Argentina thắng dễ, đi tiếp

Argentina thắng dễ, đi tiếp
TPO – Trước Hy Lạp thể hiện lối chơi khoa học và không ngần ngại va chạm, Argentina gặp quá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Tuy nhiên, với đội hình tấn công siêu việt, các vũ công Tango cũng có chiến thắng 2 - 0. Chỉ tiếc, Messi vẫn "tịt ngòi"...

Maradona tung ra một đội hình với khá nhiều cầu thủ thường ngày vốn ngồi trên băng ghế dự bị. Những sự thử nghiệm ấy đã thể hiện khá thành công khi mà Bolatti, Aguero, Milito hay Palermo chơi tốt, hoàn toàn có thể cạnh tranh vị trí đá chính thức.

Messi, ở trận đấu này, được đeo băng đội trưởng, có một ngày thi đấu khá tốt trong vai trò hơi lùi như một cầu thủ kiến tạo rồi bất thần xé toạc hàng phòng ngự của đối phương với những đường đi bóng táo bạo, đầy kĩ thuật.

Argentina nhập cuộc với lối chơi nhanh cùng những đường chuyền một chạm quen thuộc để buộc đối thủ cuốn theo lối chơi của mình. Phút 18, con rể của Maradona là Aguero có cơ hội ngon ăn khi đối mặt với thủ thành Tzorvas, nhưng rất tiếc, pha dứt điểm ở góc hẹp của cầu thủ này không thể làm tung lưới đối phương. Tiếp theo là lão tướng Veron làm khung thành Hy Lạp chao đảo bằng một pha dứt điểm cực mạnh từ xa.

Lối chơi của Argentina, ở trận đấu này, có điều gì đó không ổn, nhưng dường như, nó nằm trong sự tính toán của Maradona. Vũ đoàn Tango chỉ tấn công vỗ mặt vào hàng phòng ngự nhiều tầng, lớp của Hy Lạp, chứ không triển khai lối chơi ở hai biên như thường lệ, do vắng những cầu thủ chạy cánh chuyên nghiệp như Di Maria hay Jonas Gutierrez.

Demichelis đã có bàn khai thông thế bế tắc. Ảnh: Daylife.
Demichelis (phải) có bàn khai thông thế bế tắc. Ảnh: Daylife..

Hy Lạp không có bài gì đáng kể trong việc cố gắng triển khai những đợt lên bóng, ngoại trừ những đường treo bóng dài lên phía trên cho tiền đạo cắm Samaras đua tốc độ. Cách chơi đơn giản như vậy không thể xuyên phá được khung thành của Argentina, dù rằng những nhân tố của hàng phòng ngự Tango là Demichelis, Otamendi hay Burdiso, đều không đạt phong độ xuất sắc nhất.

Bước sang hiệp đấu thứ hai, mọi chuyện vẫn không thay đổi khi Argentina duy trì thế trận và lối chơi lấn lướt, trong khi Hy Lạp, dù rất cố gắng, nhưng cũng đành lực bất tòng tâm. Trong bối cảnh đó, việc bàn thắng đến với các cầu thủ Argentina chỉ là vấn đề thời gian.

Thế bế tắc chỉ được khai thông trong một pha dâng cao của trung vệ Demichelis. Tận dụng pha bóng lộn xộn trước khung thành, trung vệ của Bayern dứt điểm cực mạnh, làm tung nóc lưới Hy Lạp, mở tỉ số.

Messi đã chơi rất hay trong trận đấu này nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với anh. Cầu thủ này có pha solo ngẫu hứng, vượt qua hai hậu vệ đối phương, trước khi dứt điểm trúng cột dọc lần thứ hai ở trận đấu này. Tuy nhiên, lần này Palermo có mặt kịp thời để đệm bóng vào lưới trống, ấn định tỉ số 2 - 0.

Chiến thắng giúp Argentina đường hoàng đi tiếp vào vòng 1/16 với ba lần khiến các đối thủ chịu khuất phục ở vòng đấu bảng. Đội bóng của Maradona ngày càng chơi hay và họ thể hiện một bộ mặt hoàn hảo, ngoại trừ việc Messi vẫn chưa thể thông nòng.

Đức An
Clip: Mạnh Lực

MỚI - NÓNG