Audi tính bán siêu xe 'xanh' với số lượng hạn chế

Audi tính bán siêu xe 'xanh' với số lượng hạn chế
TPO - Hãng xe sang Đức Audi vừa thông báo sẽ bắt đầu bán mẫu xe thân thiện với môi trường Audi e-tron từ đầu năm 2012 với số lượng hạn chế 1000 chiếc.
Audi tính bán siêu xe 'xanh' với số lượng hạn chế ảnh 1
Audi R8 e-tron concept

Dù không nhận mình là "thương hiệu xanh", nhưng Audi đã tiến được một bước dài trong nỗ lực sản xuất những chiếc xe có tính năng vận hành cao mà gần như không ảnh hưởng tới môi trường, khi họ giới thiệu mẫu Audi R8 e-tron, có mặt trên thị trường từ đầu năm 2012.

Xuất hiện lần đầu với dạng concept (ý tưởng) tại Triển lãm ô tô Frankfurt hồi tháng chín, sau đó tái xuất tại triển lãm Los Angeles đầu tháng 12, R8 e-tron có những thông số kỹ thuật rất ấn tượng:

Bốn động cơ điện độc lập tạo công suất 313 mã lực mà momen xoắn cực đại 4500 Nm, giúp chiếc siêu xe xanh này có khả năng đạt vận tốc 100 km/h sau 4.8 giây và đạt vận tốc tối đa 200 km/h.

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc Audi R8 e-tron có lẽ sẽ phải đợi khá lâu, bởi Audi cho biết mới có kế hoạch sản xuất 1000 chiếc làm "ví dụ" để thử phản ứng thị trường sau hai năm nữa.

Giá cả chưa được tiết lộ nhưng dự đoán sẽ cao hơn R8 thường (Audi R8 coupe 2009 có giá từ 114.000 USD tại thị trường Mỹ), trang autoblog bình luận hóm hỉnh rằng không hiểu Audi sẽ kiếm lãi kiểu gì từ phi vụ xe xanh khi họ phải đầu tư rất lớn vào công nghệ pin lithium ion và các trạm nạp điện công cộng.

Ảnh Audi R8 e-tron tại triển lãm Los Angeles 2009:

Audi tính bán siêu xe 'xanh' với số lượng hạn chế ảnh 2
Audi tính bán siêu xe 'xanh' với số lượng hạn chế ảnh 3
Audi tính bán siêu xe 'xanh' với số lượng hạn chế ảnh 4
Audi tính bán siêu xe 'xanh' với số lượng hạn chế ảnh 5
Audi tính bán siêu xe 'xanh' với số lượng hạn chế ảnh 6
Audi tính bán siêu xe 'xanh' với số lượng hạn chế ảnh 7

 Thành Nam
Theo Auto car

MỚI - NÓNG