Đua xích lô vì trẻ em

Đua xích lô vì trẻ em
TP - Sáng 10-3, con đường đẹp quanh hồ Bán Nguyệt - The Crescent (Phú Mỹ Hưng, quận 7, TPHCM) trở thành đường đua cho hàng chục chiếc xích lô.

>Đua xích lô vì trẻ em
>Đua xích lô quyên góp hơn 30.000 USD

10 đội đua gồm Baker&McKenzie, khách sạn Caravelle, Crown, Giant, Hoang Long Hoan Vu, HSBC, Megastar Cineplex, Schenker, TNK Vietnam và đội SCC All-stars. Họ đều là nhân viên văn phòng, lễ tân khách sạn, tiếp viên ngân hàng… Đây được xem là cuộc đua xích lô duy nhất trên thế giới, thành viên Ban tổ chức cho biết. Có tổng cộng 12 vòng thi. Mỗi vòng loại thi đấu gồm 4 đội.

Mỗi chiếc xích lô ngay từ vòng ngoài đã phải trải qua phần thử thách khá đặc biệt, đó là thi trang trí xích lô. Mẫu thiết kế sáng tạo nhất được chọn ra bởi lớp mỹ thuật ở trường dạy nghề của Hội Từ thiện Trẻ em Sài Gòn ở quận 4, nơi nhận dạy miễn phí 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Những chiếc xích lô ngày thường ù lỳ cục mịch khi vào đường đua bỗng trở nên hăng hái lạ thường. Qua những đoạn cua, các cua rơ thiếu kinh nghiệm không giữ nổi thăng bằng. Hai bánh xe liên tục thay nhau làm xiếc trên không khiến khổ chủ méo mặt sợ hãi. Một vài cua rơ đành vì đại nghĩa diệt thân, kéo đổ cả xe lẫn người ngay trên đường đua khi bất lực nhìn chiếc xe cồng kềnh lao lù lù về thẳng phía khán giả.

Chổng vó
Chổng vó.
Một cua rơ ngoại quốc còn gắn cả camera trên mũ bảo hiểm
Một cua rơ ngoại quốc còn gắn cả camera trên mũ bảo hiểm.

Không đặt nặng thắng thua, những người tham gia trình diễn cho khán giả những pha hài hước lẫn mạo hiểm trên chiếc xe ba bánh. Các tay đua ngoại quốc khi cong lưng trên xe liên tục gặp khổ sở bởi chân dài tới nách, hai tay hai chân như quấn lấy nhau, không còn phân biệt được đâu là tay lái, đâu là bàn đạp.

Cuộc đua Xích lô Từ thiện do Hội Từ thiện Trẻ em Sài Gòn (SCC) tổ chức từ năm 2001. Sau hơn 10 năm, mục đích cuộc đua vẫn không thay đổi: gây quỹ cho SCC và các trẻ em mà Hội hỗ trợ. Sự kiện đã quyên góp hàng chục tỉ đồng giúp trẻ em vượt cảnh khó khăn được đến trường. Dự kiến cuộc đua năm nay sẽ quyên góp được khoảng 735 triệu đồng. 90% số tiền quyên góp được sẽ đầu tư vào những mục đích giáo dục cho trẻ em nghèo mà SCC đang tiến hành ở miền Nam Việt Nam.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.