang tới thính giả một giọng điệu mới khi thể hiện 9 ca khúc của Trịnh Công Sơn. Phát huy sự trong sáng tới tuyệt vời của giọng hát bẩm sinh, Giang Trang đưa người nghe tới một không gian nhạc Trịnh không buồn thảm và trễ nải.

Mộc mạc và thản nhiên, hoàn toàn không phô diễn kĩ năng kĩ thuật, cô gái Hà Nội thể hiện được tinh thần mà ở đó, trong từng ca khúc đều chất chứa niềm hy vọng và tình yêu da diết với cuộc đời, dầu là tình yêu có khi mang nhiều niềm thương vẫn không tắt đi sự hy vọng của một con người khi đã biết tới thất vọng và chấp nhận.

Chính vì vậy những nhạc phẩm Trịnh cô thể hiện không buồn bã chán nản trái lại nó an ủi nâng giấc được cả những nỗi đau không lời.

CD Lênh đênh nhớ phố của Giang Trang về cấu trúc khá chặt chẽ cho chủ ý muốn trao gửi. Rừng xưa đã khép được mở đầu và cũng là kết thúc, khi mở đầu cô chỉ hát một đoạn ngắn thì ở kết thúc, những thanh âm cuối cùng chấm dứt, khép lại vẫn tạo ra một dư ba luyến tiếc cho người nghe.

Lênh đênh nhớ phố cũng là sự tìm tòi và kết hợp hết sức ăn ý giữa ca sĩ thể hiện và cách chơi hết sức phóng túng sáng tạo của hai nhạc công: Anh Tú - Violin, Back Vocal và Anh Hoàng - Guitar. Họ là những nhạc công chuyên nghiệp, đã tương hợp cùng ca sĩ Giang Trang, tạo ra những khúc đoạn lạ kì, không mòn chán, không lặp lại cách thể hiện của quá nhiều nhạc công và ca sĩ thành công đi trước họ với nhạc Trịnh.

Lênh đênh nhớ phố không phải là CD hoàn toàn phá cách nhạc Trịnh công Sơn. Nhưng với sự kết hợp sáng tạo của của bản thân, với giọng hát giầu biểu cảm và đặc biệt trong văn vắt, phải nói rằng, Lênh đênh nhớ phố của Giang Trang, CD đầu tiên này đã nhuộm Hà Nội vào 10 ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, một Hà Nội nhịp điệu trong trẻo, dịu dàng và đằm thắm.

Được biết, ra mắt CD lần này, ngày 28 và 29-2 tại Trung tâm Văn hóa Pháp – L’Espace, bốn trăm xuất xem đã bán hết veo trong hơn một ngày.

Lênh đênh nhớ phố Âm nhạc Trịnh Công Sơn Giang Trang - Vocal

Anh Tú - Violin, Back Vocal

Anh Hoàng - Guitar

Với các nhạc phẩm

1-Rừng xưa đã khép

2-Như tiếng thở dài

3-Ru đời đi nhé

4-Vườn xưa

5-Lời thiên thu gọi

6-Đời cho ta thế

7-Tuổi đá buồn

8-Góp lá mùa xuân

9-Mưa hồng

10- Rừng xưa đã khép

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
TPO - Bộ Xây dựng đề nghị TP Hà Nội có các cơ chế, giải pháp cụ thể, rút ngắn thủ tục hành chính về lập, phê duyệt dự án, giao đất, cho thuê đất, giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư xây dựng... để hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp triển khai đầu tư xây dựng dự án, tạo nguồn cung cho thị trường và tận dụng được nguồn vốn ưu đãi phát triển.
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
TPO - Theo phản ánh của người dân, mô hình Đội cơ động xử lý sự cố giao thông (CĐXLSCGT) tại tỉnh Bình Dương chưa phát huy được hiệu quả như kỳ vọng, một số vụ tai nạn, ùn tắc song sự xuất hiện của lực lượng này tại hiện trường chậm. Về việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã phân tích một số nguyên nhân để làm rõ.