Phỏng vấn "nhà tiên tri" bạch tuộc

Phỏng vấn "nhà tiên tri" bạch tuộc
TPO - Nếu biết nói, "tiên tri" bạch tuộc Paul đang khiến cả thế giới phải ngạc nhiên sẽ nói gì? Hãy cùng theo dõi cuộc phỏng vấn tưởng tượng do nhật báo Augsburger Allgemeine (Đức) thực hiện.

>> Bạch tuộc đoán Đức giành giải ba, Tây Ban Nha vô địch

PV: Tuyển Đức thua Tây Ban Nha tại bán kết, không ít CĐV đang muốn ăn thịt bạn, bạn cảm thấy thế nào?

Paul: Tôi chẳng lo lắng gì cả. Tôi đã hơn hai tuổi, sống quá nửa đời bạch tuộc rồi. Sống chết có số. Đó không phải chuyện nằm trong khả năng của tôi.

PV: Sau khi góp sức giúp Tây Ban Nha vào chung kết, rồi cũng dự đoán họ sẽ vượt qua Hà Lan ở trận đấu cuối cùng, người Tây Ban Nha đang muốn chuyển anh tới định cư tại đây…

Paul: Tôi sinh ra tại Anh. Vì Đức có thể cho con cái tôi môi trường giáo dục tốt, nên tôi chọn đất nước này. Tây Ban Nha ấy à? Tôi thật sự không muốn đi. Không có nơi nào hấp dẫn tôi hơn nơi đây.

PV: Từ World Cup tới nay, đã có rất nhiều người tới nhà bạn (Viện hải dương học Oberhausen, Đức) để thăm bạn, bạn có thấy phiền?

Paul: Đương nhiên là tôi phải học cách thích ứng với tất cả. Tôi phải biết giữ mình. Còn trong trường hợp có nhiều người quá, thì tôi phải trốn thôi.

PV: Mọi người rất quan tâm tới khả năng dự đoán của bạn…

Paul: Mọi người tưởng tôi dự đoán chuẩn là nhờ có 9 bộ não. Nhưng nói thật mọi dự đoán của tôi đều dựa vào cảm giác của mình. Tất cả đều do cảm giác mách bảo.

PV: Các tổ chức bảo vệ động vật đang đề nghị trả bạn về biển, bạn thấy sao?

Paul: Tôi không hứng thú với việc ngày nào cũng phải đấu tranh để sinh tồn. Mỗi ngày đều là tìm mồi, phun mực rồi bỏ chạy sẽ thật chán ngắt. Đó căn bản không phải là cuộc sống.

Tại nơi này, tôi có mọi thứ, có người chăm sóc. Tôi cũng thích được mọi người tán tụng. Ở đáy biển, tôi có gì? Nơi đó có cá mập, cá voi... Tôi chả hứng thú với nơi đó tẹo nào.

Tôi có 8 xúc tu và 9 bộ não. Tôi mới là động vật đẳng cấp nhất. Tôi là số một trong họ bạch tuộc nếu có một cuộc xếp hạng

Mai Hà
Theo 163

MỚI - NÓNG