World Cup, nụ cười và nước mắt

World Cup, nụ cười và nước mắt
TPO - Cũng giống như cuộc sống, ở sân chơi hấp dẫn nhất hành tinh - World Cup - người ta có khi vui, lúc buồn. Thăng hoa cùng cảm xúc, các cầu thủ có thể cười như... "xích lô gặp khách" trên sân, nhưng cũng chẳng mạnh mồm nói không khóc như đứa trẻ vì thất vọng.

Không lạ. Vì bóng đá là cuộc sống. Thế nên, hoàn toàn dễ hiểu khi tại sao trong một cuộc đời - sân cỏ, có những người đang cười vang, ngất ngây say men chiến thắng hay khóc hu hu hạnh phúc sau khi đạt đến vinh quang, thì đâu đó ở góc sân, lại xuất hiện những gương mặt thất thần, biến sắc. Cũng là những giọt nước mắt rơi trên má, những nó thấm đẫm độ mặn khổ đau của người dừng bước...

Ahn Jung-Hwan đã làm cả đất nước xứ Kim chi như nổ tung sau khi anh ghi bàn thắng vàng ở phút 110, giúp Hàn Quốc đánh bại Italy 2 - 1 tại vòng 1/16 World Cup 2002.

Roberto Baggio - người chơi hay nhất của Italia tại World Cup 1994 - chết lặng vì chân anh "bắn" quả bóng... lên trời trong loạt đá luân lưu quyết định ở trận chung kết với Brazil, để rồi mang về những giọt nước mắt đắng cay cho đất nước hình chiếc ủng.

Còn nữa, cả những thiên tài như Maradona, Ronaldo... cũng bật khóc khi không thể cùng đội tuyển đi đến cuối con đường có ngàn hoa thơm, trái ngọt chờ đón.

Cũng phải thôi, vì suy cho cùng, họ cùng là con người. Họ có cảm xúc, có tình yêu thiết tha với trái bóng tròn trên sân cỏ - đã, đang và sẽ là một phần không thể thiếu trong cuộc đời quần đùi áo số của họ.

Mạnh Lực tổng hợp

MỚI - NÓNG