'The Artist' - Ứng viên nặng ký tại Oscar 84

'The Artist' - Ứng viên nặng ký tại Oscar 84
TPO - Giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới đang làm cho đại lộ ngôi sao tại Los Angeles như muốn 'nổ tung' bởi ánh đèn flash và những tiếng gọi tên các ngôi sao từ phía người hâm mộ.

Rất nhiều những ứng cử viên nặng ký đã được dự đoán sẽ nhận tượng vàng Oscar cho giải thưởng "Bộ phim xuất sắc nhất".

Bộ phim cho thiếu nhi "Hugo" của Martin Scorsese và phim câm "The Artist" của Michel Hazanavicius đang dẫn đầu với tỷ số đeo bám sát nút là 10 và 11 đề cử. Họ đã cùng nhận được hai đề cử cho hình ảnh tốt nhất cùng với 7 bộ phim khác.

Phim Hugo của đạo diễn lừng danh Martin Scorsese đã kịp giành về 2 giải thưởng đó là Thiết kế mỹ thuật xuất sắc Quay phim đẹp nhất.

'The Artist' - Ứng viên nặng ký tại Oscar 84 ảnh 1

Đến thời điểm này, có vẻ như "The Artist" đang là ứng cử viên sáng giá nhất với giải thưởng dành cho bộ phim xuất sắc nhất tại Oscar năm nay.

Trước đó, tại giải phim Independent Spirit, bộ phim câm của Pháp này vừa đoạt giải Phim truyện xuất sắc nhất. Independent Spirit là giải thưởng điện ảnh thường niên vinh danh các nhà sản xuất phim độc lập, là một sự kiện điện ảnh khá thân mật diễn ra ngay trước thềm giải Oscar.

Giới chuyên môn còn cho rằng, nếu “The Artist” chiến thắng giải thưởng Oscar ở hạng mục “Bộ phim xuất sắc nhất” thì đây sẽ là lần đầu tiên một bộ phim từ một đất nước không nói tiếng Anh giành được giải thưởng danh giá này.

Theo Viết
MỚI - NÓNG